หมูแพง ยังช้ำไม่พอ สกลนครแล้งมาซ้ำอีก ชาวบ้านต้องซื้อน้ำรถละ 150 บาทใช้

20 ม.ค. 65

หมูแพง ยังไม่ทันหาย รายจ่ายใหม่มาเพิ่มอีก ชาวบ้านนาแกน้อย สกลนคร เดือนร้อนหนักประปาแห้งขอด ต้องซื้อน้ำมาใช้เอง รถละ 150 บาท

วันที่ 20 ม.ค.65 ดร.ชูพงษ์ คำจวง นายก อบจ.สกลนคร และนายนเรศช มบุญ ผอ.สนง.ทรัพยากรธรรมชาติและและสิ่งแวดล้อม จ.สกลนคร เดินทางไปที่วัดสอนประชาราม บ.นาแกน้อย ต.ดงมะไฟ อ.เมือง จ.สกลนคร หลังจากได้รับการร้องเรียนจากนายองอาจ พันกง ผู้ใหญ่บ้านบ้านนาแกน้อย ว่า ได้รับความความเดือดร้อน เนื่องจากน้ำประปาในหมู่บ้านขุ่นแดงเป็นโคลนตม น้ำไม่ไหลมา 8 วัน เนื่องจากแหล่งน้ำที่ผลิตประปาแห้งขอดจนไม่สามารถสูบน้ำแจกจ่ายให้ชาวบ้าน ซึ่งมีอยู่กว่า 340 ครอบครัวได้ ทำให้ชาวบ้านที่นี่ได้รับความเดือดร้อนกว่า 1,000 คน บางรายต้องซื้อน้ำมาใช้ในการอุปโภค-บริโภคเอง รถละ 150 บาท หรือต้องลำบากไปขนเอาน้ำจากที่อื่นมาใช้

1642641533169

ล่าสุด เรื่องนี้ ดร.ชูพงษ์ คำจวง นายก อบจ.สกลนคร ได้สั่งการให้ จนท.อบจ. นำน้ำมาเติมลงในถังเก็บน้ำประปาของหมู่บ้าน ซึ่งมีความจุ 100,000 ลิตร เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า นอกจากนี้ยังใหรถแบ็คโฮมาขุดลอกแหล่งน้ำดิบ และให้รถขุดเจาะน้ำบาดาลเพื่อเติมลงถังกลางประจำหมู่บ้าน ซึ่งสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ สร้างความดีใจแก่ชาวบ้านที่จะมีน้ำใช้พร้อมทั้งรับปากว่าจะประสานงานกับประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดสกลนคร เพื่อหาทางแก้ปัญหาได้อย่างถาวรในระยะนี้ให้นำน้ำมาเติมจนกว่าการขุดเจาะบาดาลจะเสร็จสิ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ปรับสู้ ภัยแล้ง 28 จังหวัดงดทำนาเด็ดขาด! เนื่องจากปริมาณน้ำไม่เพียงพอ
- ศรันย์วุฒิ เดินตลาดฟังทุกข์ ปชช. ปรี๊ดหมูแพง ประยุทธ์ แก้ไม่ได้ แนะลาออกให้คนเก่งมาทำ
- ทหารช่วยวิกฤต หมูแพง จัดรถพุ่มพวงขาย กก.ละ 89 บาท ไข่แผงละ 79 บาท

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส