โย ยศวดี แจงกลางรายการ แซะ ปรี๊ดแตก! เจอคนใจบาปทิ้งสุนัขข้างทาง

20 ม.ค. 65

"โย ยศวดี" ชี้แจงปรี๊ดแตกผ่านทางโซเชียลผ่านสองพิธีกร บุ๋ม ปนัดดา และ อั๋น ภูวนาท ในรายการ รายการ แซะ ที่ CHANGE2561 ร่วมกับทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หลังเจอคนใจบาปเอาสุนัขทิ้งข้างทาง พบเป็นลูกหมา 4 ตัว และแม่สุนัข สะเทือนใจเมื่อหลานตั้งคำถามใส่ "ทำไมเขาใจร้ายแบบนี้" ตอนนี้น้องๆ อยู่ที่เขาใหญ่ เตรียมไปรับกลับมา เพราะหาบ้านให้น้องๆ ได้แล้ว พร้อมประกาศหากล้องวงจรปิดจับคนใจบาป

s__524396

บุ๋ม ปนัดดา : เกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงปรี๊ดแตกขนาดนี้ เล่าเหตุการณ์สั้นๆ คร่าวๆ ให้เราฟังหน่อย

โย ยศวดี : จริงๆ จะไปเที่ยวพักผ่อนกับน้องเอวี่ที่เขาใหญ่กันสองวัน แล้วเวลาที่เราไปก็คือค่ำแล้ว ซึ่งอีกไม่กี่กิโลก็จะถึงรีสอร์ทแล้ว มีรถกระบะเปิดท้าย เราก็เห็นว่าเขาจอดเข้าฝั่งซ้ายแล้วก็ปิดไฟด้วยนะ เราก็เห็นว่ามีคนอยู่ในรถ เราเลยขับแซงเขาไป แล้วเราก็เห็นเขาเปิดประตูหลังแล้วเราก็เห็นเหมือนว่าคนทิ้งอะไรสักอย่างเราก็ไม่ได้คิดว่าเขาทิ้งอะไรนะคะ แต่เราก็คิดในใจมาทิ้งอะไรหน้าวัด ก็เลยจอดรถ แล้วพอเราจอดรถ รถกระบะคันนั้นคือออกตัวไปเร็วมาก เราก็เลยบอกว่าเขาต้องเอาหมามาทิ้งแน่ๆ เพื่อนก็บอกว่าเอาหมามาทิ้งได้ยังไง มืดจะตาย คือตรงนั้นไม่มีไฟเลย เราก็บอกให้เพื่อนขับรถถอยหลังๆ ก็ได้เห็นเป็นลูกหมา 4 ตัว ซึ่งตัวหนึ่งกลิ้งไปไกลมาก เพราะว่าเขาคงรีบโยน ส่วนตัวแม่คือวิ่งไปวิ่งมา เราก็เลยจับลูกก่อน เพราะว่ามันมีรถผ่านไปมา แล้วเราค่อยมาจับแม่ แต่สรุปว่านางกัด เราก็แบบว่าแม่จับไม่ได้ ทำไงดี เอวี่ก็พูดว่าทำไมเขาทำแบบนี้ สำหรับตัวโยเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้หลายครั้ง แต่สำหรับหลานเขาไม่เคยเห็น หลานเขาก็ทำไมเขาใจร้ายทำไมเขาทำแบบนี้ เราก็แบบอุตสาห์พาหลานมาเที่ยว ทำไมเขาต้องมาเจอแบบนี้ ตอนนั้นเราก็เลยตัดสินใจว่าเอาลูกหมาไปก่อนยังไงก็ต้องทิ้งแม่ สรุปว่าแม่วิ่งตามรถมาตลอดทางเลย แต่วันนั้นเพื่อนขับช้าๆ เลยนะคะ ค่อยๆ ไป แล้วเกือบสามกิโลเลยถึงจะเจอบ้านคน พอเราเจอบ้านคนแถวนั้น เราก็ขอร้องเขาว่าคืนนี้ฝากได้ไหม ซึ่งเราก็ไปเจอคนใจดี เขาก็บอกว่าเดี๋ยวคืนนี้เขาดูแลให้ แล้วพรุ่งนี้ก็มารับเอาไปคลินิกให้เรียบร้อย ใจของเราก็รู้สึกว่าโชคดีจังเลย

อั๋น ภูวนาท : แล้วตอนนี้น้องหมาทั้งสามตัวอยู่ที่ไหน

โย ยศวดี : ตอนนี้อยู่ที่เขาใหญ่ค่ะ คุณหมอก็ทำหมันคุณแม่แล้ว ส่วนตัวเล็กน่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับลำไส้อยู่สองตัว ส่วนอีกตัวโอเค ก็คิดว่าเสาร์-อาทิตย์นี้จะเดินทางไปที่เขาใหญ่เพื่อไปรับเขากลับ ซึ่งตัวแม่ตอนแรกคิดว่าจะเอาไปปล่อยที่เดิม แต่หมอบอกว่าเขาดูโอเค จับได้ ก็เลยคิดว่าเดี๋ยวไปรับมาก่อน แล้วยังไงค่อยว่ากัน ส่วนตัวโยจะรับเลี้ยงไว้หนึ่งตัว ส่วนตัวอื่นๆก็มีคนขอไปเลี้ยงแล้วค่ะ แต่คนที่เอามาปล่อยต้องเป็นเจ้าของจริงๆ เพราะว่าเขาสามารถอุ้มเขามาได้ เพราะเขาไว้ใจ เจ้าของหมาตั้งใจเอามาปล่อยจริงๆ

บุ๋ม ปนัดดา : เห็นว่าประกาศหากล้องวงจรปิดเลยใช่ไหม 

โย ยศวดี : ใช่ค่ะ เพราะว่าวัดที่เขาเอามาปล่อยติดอยู่กับโรงเรียน ซึ่งแต่ละโรงเรียนจะมีกล้องวงจรปิดใช่ไหมคะ เราเลยถามชาวบ้านว่ามันน่าจะมีกล้องไหม เพราะว่าเราสามารถระบุเวลาได้เลยว่าเราเห็นหมาเวลาไหน แล้วรถตอนนั้นมันก็มีน้อยมาก เราก็น่าจะรู้ว่ารถกระบะคันนี้มาจากไหน แต่คิดว่าน่าจะเป็นโซนห้ากิโลบริเวณแถวนั้นค่ะ เพราะว่าแม่หมาเขาวิ่งดมกลิ่นไปมาแล้วบริเวณนั้นเขาก็ใช้รถกระบะกันทั้งนั้นเลยค่ะ

อั๋น ภูวนาท : ถ้าแบบนี้ก็เท่ากับผิด พ.ร.บ.ทารุณกรรมสัตว์ อยู่

โย ยศวดี : จริงค่ะ เพราะตรงที่เขาเอามาทิ้งมันมืดมาก แล้วก็มีหมาวัดเยอะมาก พอมันได้ยินตัวแม่ร้อง หมาวัดก็หอนกันลั่นวัดเลย เตรียมจะออกมาเลย เราก็เลยคิดว่าคนที่เขาเอามาทิ้งเขาคิดอะไรอยู่ ฝากถึงไปก็คงเท่านั้นเนอะ อยากให้มีกฎหมายที่มันชัดเจน ลงโทษปรับคนพวกนี้ ไม่ใช่แค่ 500 หรือ 1000 บาท คนพวกนี้จะไม่สำนึกค่ะ เพราะการที่เอาหมามาปล่อยที่วัดเ ป็นการกระทำที่ต่อเนื่อง ไปฝากภาระเอาไว้ให้วัดให้พระ สิ่งที่ดีที่สุดคือกฎหมายต้องแข็งแรง จับได้ต้องติดคุกไป แล้วมันต้องหนักหนา เขาจะได้ไม่กล้าทำ

ติดตามชมรายการ "แซะ" คุยแคะ แกะเกา เมาท์อีกมุม ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.50-18.50 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เคลียร์ใจ!! สมปอง นครไธสง แจงกลางรายการ แซะ ไม่เคยคิดอื่นไกลกับ บุ๋ม ปนัดดา

- ดวงเฮง! มัม ลาโคนิค โฟนอินรายการ แซะ ถูกลอตเตอรี่ 11 งวดติด

- ดร.อนันต์ แจงกลางรายการ แซะ ผลทดสอบ ATK 11 ยี่ห้อในไทย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส