ฆ่าสยองคว้านท้องทุบหน้าเละ 2 ศพยัดแท่งปูนถ่วงแม่น้ำโขง ไม่ฟันธงเป็น “สุรชัย แซ่ด่าน” (คลิป)

31 ธ.ค. 61
จากกรณีวันที่ 29 ธ.ค. 61 มีผู้พบศพลอยน้ำอยู่ในแม่น้ำโขงบริเวณริมตลิ่งแม่น้ำโขง บ้านสำราญเหนือ ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตชด.236 เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาลนครพนม กู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม และอาสาสมัครกู้ภัย รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพชายไม่ทราบชื่อ และสัญชาติ อายุประมาณ 30-40 ปี สูงประมาณ 175-180 ซม. โดยถูกเชือกไนล่อน และเทปกาวมัดมือ เท้า และลำคอ ที่บริเวณข้อมือทั้งสองข้าง ถูกใส่กุญแจมือ ใบหน้าเละ คล้ายถูกทำร้ายด้วยของแข็ง และห่อศพด้วยด้วยตาข่าย กระสอบป่านที่เย็บติดต่อกัน 3 ผืน
เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายศพขึ้นจากแม่น้ำโขง
กระสอบที่ใช้ห่อศพ
จากการตรวจสอบ พบว่า บริเวณหน้าท้องของศพ ถูกผ่าเพื่อนำเสาปูนขนาดความยาว 1 เมตร ยัดใส่ในท้อง เพื่อถ่วงน้ำ โดยยังไม่พบหลักฐานที่ระบุว่าผู้ตายเป็นใคร เพราะสภาพมีกลิ่นเหม็น และมีหนอนไต่ ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมอบศพให้กู้ภัยสว่างนาวา นำส่งผ่าชันสูตรที่สถานบันนิติเวช โรงพยาบาลศรีนรินทร์ขอนแก่น
ภาพจำลองเหตุการณ์ จากข้อสันนิษฐาน
เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทราบว่าก่อนหน้านี้ 2 วัน มีผู้พบศพลักษณะเดียวกัน ในพื้นที่ สภ.ธาตุพนม โดยพฤติกรรมการฆ่าเหมือนกันทุกอย่าง สันนิษฐานว่าทั้งสองศพ น่าจะถูกฆ่ามาจากที่เดียวกัน ประกอบกับรูปร่างของผู้ตายทั้งสอง มีความสูงไล่เลี่ยกัน อาจจะไม่ใช่คนไทย แต่เบื้องต้นตรวจสอบในเขตรับผิดชอบ ตำรวจภูธรภาค 4 แล้ว ยังไม่มีผู้ใดแจ้งความคนหาย พร้อมสันนิษฐานว่าทั้งสองอาจถูกฆ่าในฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเนื่องจากการฆ่าเหมือนมืออาชีพ
นางสาวภาวิณี รินทะศักดิ์ บ้านอยู่ติดแม่น้ำโขง
ล่าสุด วันที่ 30 ธ.ค. 61 ทีมข่าวลงพื้นที่ สอบถามกับชาวบ้านที่อยู่ละแวกใกล้เคียง บริเวณที่พบศพ ริมแม่น้ำโขงบ้านสำราญเหนือ เป็นศาลาชุมชน 2 หลัง นางสาวภาวิณี รินทะศักดิ์ อายุ 31 ปี บ้านอยู่ติดแม่น้ำโขง เปิดเผยว่า ผู้ที่พบศพคนแรกเป็นคนนอกพื้นที่ ลงมาปล่อยปลาสะเดาะเคราะห์ เห็นกระสอบป่านที่ลอยมาติดชายฝั่ง มีกลิ่นเหม็นคล้ายซากศพจึงขึ้นมาบอกคนในละแวกนั้น ให้ลงไปดู แต่ไม่มีใครเชื่อ กระทั่งพี่เขยตนมานั่งเล่นที่ศาลา มองลงไปด้านล่าง เกิดความสงสัยจึงเดินลงไปดูใกล้ ๆ พบมีลักษณะเหมือนศพคนตายถูกฆ่ายัดกระสอบถ่วงน้ำ จึงรีบวิ่งขึ้นมาบอกเพื่อนบ้าน พร้อมแจ้งกำนันผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ ตนดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ เห็นสภาพศพที่ขึ้นอืดเต็มที่ ใบหน้าขาวโพลน เนื้อหลุดร่อนออกไป มือเท้าถูกมัดด้วยเชือก โดยเฉพาะที่ข้อมือถูกจับใส่กุญแจมือทับอีกชั้น ที่บริเวณหน้าท้องถูกกรีด แล้วยัดด้วยเสาปูน ยาวประมาณ 1 เมตร ห่อด้วยกระสอบป่าน และตาข่าย ซึ่งตั้งแต่เกิด ตนก็ไม่เคยพบเห็นสภาพศพลอยน้ำเช่นนี้มาก่อน
นายสีเมือง มองเคน ผู้ใหญ่บ้านสำราญเหนือ
ด้านนายสีเมือง มองเคน ผู้ใหญ่บ้านสำราญเหนือ เผยว่า หลังมีผู้ศพกำนัน ก็จะเรียกผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่ของ ต.อาจสามารถ มาดูที่เกิดเหตุ เผื่อศพผู้ตายอาจจะเป็นลูกบ้านในการปกครองของตัวเอง ซึ่งได้มาดูแล้ว ไม่ใช่คนในพื้นที่ นอกจากนี้ กระแสข่าวลือบนโลกออนไลน์ ระบุว่า ศพที่พบนั้น อาจจะเป็นนายสุรชัย แซ่ด่าน พร้อมพวกอีก 2 คน ที่ขอลี้ภัยไปอยู่ที่ สปป.ลาว หลังจากที่มีการแจ้งว่า ทั้ง 3 คนได้หายตัวไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ และชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตว่าใช่บุคคลที่สูญหายไปหรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ