เช็กเส้นทางจราจร เลี่ยงรถติด หยุดยาวปีใหม่ 2562 - จนท.อำนวยความสะดวก ดูแลปลอดภัย

28 ธ.ค. 61
วันที่ 28 ธ.ค. 61 บรรยากาศการเดินทางกลับยังภูมิลำเนา ของประชาชน และบางส่วนเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว เทศกาลปีใหม่ 2562 โดยปริมาณรถเริ่มหนาแน่นมากขึ้น
การจราจรบนถนนพระราม 2
โดยสภาพการจราจรบนถนนพระราม 2 ผ่านจังหวัดสมุทรสงคราม ปริมาณรถไม่มาก และเคลื่อนตัวได้ดีอย่างต่อเนื่อง บริเวณจุดกลับรถต่างระดับ ขาเข้าเมืองสมุทรสงคราม มีการตั้งเต็นท์กองอำนวยการร่วม สนธิกำลังระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายปกครอง เพื่อดูแลอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน
การจราจรบนถนนพระราม 2
เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ระบุว่า ในวันนี้ปริมาณรถเพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน แต่ยังไม่มีปัญหารถติด เพราะรถยังไม่มากเท่าที่ควร ประกอบกับบริเวณดังกล่าว ไม่มีชุมชน หรือจุดแวะพัก นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ก็ได้อำนวยความสะดวกด้วยการ ตั้งชุดจราจรเคลื่อนที่ เข้าไปช่วยเหลือรถที่เสีย หรือมีปัญหาไม่ให้จอดคาบนท้องถนน รวมไปถึงได้ขอความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งก่อสร้างทางกลับรถกลางถนน ให้งดการทำงานไปก่อนในช่วงนี้ และขยายแบริเออร์ออกเพื่อความสะดวก  
การจราจรบนถนนสายเอเชีย มุ่งหน้าขึ้นภาคเหนือ
ทางหลวงสายเอเชีย ในพื้นที่จังหวัดชัยนาท ช่วงบ่ายที่ผ่านมายังคล่องตัว สามารถทำความเร็วได้ตามอัตราที่กฎหมายกำหนด โดยจุดพัดรถ จังหวัดชัยนาท บนถนนสายเอเชียมุ่งหน้าขึ้นภาคเหนือ การจราจรยังคล่องตัว มีชะลอ จอดหยุดนิ่งบางจุด แต่ส่วนใหญ่ใช้ความเร็วได้ 80-90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง บริเวณจากแยกทางเข้าตัวเมืองพระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าขึ้นภาคเหนือ ตลอดเส้นทางบนถนนเอเชีย มีบางช่วงชะลอตัว เนื่องจากเป็นจุดพักรถ รวมถึงทางแยก ทางร่วม แต่อีกหนึ่งมาตราการที่ทำให้การจราจรขึ้นภาคเหนือคล่องตัวมากขึ้น เกิดจากการปิดทางกลับรถ ที่จะทำให้รถกระจุกตัว โดยเปลี่ยนเป็นเปิดให้กลับรถได้ทุกระยะ 5-10 กิโลเมตร
การจราจรบนถนนสายเอเชีย มุ่งหน้าขึ้นภาคเหนือ
ทั้งนี้ ตลอดทางมีการติดตั้งป้ายขนาดใหญ่ เตือนผู้ใช้รถว่า “ง่วง จอดพัก” เพื่อร่วมรณรงค์ ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน และจนถึงขณะนี้ ตลอดเส้นทางยังไม่พบอุบัติเหตุ อีกทั้งบริเวณจุดพักรถในแต่ละจุด ยังมีโครงการอาชีวะอาสา ให้บริการตรวจซ่อมรถฟรี และมีจุดพักแก้ง่วง จิบชา กาแฟ ให้บริการประชาชน นางดวงสมร จำปาเงิน รองผอ.แขวงทางหลวงชัยนาท ฝ่ายวิศวกรรม เปิดเผยว่า โดยปกติจุดพักรถจะให้บริการสำหรับประชาชนที่เหนื่อยล้าจากการขับรถ โดยจะมีการให้บริการสำหรับน้ำดื่ม กาแฟ และที่พัก ซึ่งส่วนใหญ่เมื่อหายเหนื่อย ก็จะรีบเดินทางต่อไปทันที โดยตลอดทั้งวันที่ผ่านมา มีผู้มาใช้บริการแล้วจำนวน 500 คน อีกทั้งจุดให้บริการ จะมีเจ้าหน้าที่หมุนเวียนทำงาน ตลอด 24 ชั่วโมง  
การจราจรถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าภาคอีสาน
การจราจรถนนมิตรภาพ จากอำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี มุ่งหน้าอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมาปริมาณรถมาก แต่การจราจรคล่องตัว ขณะนี้ประชาชนยังคงทยอยเดินทางสู่ภาคอีสานอย่างไม่ขาดสาย การจราจรยังเคลื่อนต่อได้ต่อเนื่องแม้ว่าจะมีปริมาณรถหนาแน่น โดยเฉพาะบริเวณรอยต่อสระบุรี - นครราชสีมา ในขณะที่แขวงทางหลวงสระบุรี ตั้งจุดบริการประชาชน ตรวจวัดความเร็วและจัดระเบียบการจราจรด้วย โดยประชาชนที่ทยอยเดินทางจากกรุงเทพมหานคร มุ่งหน้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หากใช้เส้นทางตัดผ่านเข้าตัวเมืองสระบุรี แล้วเลี้ยวขวาสู่ถนนมิตรภาพ จะมีปัญหาเรื่องของการจราจรติดขัด ปริมาณรถสะสมจำนวนมาก จึงควรเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว โดยแนะนำให้ใช้เส้นทางถนนบายพาสสระบุรี ฝั่งตะวันออก ก่อนตัดเข้าถนนมิตรภาพ การจราจรคล่องตัวปริมาณรถไม่หนาแน่น
การจราจรถนนมิตรภาพ มุ่งหน้าภาคอีสาน
พ.ต.ต.อภิชน ขันกา สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง จ.สระบุรี เปิดเผยว่า จุดบริการตำรวจทางหลวง จ.สระบุรี ร่วมกับ แขวงทางหลวงสระบุรี ตั้งจุดบริการและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ที่เดินทางกลับอีสาน โดยมีน้ำดื่ม กาแฟ สถานที่พักรถ ห้องน้ำ ตลอดจนแผนที่เดินทาง และเส้นทางเลี่ยง แนะนำแก่ประชาชน สำหรับจุดตรวจทางหลวง มีการเฝ้าระวัง 3 เส้นทาง ด้วยกันคือ ถนนพหลโยธิน กม.ที่ 79-93 ถนนมิตรภาพ กม.ที่ 0-5 ตัวเมืองสระบุรี และถนนมิตรภาพ กม.ที่ 26-35 ทางลงเขา บริเวณอำเภอมวกเหล็ก จ.สระบุรี โดยทุกจุดจะเฝ้าระวังความเร็ว จัดระเบียบการจราจร และบางจุดจะมีการตรวจวัดแอลกอฮอล์ด้วย โดยประชาชนบางส่วนเริ่มเดินทางตั้งแต่เมื่อคืน และช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ทำให้พบปัญหาการจราจรหนาแน่นบางช่วง จึงต้องเปิดช่องทางพิเศษเพิ่มในบางจุด โดยเฉพาะช่วงรอยต่อระหว่าง สระบุรี - นครราชสีมา
สถิติอุบัติเหตุทางถนน วันที่ 27 ธ.ค. 61
อย่างไรก็ตาม สถิติอุบัติเหตุทางถนน วันที่ 27 ธ.ค. 61 ช่วง 7 วันอันตราย เทศกาลปีใหม่ 2562 มียอดอุบัติเหตุรวม 420 ครั้ง มีผู้เสียชีวิตแล้ว 42 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บ 432 ราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ