ชายพิการขับเครื่องบินเล็กเที่ยวรอบโลก ร่อนลงชลบุรี เกี่ยวสายไฟแรงสูงตกระเบิด ดับคาที่ (คลิป)

30 ธ.ค. 61
วันที่ 30 ธ.ค. 61 พลตำรวจตรี นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี รับแจ้งเหตุ เครื่องบินขนาดเล็ก สัญชาติ สวิตเซอร์แลนด์ ขับขี่โดยคนพิการชาวแอฟริกาใต้ เกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากพายุลมแรง ทำให้เครื่องบินไปเกี่ยวกับสายไฟฟ้าแรงสูง เป็นเหตุให้เครื่องบินเล็ก ลงที่มาที่บริเวณ ท่อระบายน้ำ ม.14 ซอยบ้านหินเพลิง 15 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  เกิดระเบิดไฟลุกไหม้เป็นบริเวณกว้าง ต้องใช้รถดับเพลิงระดมฉีดน้ำกว่าครึ่งชั่วโมง เพลิงจึงสงบ
ซากเครื่องบิน บริเวณจุดเกิดเหตุ
เจ้าหน้าที่เก็บกู้ซากเครื่องบินหลังเกิดเหตุ
จุดเกิดเหตุ ซอยบ้านหินเพลิง 15 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
จากการตรวจสอบ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายไมค์ เลมเบิร์ก อายุ 50 ปี สัญชาติ แอฟริกาใต้ เป็นผู้พิการ อยู่ในสมาคม Handy Flight ซึ่งเดินทางขับเครื่องบินเล็กท่องเที่ยวไปทั่วโลก
นายไมค์ เลมเบิร์ก อายุ 50 ปี ผู้เสียชีวิต
ลักษณะเครื่องบินเล็กที่ผู้ตายและกลุ่มเพื่อนขับ
จากการสอบสวนทราบว่า นายไมค์ ผู้ตาย ขับขี่เครื่องบินเล็กไปเที่ยวทั่วโลกกับกลุ่มเพื่อนคนพิการอีก 2 คน ขับขี่เครื่องบินเที่ยวด้วยกันรวม 3 ลำ โดยพักที่ จ.เชียงราย และเช้านี้ได้บินออกมาพร้อมกัน 3 ลำ จาก จ.เชียงราย เพื่อมาท่องเที่ยวที่ อ.ศรีราชา ส่วนเพื่อน 2 คน ขับเครื่องบินคนละลำ และสามารถลงจอดที่สนามบิน ต.บางพระ อ.ศรีราชา เป็นที่เรียบร้อย ส่วนนายไมค์ ผู้ตาย ขับเครื่องบินเล็ก ตั้งใจจะมานำเครื่องมาจอดที่สนามบินบางพระ แต่เกิดเจอพายุลมแรง ล้อเครื่องบินไปเกี่ยวกับสายไฟฟ้าแรงสูง ทำให้เครื่องบินตกลงมาระเบิดและ นายไมค์เสียชีวิต
ขณะเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิง ขอบคุณภาพจาก JS100 Radio
เพลิงไหม้ชิ้นส่วนของเครื่องบิน ขอบคุณภาพจาก JS100 Radio
โดยทราบว่า ซึ่งทั้ง 3  คน รวมทั้งผู้ตาย เป็นคนพิการ ขับเครื่องบินเที่ยวรอบโลก มาพักที่ จ.เชียงราย แล้วบินเพื่อมาจอดที่ อ.ศรีราชา และจะเดินทางต่อไปที่ จ.ภูเก็ต ในวันที่ 2 ม.ค. จากนั้นจะบินไปเที่ยวประเทศมาเลเซีย และไปประเทศอื่นต่อไปเรื่อย ๆ ขอบคุณรูปภาพจาก JS100 Radio

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ