ธรรมนัส เปิดใจทุกประเด็นร้อน หลังพ้น พลังประชารัฐ ลั่นมีเซอร์ไพรส์

21 ม.ค. 65

ธรรมนัส อัดคลิปเปิดใจเคลียร์ทุกประเด็นร้อน หลังพ้น พลังประชารัฐ พรรคใหม่คือที่ไหน? ลั่นมีเซอร์ไพรส์

วันที่ 20 ม.ค.65 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โพสต์คลิปวีดีโอลงเฟซบุ๊ก ธรรมนัส พรหมเผ่า เคลียร์ทุกประเด็นร้อน พรรคใหม่คือที่ไหน? ดังนี้

เมื่อคืนนอนหลับสบายหรือเปล่า?

ตั้งแต่เสร็จจากการประชุมนะครับ มันไม่ได้หยุดเลยเพราะโทรศัพท์เข้ามา พอวางสายก็สาย ซ้อนมาสายซ้อนมาตลอดเวลาจนถึงเกือบตีหนึ่งกว่าจะได้พัก อาบน้ำ อาบน้ำเกือบตีหนึ่ง สวดมนต์ไหว้พระ แล้วก็ดูหนังนิดหน่อยเพราะไม่ได้เครียดอะไรแล้วก็นอนหลับสบาย

ลาออกกับขับออกต่างกันอย่างไร?

โดยกฎหมายโดยรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ปี 60 นะครับ ถ้าเราลาออก มันก็จะสิ้นสภาพความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรนะครับ แต่ถ้าถูกขับออก เขาใช้คำว่าขับออก โดยมติของกรรมการผ่านมติของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เสียง 3 ใน 4 ของผู้ประชุม เขาเรียกว่าการขับให้พ้นจากการเป็นสมาชิกชองพรรคนั้น ๆ มันไม่เหมือนกัน แต่พอถูกขับออกมาแล้วสภาพความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรยังอยู่ สถานะการเป็น ส.ส.ยังอยู่ มันต่างกัน

ความรู้สึกแรกที่ออกมา?

คือห่วงบ้านเก่าอะ เอาตรง ๆ ห่วงบ้านเก่าว่า พี่น้องเราหลายคนนะครับที่เป็นนักการเมืองที่มีอุดมการณ์ เขาจะอยู่กันยังไงถ้าไม่มีเราดูแลเขา ช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาที่บ้านเมืองมีวิกฤต การแพร่ระบาดโควิด-19 เนี่ย ส่วนใหญ่แล้ว ที่ ส.ส. ไปลงพื้นที่ก็ได้รับการสนับสนุนจากพี่ทั้งนั้น 80% จากพี่กับหัวหน้าพรรคทั้งนั้น หลังจากไม่มีเราแล้ว ใครจะทำให้เขา ใครจะดูแลเขา

การออกมามีผลยังไงต่อการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน?

ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า อยู่บ้านเก่านี่หลายอย่างมันทำได้ไม่เต็มที่นะครับ เพราะว่าด้วยเงื่อนไขหลายอย่างซึ่งเราคงไม่ต้องไปพูดอะนะครับ ในหัวใจเรานะครับ ที่เราสั่งสมองให้ทำงานทุกวันนี้นะครับ เรายึดหลักผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้งครับ บางเรื่องเราอยากจะทำเรื่องนู้นเรื่องนี้ อย่างที่เราไปเจอปัญหามา เราเจอปัญหามาทำ มาทำเป็นโจทย์มาทำเป็นคำถาม ถามตัวเองว่าจะแก้ปัญหาชาวบ้านยังไง ท้ายสุดมันทำไม่ได้ เราก็อยากจะมาทำด้วยตัวเอง เอาตรงๆ อะไรก็ตามที่มันทำด้วยมือตัวเองเนี่ย พี่มีความมั่นใจว่ามันจะมีคุณภาพมากกว่า

รู้สึกยังไงที่ได้ยินคนพูดว่า ก็แค่ละครฉากหนึ่ง?

เราต้องยอมรับความเป็นจริงอย่างหนึ่งว่าพี่เป็นคนตรงไปตรงมา เพราะฉะนั้นการพูดตรงไปตรงมามันอาจจะไม่เป็นที่ถูกใจของนักการเมืองบางกลุ่ม เพราะฉะนั้นภาพเราที่ออกสื่อเนี่ยก็เพราะเราทำงานนะ งั้นก็ทำให้หลายคนที่เราเป็นคนตรงไปมา พูดตรงไปตรงมา ไม่ชอบคนอย่างพี่เนี่ย เคลียร์จบคือจบ ไม่เคยที่จะเอามาเป็นประเด็น มันอยู่ด้วยกันแล้วเนี่ย มันไม่ยอมรับความเป็นจริง เมื่อจบ ก็ต้องจบ เมื่อจบไม่จบ เราก็ไปแยกกันเดินดีกว่า

บ้านหลังใหม่นี้มีชื่อว่า?

คือจริง ๆ พรรคพรรคนี้ บ้านหลังใหม่นี้ มันไม่ใช่เป็นพรรคที่เพิ่งเกิด เป็นพรรคที่เกิดมานานพอสมควร ครั้งหนึ่งที่มีผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองจะใช้เป็นพรรคหลัก ซึ่งพรรคนี้ เมื่อเปิดตัวมาแล้ว ทุกคนก็ร้องอ๋อ เป็นพรรคของใคร เรามีความพร้อมทุกเรื่อง องค์ประกอบอื่นๆ เราพร้อมหมดนะครับ แล้วบ้านหลังใหม่เราก็เตรียมมานานแล้ว เดี๋ยวมีเซอร์ไพรส์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประยุทธ์ ยันไม่เกี่ยวข้อง พปชร.ขับ ธรรมนัส ลั่นไม่ยุบสภา ไม่ปรับ ครม.
ไพบูลย์ เผยเหตุพลังประชารัฐขับ ธรรมนัส เสนอปรับโครงสร้างพรรค เข้าข่ายผิดร้ายแรง
เกมใหม่ ธรรมนัส ส่อเข้าพรรคเศรษฐกิจไทย วาสนา นาน่วม ชี้ พี่ป้อม-น้องตู่ หมากคนละกระดาน

  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม