เศร้า ผู้กองเอก ถูกคนร้ายเสพยาคลั่งในนครสวรรค์ยิง ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว

20 ม.ค. 65

แห่ไว่อาลัย ผู้กองเอก ผู้กองสืบสวน โรงพักหนองปลิง ถูกคนร้ายยิงและเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เมื่อเวลา 12.30 น. ของวันที่ 19 ม.ค.65 ร.ต.อ.วิโรจน์ อินทร์พรม พนักงานสอบสวน สภ.หนองปลิง ได้รับแจ้งเหตุยิงกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับคนร้ายที่กำลังหลบหนีคดีฆ่าคนตาย ที่บริเวณทางลอดใต้สะพานสายเลี่ยงเมือง ในพื้นที่ หมู่ 3 ต.กลางแดด อ.เมือง จ.นครสวรรค์ จึงได้รายงาน พ.ต.อ.ธีระยุทธ สุทธิพนไพศาล ผกก.สภ.หนองปลิง ทราบแล้วรุดเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ พบว่า มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปลิง เป็นจำนวนมาก กำลังเข้าเคลียร์พื้นที่จุดเกิดเหตุ

ทั้งนี้ เบื้องต้นรับรายงานมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย คือ ร.ต.อ.ชัยปติญญา แสงปาน รอง สว.สส.สภ.หนองปลิง ได้รับบาดเจ็บถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนลูกซองยิงเข้าที่หน้าอกและแขนข้างขวา ส่วนอีกราย คือ คนร้ายที่ก่อเหตุฆ่าคนตาย คือ นายมานพ อินทร์จันทร์ หรือ นพ อายุ 41 ปี ชาวบ้าน หมู่ 4 ต.กลางแดด อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพุ่งเจาะที่แขนซ้าย นั่งร้องโอดโอย เลือดไหลนองสิ้นฤทธิ์อยู่ที่พื้นถนน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกรถโรงพยาบาลมารับผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ไปส่งโรงพยาบาลค่ายจิรประวัติ ก่อนจะนำตัวส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์เพื่อทำการรักษา

เมื่อตรวจสอบส่วนในที่เกิดเหตุ พบอาวุธปืนลูกซองยาวเบอร์ 12 ของคนร้ายที่ใช้ก่อเหตุตกอยู่ 1 กระบอก และรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโน่ สีเขียวขาว ทะเบียน ฬรย 61 กทม. ที่ใช้หลบหนี 1 คัน จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน และนอกจากนี้ ในที่เกิดเหตุ ยังพบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า MAJESTY (มาเจสตี้) สีดำ ทะเบียน นค 2888 นครสวรรค์ ของนายกฤตภาส คชรัตน์ พลเมืองดีที่ขับรถไล่ตามคนร้าย ได้รับความเสียหายจากการถูกยิงเข้าที่ด้านหลังรถด้านซ้ายจนเป็นรู กระจกแตก

ขณะเดียวกัน อีกที่เกิดเหตุหนึ่ง ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุแรกไปประมาณ 3 กิโลเมตร ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบสภาพศพนายบุญเลิศ โพธิ์ อายุ 72 ปี เจ้าของร้านขายของชำ ชาวบ้าน ม.3 ต.กลางแดด อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ที่ถูกนายมานพใช้อาวุธปืนยิงจนถึงแก่ความตายคาบ้าน ในสภาพศพผู้เสียชีวิตถูกยิงที่บริเวณศีรษะ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ โดยมีรายงานด้วยว่า ในเหตุการณ์เดียวกันนี้ นายมานพ มือปืน ยังได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่ภรรยาตัวเองที่บ้านพักได้รับบาดเจ็บไปอีก 1 ราย แต่อาการไม่สาหัสมาก เนื่องจากภรรยาไหวตัวปัดอาวุธปืนได้ทัน จึงทำให้คมกระสุนปืนไม่เข้าจุดสำคัญ และได้ถูกนำตัวไปส่งรักษาโรงพยาบาลแล้วก่อนหน้านี้

ด้าน พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ กล่าวว่า เหตุการณ์อุกอาจที่เกิดขึ้นครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากนายมานพ เสพยาบ้าอย่างหนักจนเกิดอาการหลอน ใช้อาวุธปืนของบิดาพยายามจะฆ่าภรรยาตัวเอง แต่ภรรยาสามารถปัดป้องและหลบหนีมาได้ จึงทำให้นายมานพคลุ้มคลั่งหนัก ขี่รถจักรยานยนต์มาที่ร้านขายของชำของนายบุญเลิศ ซึ่งมีพยานแวดล้อม ระบุว่า นายมานพได้มาถามหาใครคนหนึ่งกับนายบุญเลิศ แต่พอนายบุญเลิศบอกว่าไม่เจอ จึงทำให้นายมานพชักปืนที่พกติดตัวมายิงนายบุญเลิศจนสิ้นใจตายทันที และหลังจากนั้น ก็คลุ้มคลั่งอาละวาดขี่รถจักรยานยนต์ไล่ยิงปืนขึ้นฟ้าไปตลอดทาง

ล่าสุด ร.ต.อ.ชัยปติญญา แสงปาน หรือ ผู้กองเอก รอง สว.สส.สภ.หนองปลิง ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยเวลา 20.25 น. ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจถูกคนร้ายหลบหนีใช้อาวุธปืนยิงใส่ขณะติดตามจับกุมได้รับบาดเจ็บสาหัส

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีออนไลน์ขอแสดงความเสียใจความครอบครัว ผู้กองเอก อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ล่าจนมุม! มือปืนคลั่งไล่ยิงดะคนแก่สังเวย 1 ศพ เผยเสพยา 10 เม็ดยิงเมียฆ่าหมา (คลิป)
- โจ๋ 19 เสพยาหลอนลากปืนฆ่าเพื่อนบ้าน เมียคนตายแฉแค้นถูกเตือนให้รักดี (คลิป)
- สังเวย 2 ศพ! ผัวโหดรัว 4 นัดปลิดชีพคู่เมีย แม่รับเสพยาหลอนเคยขู่ตายตามสาว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส