แม่ค้าเดือด โต้มีแมลงสาบในชามสุกี้ สาวยี้เจอ 4 ตัวไม่จัดฉาก - ลูกค้ายันกินบ่อยไม่เคยเจอ (คลิป)

28 ธ.ค. 61
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพแมลงสาบมากมายภายในชามสุกี้ โดยอ้างว่าซื้อสุกี้ดังกล่าวมาจากร้านอาหารตามสั่งแห่งหนึ่ง ย่านรามคำแหง
แมลงสาบในชามสุกี้
วันที่ 27 ธ.ค. 61 นางสาวศจีวรรณ อ่อนสมสวย หรือ พลอย อายุ 23 ปี ผู้โพสต์ เปิดเผยว่า ตนไม่ได้จัดฉากเพื่อให้ร้านค้าเสียหาย หรือต้องการจะดัง และคงไม่โพสต์เพื่อให้ตนเองถูกด่า แต่ยืนยันว่า ต้องการโพสต์เตือนภัยเท่านั้น เพราะตนรู้ว่าไม่มีร้านค้าไหนอยากจะใส่แมลงสาบลงไปในอาหาร แต่ต้องการให้คำนึงถึงความระมัดระวังเวลาทำอาหารให้ลูกค้า
นางสาวศจีวรรณ อ่อนสมสวย หรือ พลอย ผู้โพสต์
ด้าน นางสมจิตร ดวงแก้ว อายุ 52 ปี เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง ย่านรามคำแหง กล่าวว่า หลังจากมีผู้โพสต์เรื่องแมลงสาบในสุกี้ออกไป ทำให้เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตประเวศ กรุงเทพมหานคร เข้ามาตรวจสอบร้านของตน ซึ่งตนยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวนี้ไม่ใช่เรื่องจริง ตนทำอาหารด้วยความสะอาด สด ใหม่ เตรียมเองทุกวัน ไม่มีทางที่แมลงสาบจะอยู่ในสุกี้แน่นอน และกรณีดังกล่าวไม่เคยเกิดขึ้นกับร้านของตนมาก่อน
นางสมจิตร ดวงแก้ว เจ้าของร้าน
ทั้งนี้ ตนรู้สึกโกรธมาก เชื่อว่าถูกกลั่นแกล้งอย่างแน่นอน เพราะเป็นไปได้ว่า ก่อนหน้านี้ที่ร้านเคยมีแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำกิจการแต่ถูกไล่ที่ไป ตนจึงมาเซ้งต่อในราคา 250,000 บาท แต่จู่ ๆ ชาวเมียนมากลับขอมาขอเซ้งร้านต่อจากตนในราคา 200,000 บาท ตนจึงไม่ยอม และเกิดมีปากเสียงกัน ก่อนจะแยกย้ายกันไป
อัน (นามสมมติ) เจ้าของร้านค้าใกล้เคียง
ขณะที่ นายอัน (นามสมมติ) เจ้าของร้านค้าใกล้เคียง เปิดเผยว่า ร้านป้าสมจิตรก็เป็นร้านอาหารทั่วไป ไม่ได้ดูสกปรกมาก หรือว่าจะสะอาดเกิน ส่วนเรื่องที่มีแมลงสาบหล่นลงไปในสุกี้นั้น ตนเองก็มองว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะหากมีแมลงสาบหล่นลงไปจริง ซากแมลงก็อาจจะต้องมีสภาพเละกว่านี้ อาจจะไม่ใช่เป็นตัวสวยงามเหมือนที่เห็น พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าเวลากำผักบุ้งมาใส่ในหม้อสุกี้นั้น แมลงสาบเป็นน่าจะวิ่งหนีตอนที่ป้ากำลังเอื้อมมือไปหยิบมากกว่า ทั้งนี้ ตนรู้สึกสงสารป้าและรู้สึกไม่เชื่อที่แมลงสาบจะหล่นลงไปอยู่ในอาหารได้จริง แต่หากตนเป็นผู้บริโภคที่เจอกับเหตุการณ์แบบนี้ ก็คงจะมาบอกกับป้าตรง ๆ ไม่นำเรื่องไปโพสต์ให้เกิดเป็นกระแสดังกล่าว
นางวิภาพร แปงสอน ลูกค้า
อย่างไรก็ตาม นางวิภาพร แปงสอน ลูกค้า ยอมรับว่า ตัวเองรับประทานร้านนี้บ่อย ประมาณสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เมนูที่ชอบคือ ผัดกระเพรารวมมิตร และสุกี้น้ำ ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเจอแมลงสาบในอาหาร หรือแม้แต่เส้นผม และตนมองว่าก็เป็นร้านอาหารทั่ว ๆ ไป ไม่ได้มองในแง่ร้ายเหมือนที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กออกมาโพสต์ ยอมรับว่ารู้สึกสงสารป้าเจ้าของร้านที่ต้องมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ เพราะทุกครั้งที่ตนมากินก็จะเห็นว่ามีลูกค้าเยอะ และอาหารก็อร่อยดี ส่วนที่ตนเห็นตอนเช้าก็จะมีแมลงสาบเดินอยู่บริเวณหน้าร้านบ้าง แต่ก็ไม่เชื่อว่าแมลงสาบจะไปอยู่ในกองผักบุ้ง เพราะว่าเคยเห็นเจ้าของร้าน เมื่อหั่นเสร็จก็จะนำไปใส่ในถังน้ำแข็ง ซึ่งแมลงสาบอาจไม่สามารถอยู่รอดได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ