เด็กหญิงวัย 1 ขวบ หายไป ก่อนเจอเดินริมถนนห่างจากบ้าน 3 กม. แม่สงสัยเดินมาเองหรือใครพามา

19 ม.ค. 65

เด็ก 1 ขวบ หายออกจากบ้านไร้ร่องรอย ตำรวจและกู้ภัยปูพรมหาจนเจอ พบเดินอยู่บนถนนห่างจากบ้าน 3 กม. สร้างความสงสัยเดินมาเองหรือใครพามา

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 19 ม.ค.65 ร.ต.อ.เกื้อ พันธุมาตย์ สว.(สอบสวน) สภ.ปางศิลาทอง ได้รับแจ้งว่ามีเด็กหญิงอายุ 1 ขวบ 3 เดือน ได้หายไปจากบ้านอย่างไร้ร่องรอย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังตำรวจชุดสืบหลายนายพร้อมอาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพขรจุดปางศิลาทอง ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 60 ม.8 ต.หินดาต อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร

น.ส.นิลรัตน์ แซ่พ้าน อายุ 38 ปี แม่ของเด็กที่หายเล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังออกจากบ้านไปรับหลานสาวอีกหมู่บ้าน เวลาประมาณ 15.30 น. ทิ้งลูกสาวไว้กับแม่ของตน ซึ่งพอตนเองกลับมาก็ไม่พบลูกสาวแล้วถามแม่ของตนก็ไม่รู้ว่าหายไปไหนเพราะมัวแต่ทำงานบ้านจนลืมสนใจหลานสาว คิดว่าเล่นอยู่บริเวณในบ้านจึงได้ออกตามหาและแจ้งเพื่อนบ้านให้แจ้งตำรวจและกู้ภัยช่วยตามหา

267092a3-266b-4b6e-bbd6-863c1_1

เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชรจุดปางศืลาทองรวมกว่า 30 นาย ได้ปูพรมค้นหาตามเส้นทางที่เด็กหน้าจะเดินออกไปหรือมีร่องรอยที่พอจะเป็นเบาะแสได้ ซึ่งสภาพโดยรอบเป็นไร่มันป่าสักไร่ข้าวโพด สวนพุทรา โดยได้เดินปูพรมค้นหานานกว่า 2 ชั่วโมง จนกระทั่งเวลา 17.30 น. พบเด็กเดินอยู่บนทางลูกรัง ห่างออกไปจากบ้านประมาณ 3 กิโลเมตร บนถนนเส้นทางระหว่างหมู่บ้าน เด็กปลอดภัยดีไม่มีร่องรอยบาดแผลใดๆ ซึ่งนายเชาว์โรจน์ โพธิ์ละคร อายุ 62 ปี ครูเกษียณ รร.บ้านวังน้ำในพื้นที่ได้ขับรถจักรยานยนต์มาพบพอดี ซึ่งก็มีชาวบ้านในละแวกดังกล่าวเห็นเด็กเดินอยู่บนถนนเพียงลำพังด้วย จากนั้นก็ได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ทราบ

เจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสากู้ภัยได้เข้าตรวจสอบพบว่าเป็นลูกสาวของนางนิลรัตน์ที่หายไปจริงๆ โดยไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด เด็กมีอาการปกติ จากนั้นแม่เด็กและคนในครอบครัวได้เดินทางมารับเด็กกลับบ้านด้วยอาการดีใจ ซึ่งก็ยังสงสัยกันว่าเด็ก 1 ขวบจะเดินมาใกลจากบ้านกว่า 3 กิโลเมตรได้อย่างไร ซึ่งครอบครัวของเด็กไม่ติดใจในการหายตัวเพราะเห็นลูกตนเองปลอดภัยและนำตัวกลับบ้านตามปกติ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส