หนุ่มดอยเศร้า ไม่ได้ ฉีดวัคซีน คิดสั้นโดดสะพาน เจอน้ำเย็นทำสร่างกลัวตายว่ายเข้าฝั่ง

20 ม.ค. 65

หนุ่มดอยน้อยใจชีวิต ไม่ได้ ฉีดวัคซีน กลัวกลับบ้านไม่ได้ ดื่มเหล้าย้อมใจกระโดดน้ำปิง แต่น้ำเย็นทำสร่างเมา เกิดกลัวตายเปลี่ยนใจว่ายน้ำเข้าฝั่ง

วันที่ 19 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยในจังหวัดเชียงใหม่ ได้เข้าให้การช่วยเหลือนายเอ็ม อายุ 30 ปี ภายหลังจากที่ได้กระโดดสะพานเหล็ก ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำปิงกลางเมืองเชียงใหม่เพื่อหวังจบชีวิต แต่เมื่อกระโดดน้ำลงไปกลับสำนึกได้ว่ายังไม่อยากตาย จึงได้ว่ายน้ำเข้าหาฝั่งเอง โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลังจากให้การช่วยเหลือขึ้นมาจากน้ำปิง ซึ่งก็พบว่านายเอ็มอยู่ในสภาพหนาวสั่น มีกลิ่นสุราออกจากร่างกาย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่เข้ามาร่วมสอบสวน

จากการสอบถามนายเอ็มให้การว่า ด้วยความมึนเมาว่า ตนนั้นเป็นชาวดอย (ไม่ยอมบอกว่าที่ไหน) และเครียดหลายเรื่อง แต่ที่หนักที่สุดคือจะไปฉีดวัคซีนโควิด แต่ทำโทรศัพท์หาย ทำให้ไม่มีข้อมูลของตัวเองในการที่จะนำไปยืนยันฉีดวัคซีน และกลัวจะไม่ได้กลับขึ้นไปในบ้านบนดอย เพราะว่าไม่มีผลการฉีดวัคซีน กลัวจะเข้าไปในหมู่บ้านไม่ได้ พอหลายปัญหารุมเร้าก็ได้ไปดื่มเหล้าขาวย้อมใจ เมื่อเมาได้ที่ก็หวังจะกระโดดน้ำเพื่อจบปัญหาชีวิต แต่เมื่อกระโดดลงไปในน้ำที่หนาวเย็นแล้วก็รู้สึกสร่างเมาทันที ด้วยความกลัวตายจึงได้ว่ายน้ำเข้าหาฝั่งเพื่อเอาชีวิตรอด และกู้ภัยเข้าช่วยชีวิตในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ ได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวนายเอ็มไปสงบสติอารมณ์ที่หอพัก ซึ่งนายเอ็มก็ได้รับปากว่า จะไม่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นมาอีก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- โรงพยาบาลกลาง เปิดลงทะเบียนจองคิว ฉีดวัคซีน ไฟเซอร์ เข็ม 3
- จองฉีด วัคซีนเข็ม 3 ไฟเซอร์-แอสตร้าฯ ผ่านแอปฯ QueQ วันนี้ (19 ม.ค.65)
- กทม.พร้อมเปิดฉีดวัคซีนโควิด นอกสถานพยาบาล เพิ่มอีก 6 จุด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส