แก๊งแม่ครัวไล่ครู ฉุนแฉอาหารเด็ก 21 บาทได้แค่ผัก ผอ.โชว์สื่อกับข้าวถาดเบ้อเร่อ (คลิป)

20 ม.ค. 65

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก "ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" โพสต์ภาพและข้อความว่า "นี้สภาพอาหารกลางวันนี้ คือสภาพอาหารกลางวันของเด็กนักเรียน โรงเรียนวัดท่าเหว ต.ท่าแลง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี อย่างมื้อนี้เป็นก๋วยเตี๋ยวโหรงเหรง กับฝรั่งอีกชิ้น บางวันก็มีแค่กับข้าวอย่างเดียว ไม่มีขนมหรือผลไม้"

417649

ล่าสุดวันที่ 20 ม.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนวัดท่าเหว ต.ท่าแลง อ. ท่ายาง จ.เพชรบุรี จึงได้พบกับชาวบ้านประมาณ 20 กว่าคน เข้ามาภายในโรงเรียน และตะโกนขับไล่ครูท่านหนึ่งที่กำลังสอนนักเรียนอยู่ภายในห้องเรียน เท่าที่สอบถามเป็นครูผู้หญิงสอนชั้นอนุบาล 1

460319

โดยชาวบ้าน ให้ข้อมูลว่า ครูคนดังกล่าวคือครูที่แอบถ่ายภาพนักเรียนกินอาหารภายในโรงอาหาร แล้วนำไปโพสต์ประจานโรงเรียนตัวเอง ซึ่งมีครูในโรงเรียนหลายคนเห็น รวมถึงแม่ครัวก็เห็นว่าคุณครูคนนี้เป็นคนแอบถ่าย

589212

นอกจากนี้ ชาวบ้านยังบอกด้วยว่า พวกตนเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนแห่งนี้ ไม่เคยมีปัญหาเรื่องอาหารการกิน ถามจากเด็กแถวบ้าน ลูกหลานก็บอกว่าไม่มีปัญหาอะไร ให้ข้าวเยอะ บางวันก็กินไม่หมด แต่ครูผู้หญิงนำเรื่องนี้ไปโพสต์เพื่อกลั่นแกล้ง ผอ.โรงเรียน และครูคนอื่น ๆ ในวันนี้พวกตนจึงรวมตัวกันเพื่อขับไล่ เพราะหากครูคนนี้มีนิสัยไม่ดี ก็ไม่อยากให้สอนลูกหลานในหมู่บ้าน

661422

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายดัชนัย ทางทอง ผอ.โรงเรียนดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนได้เรียกประชุมคณะครูภายในโรงเรียนถึงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว จากการประชุมพบว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของครูภายในโรงเรียนที่ไม่ลงรอยกัน ตนจึงขอให้หยุดการกระทำเช่นนี้ เพราะทำให้โรงเรียนเสื่อมเสียชื่อเสียง และตนขอชี้แจงว่าภาพดังกล่าวที่ถูกเผยแพร่ออกไปนั้น เป็นภาพอาหารของเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 3 ที่แม่ครัวจัดอาหารใส่ถาดยังไม่เสร็จ

แต่อาหารที่โรงเรียนทำมาให้เด็ก ๆ ทาน ถ้าเด็กไม่อิ่มก็สามารถเติมอีกได้ อาหารกลางวันของโรงเรียนจะเหลือทุกวัน ซึ่งโรงเรียนจะจัดใส่ถุงแจกให้กับเด็กยากจนกลับไปทานที่บ้าน และตนขอยืนยันว่าอาหารกลางวันเด็ก โรงเรียนได้ดำเนินการตามระบบ Thai School Lunch ครบ 5 หมู่ นอกจากจะมีครูเวรคอยควบคุมอาหารแล้ว ตนยังให้ครูประจำชั้นติดตามลงไปตรวจสอบอีกครั้งเพื่อให้เด็ก ๆ ได้รับอาหารครบ 5 หมู่

861604

"ครูผู้หญิงคนนี้ มีนิสัยไม่สนใจใคร ไม่ฟังใคร ถือตนเป็นเอกเทศ ไม่ร่วมกิจกรรมกับใคร ก่อนหน้านี้ก็เคยมีปัญหากับผมเช่นกัน ไม่ทำตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา หรือพยายามเรียกให้หน่วยงานเข้ามาตรวจสอบผม กล่าวหาว่าผมทุจริต เมื่อกรรมการตรวจสอบก็ไม่พบความผิดใด ๆ" ผอ.โรงเรียนดังกล่าว กล่าวยืนยัน 

ทั้งนี้ ตนเคยตัดพ้ออยากจะลาออกจากโรงเรียนแห่งนี้ แต่คุณครูหลายคนก็อยากให้ตนอยู่ต่อเพื่อแก้ไขปัญหา ตนจึงคิดว่าจะอยู่ต่อเพื่อแก้ปัญหาภายใน หลังจากนี้ก็จะขอพูดคุยกับคุณครูท่านนี้และคุณครูอีกหลายคน ให้ยุติปัญหาส่วนตัวภายในโรงเรียน เพราะเด็ก ๆ ก็จะไม่เป็นอันเรียน ส่วนครูก็จะไม่เป็นอันทำงาน" ผอ.โรงเรียนดังกล่าว เผยให้ฟัง

830553

อย่างไรก็ตาม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องซึ่งดูแลสถานศึกษา ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว จึงอยู่ระหว่างการรอผลการตรวจสอบ รวมถึงสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ก็ลงพื้นที่มาตรวจสอบในเรื่องของการทุจริตอาหารกลางวันของโรงเรียนแล้ว ซึ่งตนยืนยันในความบริสุทธิ์ใจ และพร้อมให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี 

363945

ทีมข่าวได้พูดคุยกับครูสาวคนดังกล่าว ที่ถูกชาวบ้านขับไล่ กล่าวให้ฟังว่า ตนไม่รู้เรื่องกับเรื่องภาพถ่ายอาหารกลางวัน และไม่ได้เป็นคนเผยแพร่ภาพ แต่อาหารจะมากน้อยอย่างไร หรือจะช่วยเสริมสร้างพัฒนาการของเด็กเล็กหรือไม่ ตนก็อยากให้ทุก ๆ คน พิจารณาดูเองจากภาพ ซึ่งตนคิดว่าสาเหตุที่ชาวบ้านขับไล่ตน ก็น่าจะมาจากผอ.โรงเรียน เรียกให้เข้ามาหรือไม่ และที่สำคัญตนก็ทราบดีว่ากลุ่มที่เข้ามาขับไล่ตน เป็นญาติของแม่ครัวด้วย หลังจากนี้ตนก็จะพูดคุยกับผอ.โรงเรียน และผู้ใหญ่บ้าน เพราะเหมือนว่าขณะนี้ตนกำลังถูกคุกคาม

306625

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับแม่ครัวของโรงเรียน ให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้นักเรียนอนุบาลจะกินข้าวเหลือ จึงปรับเปลี่ยนมาให้ตามความเหมาะสม จากปกติจะมีทั้งขนมและผลไม้ เช่น ส้ม 1 ลูก แตงโม 3-4 ชิ้น สับปะรด แอปเปิ้ล แต่บางคนก็ไม่ชอบผลไม้ ครูก็พยายามฝึกให้นักเรียนกิน

485419

ทั้งนี้ แม่ครัวยังได้ตักข้าวใส่ถาดให้ทีมข่าวเปรียบเทียบว่าอาหารกลางวันของนักเรียนชั้นอนุบาล และนักเรียนชั้นประถมศึกษา แตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน หากกับข้าวเหลือก็จะแบ่งใส่ถุงให้นักเรียนที่มีฐานะยากจน นำกลับไปกินที่บ้านกับครอบครัว 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส