วอดทั้งหลัง! เด็ก 5 ขวบหวังดีก่อไฟหุงข้าว กลับทำไฟไหม้ ลุงทรุดรู้สึกผิด ปล่อยหลานอยู่ลำพัง (คลิป)

28 ธ.ค. 61
วันที่ 27 ธ.ค. 61 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น. พ.ต.ท.กิ่งเพชร สุดเสี่ยงสังข์ พนักงานสอบสวน สภ.สังขะ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนบริเวณริมถนนสายสุรินทร์ – สังขะ ช่วงคุ้มโคกสูง บ้านโคกสวาย ม.15 ต.ทัพทัน อ.สังขะ จ.สุรินทร์ จึงได้ประสานรถดับเพลิงในพื้นที่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยประจำจุด อ.สังขะ เข้าร่วมตรวจสอบ
เจ้าหน้าที่ระงับเหตุไฟไหม้
สภาพความเสียหายของบ้าน
สภาพความเสียหายของสิ่งของภายในบ้าน
ที่เกิดเหตุห่างจากถนนประมาณ 100 เมตร พบไฟไหม้กระท่อมกลางสวนอย่างรวดเร็ว และกำลังลุกลามไปสู่โรงเรือนและคอกหมู ที่อยู่ใกล้กัน จากนั้นชาวบ้านจึงประสานรถดับเพลิงขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่อยู่ใกล้เคียง จำนวน 3 คัน มาช่วยฉีดสกัดไฟไหม้ได้สำเร็จ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้เสียชีวิต มีเพียงเด็กหญิงวัย 5 ขวบ หลานเจ้าของบ้าน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากการถูกไฟลวก แต่ทั้งนี้ พบว่าบ้านทั้งหลังได้รับความเสียหาย
นายเฉลียว ดวงดี อายุ 54 ปี เจ้าของบ้าน
สอบถาม นายเฉลียว ดวงดี อายุ 54 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนออกไปให้น้ำวัว จึงปล่อยหลานสาวเฝ้ากระท่อมเพียงลำพัง หลังจากนั้นก็ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนบ้านว่าไฟไหม้กระท่อม จึงรีบกลับมาดู แต่เมื่อมาถึงก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว เพราะไฟลุกลามอย่างรวดเร็วมาก จึงได้เพียงยืนมองข้าวของเสียหายทั้งหมด รวมถึงเอกสารสำคัญทั้ง สมุดบัญชี ทะเบียนบ้าน โฉนดที่ดิน รถจักรยานยนต์ 2 คัน ตู้เย็น ทีวี ข้าวของเครื่องใช้
ภาพจำลองเหตุการณ์ เหตุไฟไหม้บ้านนายเฉลียว
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุของไฟไหม้ในครั้งนี้ คาดว่าหลานสาวเจ้าของบ้านอาจก่อไฟเพื่อประกอบอาหาร เนื่องจากจะถึงเวลาประกอบอาหารเย็น ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ