พ่อแม่ "ซูลุยผิว" ร้องกองปราบฯ คลายคดีลูกตาย จ่อมอบตัวตม. หนีเข้าเมือง

28 ธ.ค. 61
จากกรณีที่ เด็กชาย ซุลุยผิว ชาวเมียนมา วัย 2 ขวบ ได้สูญหายไปเป็นเวลากว่า 9 วัน ในไร่อ้อย ตำบลสระพังลาน อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 ธ.ค และสุดท้ายพบว่าเสียชีวิต เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. โดยพ่อแม่เชื่อมีคนทำให้ลูกชายเสียชีวิต ขณะที่ผลชันสูตรศพไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายร่างกาย (อ่าน : เด็ก 3 ขวบกลับลำอีก! เห็นคนจูงซูลุยผิว แม่รับ "รองเท้า" ของลูก - ก๊วนพม่าไม่มีใครหนี อึ้งของเล่นเด็กใกล้ศพคล้ายกับที่บ้าน)
ครอบครัวของเด็กชาย ซุลุยผิว พร้อมนายรณณรงค์ เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่
วันที่ 28 ธ.ค. 61 พ่อและแม่ของ เด็กชาย ซุลุยผิว ได้ขอให้นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ พาเข้าพบ พนักงานสอบสวนกองปราบปราม โดย ทนายรณรงค์ ระบุว่า เป็นความเป็นไปได้ว่าเด็กชาย ซูลุยผิว อาจถูกคนล่อลวง หรืออุ้มพาไปในจุดที่พบศพ
นายออง มิน เจ้าหน้าที่ทูตแรงงาน สถานทูตเมียนมาประจำประเทศไทย
หลังจากนั้นช่วงบ่าย นายออง มิน เจ้าหน้าที่ทูตแรงงาน สถานทูตเมียนมา ประจำประเทศไทย นำครอบครัวเด็กชายซูลุยผิว เดินทางเข้าพบตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม เพื่อประสานกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามให้เข้ามาช่วยดูแลคดี หลังครอบครัวเคยร้องเรียนไว้ที่สถานทูต ซึ่งแม้ว่าสถานทูตจะไม่ได้ติดใจสงสัยประเด็นการเสียชีวิตของเด็กชายซูลุยผิว แต่ต้องทำตามขั้นตอน หลังจากครอบครัวมาร้องขอความช่วยเหลือไว้ ส่วนประเด็นเรื่องความมั่นใจการทำหน้าที่ของตำรวจพื้นที่และกองปราบ สถานทูตฯ ไม่สามารถแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ได้
นางสาวมอ แม่เด็กชายซูลุยผิว
ด้าน นางสาวมอ แม่เด็กชายซูลุยผิว กล่าวผ่านล่ามทั้งน้ำตาว่า รู้สึกเสียใจ เพราะตั้งแต่เกิดเรื่องตนไม่ได้รับสิทธิแม้แต่จะดูศพลูก และถึงผลชันสูตรจะออกมาตรงกับ 2 ครั้งแรก ตนก็ยังคงมีประเด็นสงสัย แต่หากผลชันสูตรต่างจาก 2 ครั้งแรก จะขอดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้กี่ยวข้อง สำหรับประเด็นอาการป่วยขอเด็กชายซูลุยผิว ครอบครัวยอมรับว่าไม่มีเอกสารทางการแพทย์ยืนยันว่าเป็นโรคโปลิโอ แต่มีอาการแบบนี้ตั้งแต่เกิด
ครอบครัวของเด็กชายซุลุยผิว นายรณณรงค์ และนายออง มิน เจ้าหน้าที่ทูตแรงงาน
นอกจากนี้มีรายงานว่า หลังให้ปากคำเสร็จสิ้น พ่อและแม่ของเด็กชายซูลุยผิว จะเดินทางเข้ามอบตัวกับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ฐานหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ส่วนการผ่าชันสูตรศพ เด็กชายซูลุยผิว ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ มีรายงานว่าจนถึงเวลานี้ว่า คณะทำงานยังอยู่ระหว่างการชันสูตรซึ่งยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ ส่วนประเด็นเรื่องพิสูจน์อาการป่วยโรคโปลิโอนั้น อาจไม่สามารถยืนยันได้เนื่องจาก โรคโปลิโอเป็นการป่วยที่มีผลจากกล้ามเนื้อ ซึ่งร่างกายของเด็กมีการเปลี่ยนสภาพเน่าเปื่อยไปพอสมควรทำให้ไม่สามารถระบุความชัดเจนข้อนี้ได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ