นิว ชัยพล เปิดใจครั้งแรก หลังสูญเสียคุณอา ไมเคิล พูพาร์ต เผยคำสอน "คนเราเสียใจได้แต่อย่าเสียดาย"

20 ม.ค. 65

สวดอภิธรรมศพ ไมเคิล พูพาร์ต คืนสุดท้าย (19 มกราคม 65) นิว ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต เปิดใจครั้งแรก หลังสูญเสียคุณอา เผยคำสอน "คนเราเสียใจได้แต่อย่าเสียดาย" ขอให้อาหลับให้สบาย ไม่ต้องห่วงตนจะดูแลคนในครอบครัวให้ดีที่สุด

โดย นิว ชัยพล เผยว่า "ล่าสุดที่เจอกันที่บ้านที่กรุงเทพ รวมถึงงานแต่งของผมที่อาโอ๋ก็มาด้วย สำหรับผมแล้วไม่ได้คาดคิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ก็ไม่ได้คิดว่าจะเป็นคำพูดสุดท้าย"

"อย่างที่อาอั๋นได้พูดไปก่อนหน้านี้ว่าอาโอ๋จะเป็นรักสันโดษ ในงานแต่งเขาก็จะอยู่เงียบๆ ในสายตาเขามีรอยยิ้มมาให้เรา เรารู้ว่าเขามีความสุข มีรอยยิ้มให้ผมตลอด วันนั้นอาอยู่ในขบวนขันหมากผมด้วยนะแม้เขาจะรักสันโดษ วันนั้นก็ดีใจนะที่เขาได้ขึ้นมาในพิธียกน้ำชาด้วย เขาก็รู้ว่าเมษาเป็นคนดี ก็อยากให้เราอยู่ด้วยกันไปจนแก่เฒ่า อาโอ๋คล้ายๆ กับคุณพ่อคือ ขอแค่ให้เราเป็นคนดี และมีความสุข"

"ถ้านึกถึงอาโอ๋ จะนึกถึงคำพูดนี้ที่เขาบอกเรามาตลอดว่า คนเราเสียใจได้แต่อย่าเสียดาย นี่คือสิ่งที่เขาพูดกับผมวันที่คุณปู่เสีย ทำให้เราโตขึ้น เป็นสิ่งที่สอนผมให้นึกย้อนมาแล้วเราสามารถดำรงชีวิตต่อไปได้ ครั้งนี้ก็เหมือนกัน เสียใจเป็นเรื่องปกติที่ทุกคนรู้สึกได้แต่อย่าเสียดาย"

"ถามว่าอยากบอกอะไรกับคุณไหม ก็หลายคนนะในวงการบันเทิงที่ผมได้เจอมาอย่างวันนี้ก็ไปถ่ายละครมา ทุกคนจะบอกกับผมตลอดว่า เสียใจด้วย อาโอ๋เป็นคนดีมาก โดยเฉพาะนักแสดงรุ่นใหญ่ๆ จะพูดว่า อาโอ๋เป็นคนดี มีน้ำใจ เป็นผู้ให้ แม้จะเป็นคนที่อยู่เงียบๆ ชอบอยู่คนเดียวก็ตาม แต่ในความที่เขาชอบอยู่คนเดียวนั้นจะชอบคิดถึงคนอื่นเสมอ ผมและน้องชายผมเรียกเขาว่า ซานตาครอส เพราะเขาเป็นคนที่ให้จริงๆ ตั้งแต่เรายังเป็นเด็กก็มีอะไรมาให้เราตลอด โตแล้วจนทุกวันนี้ก็ยังให้ เขาบอกว่า เงินทองหามาก็อยากซื้อให้เรามีความสุขกัน อะไรที่ทำให้คนอื่นไม่เดือดร้อนได้เขาอยากจะทำให้ ไม่มีอะไรจะบอกเขาหรอก แค่อยากจะให้เขาไม่ต้องกังวล หลับให้สบาย ไม่ต้องห่วงคุณพ่อผมและคุณย่า ผมพูดกับเขาตลอด 3 วัน ที่มางานว่าไม่ต้องห่วง ในชีวิตนี้ผมจะดูแลคนในครอบครัวให้ดีที่สุดครับ"

1642666162811-01

1642492253381-1

1642390869894

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เปิดประวัติ ไมเคิล พูพาร์ต พระเอกลูกครึ่งสุดฮอตแห่งยุค 90 ผลงานสร้างชื่อจะถูกจดจำตลอดกาล
โยโกะ ทาคาโน่ เผยก่อนโควิดได้เจอกับ ไมเคิล พูพาร์ต ไม่คิดจะเป็นครั้งสุดท้าย ขอให้พี่ไปสู่สุคติ
แคทรียา อิงลิช โกรธตัวเองที่ไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาที่พี่ชาย ไมเคิล พูพาร์ต มีปัญหา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส