แผ่นดินไหวญี่ปุ่น 6.6 เขย่าเกาะคิวชู บาดเจ็บอย่างน้อย 13 ราย ไม่มีเตือน สึนามิ

23 ม.ค. 65

เกิดเหตุ แผ่นดินไหวญี่ปุ่น ขนาด 6.6 เขย่าเกาะคิวชู บาดเจ็บอย่างน้อย 13 ราย อาคารบ้านเรือนเสียหาย แต่เบื้องต้นไม่มีแจ้งเตือน สึนามิ

เมื่อช่วงเช้าวานนี้(22 ม.ค.65) เกิดเหตุแผ่นดินไหวไหวขนาด 6.6 เขย่านอกชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 13 คน โดยรายงานข่าวระบุว่า ศูนย์กลางแผ่นดินไหวครั้งนี้ อยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก นอกชายฝั่งเกาะคิวชูของญี่ปุ่น ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง และคลื่นยักษ์สึกนามิเกิดขึ้นได้ในอนาคต

เหตุแผ่นดินไหวเกิดขึ้นเวลา 01.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีระดับความลึก 45 กิโลเมตร ขณะที่แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้อย่างชัดเจนทั้งในจังหวัดมิยาซากิ และโออิตะ ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะคิวชู และยังลามไปถึงพื้นที่ฝั่งตะวันตกและตอนกลางของประเทศ โดยสำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นเตือนว่า อาจเกิดแผ่นดินไหวที่มีความรุนแรงใกล้เคียงกันตามมาในสัปดาห์หน้า

เบื้องต้น ยังไม่มีการประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิ แต่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 คน โดยมีคนชรา 2 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส นอกจากนี้ ยังมีรายงานความเสียหายตามอาคารหลายแห่ง ท่อน้ำแตก และถนนเสียหาย 

ขณะที่โลกออนไลน์ได้แชร์คลิปฝูงแมวในบ้านที่รับรู้ถึงสัญญาณก่อนเกิดแผ่นดินไหวเพียงไม่กี่วินาที กล้องวงจรปิดภายในบ้านหลังหนึ่ง เผยให้เห็นช่วงเวลาไม่กี่วินาทีก่อนเกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.6 ขณะที่ฝูงแมวกำลังนอนพักผ่อนอยู่ภายในห้อง แล้วจู่ๆ พวกมันก็พากันแตกตื่นไปทั่วห้องด้วยความตกใจ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แผ่นดินไหวญี่ปุ่น 6.1 แมกนิจูด เขย่า จ.ชิบะ บาดเจ็บอย่างน้อย 10 ราย
แผ่นดินไหวญี่ปุ่น ทำซาก เรือผี ยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ผุดจากใต้ทะเล
น่านสะเทือน! แผ่นดินไหวลาวขนาด 5.8 ทำบ้านร้าว วงจรปิดจับภาพตึกลั่น - รถไหว (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม