ชาย ชาตโยดม - มิก บรมวุฒิ ควงคู่เล่าวีรกรรมสุดแสบ เปิดความลับพี่น้องต่างขั้ว แฉหมดเปลือกเรื่องขี้งอน-ลูกแหง่ พร้อมเผยความลับที่เก็บมานานถึง 20 ปี

20 ม.ค. 65

คู่พี่น้องต่างขั้วอย่าง ชาย ชาติโยดม และ มิก บรมวุฒิ ที่วันนี้ควงคู่มาเม้าท์วีรกรรมสุดแสบสมัยเด็ก พร้อมความแสบซนที่แม้แต่พ่อแม่เองก็ยังไม่รู้ และความลับของมิกที่เก็บมา 20 ปี ไม่เคยบอกพี่ชายมากก่อน แถมปิดท้ายด้วยการเม้าท์ถึงภรรยาที่บ้านในรายการคุยแซ่บSHOW 

s__2506941

มิกคือคนที่เรียบร้อยที่สุดในบ้าน?
ชาย : ใครบอกมันคนละขั้วกันเลย มันคือคนที่ซ่าที่สุด แสบที่สุดในบ้านแล้ว แสบตั้งแต่เด็กแล้ว การเรียนโอเค แต่เค้าเป็นคนที่ทำให้ทุกคนแฮปปี้มีความสุข เฮฮา
มิก : มีครั้งนึงอยู่เมกาโดดอยู่บนเตียง 3-4 ขวบ พ่อก็ห้ามอย่าโดดๆ ไม่ฟัง แปปเดียวร่วงไปข้างเตียง มีเครื่องบิน 1 ลำ ปักอยู่ที่หัว ก็เย็บ

s__2506943

มีเรื่องอะไรที่พ่อแม่ไม่เคยรู้?
มิก : มีครั้งนึงพ่อแม่ไปงานเลี้ยง พี่เอก (พี่ชาย) ขับรถไปรับที่โรงเรียน รับพี่ชายด้วย ก่อนเข้าหมู่บ้านพี่ๆเค้าท้ามา กล้าจะไปเกาะกระโปรงหน้ารถมั้ย ตอนนั้น 6-7 ขวบ เราก็ทำไปเกาะหน้ากระโปรงรถ กำลังจะเข้าบ้านกลัวพ่อแม่ว่า ซึ่งเราลืมคิดว่าเค้าต้องว่าพี่เราสิ เราก็กระโดดลงเลยให้ห่างจากล้อรถ แผลเต็มเลย

 


ชาย : เราไม่รู้จะทำยังไง ไม่ได้คิดว่าผลจะออกมาเป็นยังงั้นด้วยความเด็ก แบบสนุกกันก็คิดว่าไปจอดหน้าบ้านถึงบ้านแล้วก็ลง เดินเข้าบ้านแฮปปี้ พอเห็นกระโดเราก็แหกปากไม่เข้าใจว่าโดดทำไม เห็นเลือดก็ตกใจ ก็ไปถามมันว่าโดดทำไม

s__2506946

พ่อแม่ว่ายังไงเห็นเลือด?
มิก : บอกว่าหกล้ม แต่เชื่อว่าเค้าไม่เชื่อ เค้าต้องคิดว่าเล่นอะไรแผลงๆกันมา แต่คงไม่คิดว่ากระโดดลงจากรถ
ชาย : เห็นความเป็นพี่ๆ คือให้น้องรับไป มานึกถึงตอนนี้รู้สึกว่าไม่ควร บอกว่ามิกล้มเอง แต่จริงๆคือความผิดของพี่ 2 คนมาลุ้นให้น้องทำอย่างนั้น

 

มิก 3 ขวบประกาศเลยจะมีแฟน 20 คน?
ชาย : อันนั้นคือวีรกรรมที่ครอบครัวรู้กันหมด ด้วยความที่เค้าเป็นเด็กทะเล้น บอกว่าตอนนั้น 3 ขวบ โตขึ้นไปมิกจะมีเมีย 20 คน ที่บ้านก็ขำ
มิก : แม่ก็ถามเอาไปทำไม 20 คน คนนึงนวดขา คนนึงทำอาหาร คนนึงซักผ้า แต่ตอนกลางคืนก็สลับกันมานะอย่ามาพร้อมกัน นี่ 3 ขวบ

 

ถ้าสมมติว่าโสดยังมีความคิดแบบนี้มั้ย?
มิก : ไม่เลย อันนั้นเป็นวัยเด็กที่เราสนุก ที่เล่นอะไรคนก็สนุก ครอบครัวเรารู้สึกว่าครอบครัวเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ทุกวันนี้คุณพ่อคุณแม่ 70 กว่า ยังเดินจูงมือนอนกอดกันอยู่เลย พอโตขึ้นหน่อบเรารู้สึกว่าครอบครัวคือสิ่งสำคัญที่สุด

s__2506944

ตอนวัยรุ่นใครคาสโนว่ามากกว่ากัน?
ชาย : ไม่ใช่ชายอยู่แล้ว ชายเป็นคนขี้อายมาตั้งแต่เด็ก จีบผู้หญิงไม่เป็น ไม่รู้จะคุยยังไง ถึงมีผู้หญิงเข้ามาคุยชายก็ไม่รู้จะคุยอะไรกับเค้า
มิก : ผมเคยมีช่วงโสด มีแฟนไม่เป็น ถ้าโสดคุยหลายคนถึงขั้น 10 กว่าคนพร้อมกัน แต่เป็นคนโกหกไม่เป็นอีก เลยพูดความจริง

 

โดนนางเอกเข้ามาจีบ?
มิก : เบนซ์ไง เค้าเดินมาขอเบอร์ผม
ชาย : มันคือเวอร์ชั่นที่มิกเล่า ถ้ามิกเล่าคือเบนซ์เป็นคนมาจีบ แต่เบนซ์เล่าคืออีกเรื่องนึง เบนซ์เค้ามาปรึกษาเรื่องมีคนมาจีบ
มิก : มีคนมาพูดไม่ดีเกี่ยวกับเบนซ์ แล้วผมรู้จักคนๆนั้น วันนั้นผมนั่งแต่งหน้า เค้ามานั่งแต่งอยู่ข้างๆ เราดูแล้วเค้าจะเป็นคนดี เลยเตือนเค้าว่ารู้จักคนนี้มั้ยพี่ว่าเค้าพูดไม่ดีลับหลังนะระวังตัวไว้ เค้าบอกไม่มีไรเลยพี่ไม่ต้องห่วง

 

ผ่านไปงานนั้นเบนซ์ยืนคุยกับผู้ชายคนนี้ เราก็กรึ่มแล้วไงมีความกล้า เดินไปยืนหลังผู้ชายคนนั้นไหนบอกไม่คุย แล้วเดินไป อยู่ดีๆมีคนนึงกระชากเสื้อผม ล้วงโทรศัพท์กดเบอร์เค้า แล้วก็บอกว่าเดี๋ยวหนูจะโทรหาพี่ วันรุ่งขึ้นเค้าโทรมาอธิบาย มันไม่ใช่อย่างนั้น เราก็แบบโทรทำไมวะ
ชาย : เค้าแค่อยากอธิบาย แต่นี่เป็นตุเป็นตะว่าเค้ามาขอเบอร์มาจีบ

s__2506949

จากวันนั้นสานต่อยังไง?
มิก : เค้าก็แมสเซจมาเรื่อยๆ กินข้าวหรือยัง ส่งทุกวัน มีวันนึงเค้าไปถ่ายละครต่างจังหวัดไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ จากที่เราเฉยๆกลายเป็นว่าหายไปไหน นั่นแหละถึงเริ่มมาปรึกษาพี่ชาย เค้าก็ให้ลองคุยดูก่อน ศึกษาไปดูสิ

 

บ้านนี้ใครขี้งอนสุด?
ชาย : มันพูดยากมาก เพราะอยู่ในสายเลือดบ้านชายทุกคนเลย มันใส่ใจกับทุกสิ่งกับคำพูด กับการกระทำ ตอนงานแต่งมิกผมเป็นพิธีกร ผมพูดอะไรไม่ได้เลย ร้องไห้อย่างเดียว

 

ไปส่งลูกโรงเรียนร้องไห้มั้ย?
ชาย : ชายกลัวมากถ้าร้องไห้ต่อหน้าลูก ไม่รู้ลูกเค้ารู้สึกยังไง ต้องแยกจากกันจริงๆ ชายพยายามเข้มแข็งที่สุด ตอนครูจูงเข้าไปหันไปเจอกี้พรั่งพรู ชายก็แบบรียไปพยายามกลั้นที่สุด แต่เราใจสลาย เราจะร้องไม่ได้ มันจะไปทั้งคู่เลย
มิก : ผมเกิดขึ้นก่อน ปริมไปโรงเรียนก่อน ผมยืนกลั้น เค้าร้องไห้หันมากอดเรา แต่จูงมือครูเข้าไป ผมเลยรีบหลบมาร้องไห้ ภรรยาหยิบโทรศัพท์มาถ่าย ทุกวันนี้มิกเลยไม่ได้ไปส่งลูกแต่ไปรับลูก

s__2506948

ความลับ20 ปี ไม่เคยบอกพี่?
มิก : แยกกันเรียนคนละประเทศ มิกสนิทกับพี่ชายมาก ที่อังกฤษมันจะมีร้านคาราโอเกะไทย ผมก็ไปลอนดอนทุกอาทิตย์ พอกลับบ้านมากลางคืน เวลามีโมเมนต์สนุกๆ ผู้ชายคนนี้อยู่ข้างๆตลอด แต่ตอนนั้นเค้าไม่อยู่เราขาดคนนี้ไม่ได้ ตอนนั้นพี่ชายเริ่มเล่นมิวสิควีดีโอไปขอดีเจเปิดเพลงนี้ให้ผม ผมร้องไห้คนเดียวอยู่ในมุมคิดถึงพี่ชาย เป็นอย่างนี้ทุกวันเสาร์ โมเมนต์ใกล้ปิดร้าน
ชาย : สนิทกันมาก รู้ว่าผูกพันและคิดถึง

 

ตั้งแต่เด็กไม่ชอบการลาจาก ชายจะเกลียดสนามบิน ไม่ชอบการเดินทาง รู้สึกเราจะพลัดพรากจากครอบครัวเหมือนจะต้องแยกกัน เวลาที่อยู่ด้วยกันคือมีค่ามาก จะอยู่ด้วยกันทำอะไรกันตลอดแทบจะกินนอนด้วยกัน

 

เคยงอนกันบ้างมั้ย?
มิก : มี แต่เราไม่เคยต่อยกันเลยนะเป็นผู้ชายก็ตาม งอนคือเงียบ เดินออก สักแปปจะมีคนเดินมาขอโทษ
ชาย : ไม่ค่อยมีเรื่องที่จะทะเลาะกัน จะช่วยกันมากกว่า

s__2506947

บอกรักกัน กอดกันได้ทุกที่?
มิก : ได้ทุกที่ได้ทุกเวลา จะอายทำไมนี่พี่เรา
ชาย : ทุกครั้งที่เจอกันก็ต้องกอด ก็มันคิดถึง

 

ถ้าวันนึงต้องแยกคนละประเทศ?
มิก : มิกจะเลือกอย่างแรกไม่ไป ลูกก็ไม่อยากให้ไป ถ้าจำเป็นจะต้องไปจะชวนพี่ชายไป ไม่อยากจากใครอีกแล้ว 20 ปีแรกของชีวิตไม่ได้อยู่ด้วยกันเลย อยู่คนละประเทศมันเหงา
ชาย : ถ้าเลือกได้ไม่ส่งลูกไปอยู่แล้ว เมืองไทยก็มีทุกอย่างอยู่แล้ว อยู่ด้วยกันดีกว่า มันเหมือนเป็นปมเราตอนเด็กๆนิดนึง เข้าใจว่าคุณพ่อคุณแม่อยากให้สิ่งที่ดีที่สุดกับลูกนะ แต่ทำไมเราต้องแยกกัน เท่านั้นเอง ชายรู้สึกว่ามีความสุขเวลาอยู่กับคุณพ่อคุณแม่พี่น้องทุกคน แต่ทำไมมันต้องไม่อยู่ด้วยกันเท่านั้นเอง

 

ถ้าไม่มีมิก มิกไม่ได้เกิดมา ชีวิตจะเป็นยังไง?
ชาย : ไม่ใช่ยังงี้แน่นอน สนิทมากที่สุด เป็นเพื่อนสนิท สุขทุกข์จะเล่าสู่กันฟังตลอดเวลา ไม่รู้จะแชร์กับใคร
มิก : ไม่ใช่มิกคนนี้ทุกวันนี้แน่นอน มิกอาจจะเป็นเด็กที่ไหน ไม่น่าประสบความสำเร็จมาได้ถึงทุกวันนี้ เค้าเป็นไอดอลในทุกๆเรื่องของชีวิตเรา

 

ใครเป็นลูกแหง่ แต่งงานแล้วยังไม่ยอมย้ายบ้านไปไกลจากบ้านพ่อบ้านแม่?
ชาย : ไม่ใช่ชายอ่ะ ชายออกคนแรกเลย อย่าเรียกว่าลูกแหง่ เค้าเสียสละนะ เพราะว่าอย่างพี่ชายอยู่ต่างประเทศ ชายแต่งงานซื้อบ้านไปอยู่เอง มิกแต่งงานแล้วเค้าก็ยังอยากจะอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ ดูแลทุกอย่าง เบนซ์น่ารักมาก ดูแลพ่อแม่เหมือนพ่อแม่เค้า

s__2506951

มีปรึกษาเรื่องเมียมั้ย?
มิก : ทุกเรื่อง ซื้อของอะไรนักหนาก็ไม่รู้ ล่าสุดเป็นแพลตินั่มทุกแอพพลิเคชั่นซื้อของออนไลน์ มาทุกวัน
ชาย : อารมณ์เดียวกันเลยกับบ้านชาย ของมาตลอด

 

ใครกลัวเมีย?
ชาย : มันไม่ใช่การกลัว ชายอยากให้เค้ามีความสุข ทำทุกอย่างเพื่อให้เค้ารู้สึกเลือกไม่ผิดที่มาอยู่กับเรา ถ้าเค้าแฮปปี้ทั้งบ้านจะแฮปปี้
มิก : เรียกว่าเราเกรงใจมากๆดีกว่า

s__2506950

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส