พะเยา เกิดพายุ ลูกเห็บ พัดถล่มคล้ายหิมะ ไร่ยาสูบเสียหายหนัก

21 ม.ค. 65

พะเยา เกิดพายุ ลูกเห็บ พัดถล่มอย่างหนัก ในพื้นที่บ้านหนองลาว ตำบลห้วยแก้ว อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยาโดยลูกเห็บที่ตกลงมาคล้ายหิมะ นอกจากนั้นยังส่งผลกระทบทำให้เสาไฟฟ้ากว่า8 ต้น ได้รับความเสียหายล้มลง ต้นไม้หักโค่นขวางเส้นทางจราจรจนรถติดยาว

ภาพลูกเห็บที่ตกลงมากระจัดกระจายคล้ายกับหิมะ เป็นภาพที่พายุลูกเห็บเข้าพัดถล่มในพื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านหนองลาวตำบลห้วยแก้ว อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาเป็นเหตุให้ต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นขวางเส้นทางจราจรสายพะเยา-ป่าแดดจนทำให้รถติดเป็นระยะยาว นอกจากนั้นยังสร้างความเสียหาย ให้กับเสาไฟฟ้า รวมกว่า 8 ต้นหักโค่นลง จนไม่สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ โดยพายุลูกเห็บที่พัดดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นอย่างรุนแรงจนทำให้สภาพลูกเห็บที่ตกลงมาขาวโพลนคล้ายหิมะตก ซึ่งสร้างความ ตื่นตาให้กับชาวบ้านที่พบเห็น

สำหรับเหตุการณ์ ดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งที่จะดำเนินการเข้าทำการตัดกิ่งไม้ เพื่อที่จะให้รถที่สัญจรไปมาสามารถใช้งานได้เป็นปกติ

ทั้งนี้ พายุฝนและลูกเห็บที่ตกเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้พื้นที่ไร่ยาสูบของชาวบ้านในพื้นที่บ้านสบเกี๋ยง หมู่ที่ 3 ตำบลขุนควร อำเภอปง จังหวัดพะเยา นับ 100 ไร่ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก

สภาพความเสียหายของไร่ยาสูบ ในพื้นที่บ้านสบเกี๋ยง หมู่ที่ 3 ตำบลขุนควร อำเภอปง จังหวัดพะเยา ต้องได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยต้นยาสูบอยู่ในสภาพยุบตัว เนื่องจากถูกพายุลูกเห็บ เข้าพัดถล่มเมื่อคืนที่ผ่านมา จนส่งผลให้ไร่ยาสูบกว่า 100 ไร่ ได้รับความเสียหายเนื่องจากถูกลูกเห็บและพายุเข้าพัดถล่ม จนต้นยาสูบเกิดการยุบตัว และได้รับความเสียหายแทบทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สภาพอากาศวันนี้ (21 ม.ค.65) เตือน 48 จังหวัดรับมือฝน เหนือ-อีสาน ลูกเห็บตกบางแห่ง
- สภาพอากาศวันนี้ เตือน 27 จังหวัดรับมือฝน เหนือมีลูกเห็บตกบางแห่ง
- กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน พายุฤดูร้อน ถล่มไทย 26-29 เม.ย.นี้ ฝนตกหนัก-ลมแรง-ลูกเห็บ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส