เช็กเงื่อนไข ศบค.เปิดลงทะเบียน Test & Go อีกครั้ง 1 ก.พ.นี้ เข้าไทยได้ทุกประเทศ

20 ม.ค. 65

เช็กเงื่อนไข ศบค.เปิดลงทะเบียน Test & Go อีกครั้ง 1 ก.พ.นี้ อนุญาตเข้าไทยทุกประเทศ ต้องตรวจ RT-PCR 2 ครั้ง พร้อมเพิ่มพื้นที่แซนด์บ็อกซ์ ชลบุรี-ตราด 

วันที่ 20 ม.ค.65 ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) แถลงมติที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ หลังได้รับทราบข้อชี้แจงของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ททท. นำเสนอว่าที่ผ่านมามีผู้ลงทะเบียนในระบบ Test & Go และ Sandbox รวมจำนวน 382,306 คน เดินทางมาจริงประมาณ 30% โดยมีทั้งคนไทย นักท่องเที่ยวต่างชาติ และนักลงทุน เกิดประโยชน์ในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ จึงมีมติปรับมาตรการเดินทางเข้าราชอาณาจักร ดังนี้

Test & Go

อนุญาตให้ให้เริ่มลงทะเบียนเดินทางเข้าประเทศ ผ่านระบบ Test & Go ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.นี้ หลังมีการระงับการลงทะเบียนเข้าราชอาณาจักร 63 ประเทศ เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2564

  1. อนุญาตเข้ามาได้ทุกประเทศ
  2. ปรับการตรวจหาเชื้อโดยวิธี RT-PCR 2 ครั้ง โดยมีหลักฐานการจองโรงแรมที่พักในวันแรก และในวันที่ 5 โดยเป็นโรงแรมที่มีคู่ปฏิบัติการตรวจหาเชื้อจำนวน 2 ครั้ง
  3. จัดระบบการตรวจสอบ และกำกับการเข้าที่พัก และตรวจหาเชื้อให้ครบสองครั้ง โดยต้องอยู่รอในที่พัก/สถานที่ที่กำหนด จนได้รับผลการตรวจ
  4. กำหนดระบบประกันให้ชัดเจน กรณีประกันไม่ครอบคลุม ผู้เดินทางจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายของ Hospital/ Hospitel/ Hotel Isolation และกรณี HRC เอง
  5. กรณีเกิดการระบาดมากขึ้น หรือสถานการณ์เปลี่ยนแปลง พิจารณาการรับผู้เดินทางแล้วมาปรับใช้ระบบพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว (Sandbox)

fjhuyr-aaaem8ye

Sandbox

ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 จะเปิดให้เริ่มลงทะเบียนเข้าพื้นที่เพิ่มเติมคือ จ.ชลบุรี ใน อ.บางละมุง เมืองพัทยา อ.ศรีราชา อ.เกาะสีชัง อ.สัตหีบ เฉพาะตำบลนาจอมเทียน ตำบลบางเสร่ และ จ.ตราด ในพื้นที่เกาะช้าง โดยเป็นการเปิดพื้นที่ให้เดินทางเชื่อมโยงในกลุ่มพื้นที่ จ.ภูเก็ต กระบี่ พังงา สุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า) ในช่วง 7 วันที่ต้องพำนักในพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว

การปรับมาตรการ

  1. ยังคงต้องเคร่งครัดการมีหลักฐานจองที่พัก 7 วันในโรงแรมที่กำหนด และการตรวจ RT-PCR 2 ครั้ง ใน DAY 0-1 และ DAY 5-6
  2. มีระบบการตรวจสอบ และกำกับการเข้าออกโรงแรมทุกวัน เป็นเวลา 7 วันในพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว หรือในกลุ่มจังหวัด โดยไม่เกิน 3 โรงแรม
  3. ปรับมาตรการในการติดตามตัวเพื่อให้สามารถดำเนินการและติดตามได้ โดยให้โรงแรมเป็นผู้ตรวจสอบการเข้าพักทุกวัน เป็นระยะเวลา 7 วัน และมอบหมายให้เป็นหน้าที่ของ SHA Manager หรือ COVID Manager ทั้งนี้ผู้เดินทางสามารถเดินทางไป-กลับในจังหวัดใกล้เคียงได้ 

1642658568858

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศบค.ปรับโซนโควิด ลดพื้นที่สีส้มเป็น พื้นที่สีเหลือง 25 จังหวัด เริ่ม 24 ม.ค.นี้
โควิด 20 ม.ค.65 ป่วยใหม่ 8,129 ราย ตาย 19 คน ฉีดวัคซีนเพิ่ม 4.8 แสนโดส
ไม่ ล็อกดาวน์ ! ศบค.ชุดใหญ่ ปรับโซนสีส้ม 69 จังหวัด ฟ้า 8 จว. สถานบันเทิงเปิดรูปแบบร้านอาหารได้ 16 ม.ค.นี้⁣ ⁣

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส