ผบช.ภ.1 จัดทีมปราบ หมูแพง ลุยค้น ห้องเย็นบริษัทปทุมธานี กักตุนเนื้อหมู เก็งกำไร

20 ม.ค. 65

ผบช.ภ.1 ปล่อยแถวมือปราบ หมูแพง ลุยค้น ห้องเย็นบริษัทใหญ่ ปทุมธานี กักตุนเนื้อหมู เก็งกำไร พบเคลื่อนย้ายไม่ได้รับอนุญาต

วันที่ 20 ม.ค. 65 หน้า สภ.คลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เป็นประธานการปล่อยแถวตรวจสอบสถานที่กักเก็บเนื้อสุกรเพื่อเก็งกำไร โดยมี พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผบก.ภ.จว. ปทุมธานี พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ รองผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวงนายนิติชัย วิริยานนท์ นอภ.คลองหลวง นายปวีณวัช ปาระมีศรี ปลัดอำเภอคลองหลวง นายไพรัตน์ รุ่งสว่าง ปศุสัตว์อำเภอคลองหลวง นายอธิศ บุณยบุตร นักวิชาการพาณิชย์ชำนาญการนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายปกครองรวม 100 นายเข้าร่วมการตรวจสอบครั้งนี้

จากการตรวจสอบบริษัทแห่งหนึ่ง พื้นที่ ต.คลองสอง อ.คลองหลวงจ.ปทุมธานี ซึ่งประกอบกิจการจำหน่ายชิ้นส่วนสุกรหมูแปรรูปวัตถุดิบหมูกระทะที่เพิ่งเปิดกิจการได้เพียง 2 เดือน โดยมีพนักงานแปรรูปชิ้นส่วนสุกรด้านในและภายในห้องเย็นมีการแช่แข็งชิ้นส่วนสุกรอยู่จำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจสอบปริมาณที่คงเหลือด้านใน

นายไพรัตน์ รุ่งสว่าง ปศุสัตว์อำเภอคลองหลวงเปิดเผยว่า ทางปศุสัตว์อำเภอคลองหลวงตรวจสอบแล้วพบว่ามีการกระทำความผิดเพราะเนื้อสุกรที่ชำแหละมายังสถานที่แห่งนี่นำมาแบบผิดเงื่อนไข การเคลื่อนย้ายไม่ได้รับอนุญาต ไม่มีใบเคลื่อนย้าย บริษัทใหญ่มีการชำแหละสุกรที่สายไหม กทม. ถ้าจะเอาชิ้นส่วนสุกรมาจากสายไหมเข้ามาในพื้นที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานีจะต้องมีใบอนุญาตเคลื่อนย้ายสัตว์จากสายไหมมาด้วย

นายอธิศ บุณยบุตร นักวิชาการพาณิชย์ชำนาญการเราตรวจสอบทราบว่าสถานที่แห่งนี้ครอบครองเนื้อสุกรชำแหละ เนื้อสุกรปริมาณตั้งแต่ 5,000 กก. ขึ้นไปต้องแจ้งปริมาณการซื้อจำหน่ายใช้ส่งออกรับฝากปริมาณคงเหลือราคาจำหน่าย ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าบริษัทใหญ่มีการชำแหละสุกรที่สายไหม กทม. มีการแจ้งไว้แล้วกับกรมการค้าภายในซึ่งขณะนี้ทางพาณิชย์ระหว่างตรวจสอบพยานหลักฐานตามข้อกล่าวอ้าง หากไม่มีการแจ้งต้องดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1เปิดเผยว่าตามนโยบายของรัฐบาลจากปัญหาราคาสินค้าเฉพาะสุกรมีราคาสูงขึ้นอย่างต่อ เนื่องอาจจะเกิดจากการกักตุนสินค้าทาง ผบ.ตร. ได้มีการกำชับให้ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการตรวจแหล่งต่างๆ ห้องเย็นห้องเก็บสินค้าแหล่งต่างๆ ที่อาจจะเกี่ยวข้องกับการกักตุนเนื้อสุกร

วันนี้ทางตำรวจได้ร่วมกับปศุสัตว์จังหวัดพาณิชย์จังหวัดฝ่ายปกครองมีการบูรณาการตรวจ 3 เป้าหมายเพื่อตรวจสอบหากพบมีการกระทำผิดต้องดำเนินคดีทางกฎหมาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- อายัด เนื้อหมู กว่า 200,000 กก. ซุกห้องเย็นบริษัทยักษ์ใหญ่สงขลา
ทักษิณ แนะแนวแก้ หมูแพง ยินดีให้ ประยุทธ์ ปรึกษา แฉมีรายใหญ่กักตุนหมู
-
ประยุทธ์ มึนหมูตาย 20% ขาดตลาดได้ไง ถามขึ้นค่าแรงจะเอาเงินจากไหน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส