จับแล้วผัวใหม่ลวงเมียยิงทิ้งสวนปาล์ม ลูกโต้ฆ่าหวังทรัพย์ แฉที่แท้หึงสนิทสาวทอม (คลิป)

19 ม.ค. 65

เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 18 ม.ค. 65 ตำรวจ สภ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิต ริมถนนหมู่บ้านตัดผ่านสวนปาล์มน้ำมัน หมู่ 2 ต.บางขัน อ.บางขัน ที่เกิดเหตุเป็นถนนหมู่บ้าน ตัดผ่านสวนปาล์มน้ำมัน พบญาติผู้ตายอยู่ในความเสียใจร้องห่มร้องไห้อย่างหนัก

953424

ใต้ต้นปาล์มน้ำมันพบศพผู้ตาย นางกัลยา หรือ แหวว พลสมสาย อายุ 45 ปี นอนหงายบนพื้นถนนใกล้ต้นปาล์มน้ำมัน ชุดสวมเสื้อลายขาวแดง นุ่งกางเกงขาสามส่วนสีแดง หน้าอกถูกยิงกระสุนทะลุ 1 รู ส่วนกกหูข้างขวาถูกยิงกระสุนฝังใน

663314

ที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 2 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุเบื้องต้นญาติให้ข้อมูลว่า คือ นายไชยา แสงมณี อายุ 54 ปี สามีของผู้ตาย หลังก่อเหตุขับรถกระบะยี่ห้อดีแม็กซ์ สีดำ ทะเบียนบฉ-7735 นครศรีธรรมราชหลบหนีไปนั้น

758599

วันที่ 19 ม.ค. 65 เวลา 17.00 น. ชุดสืบสวนภาค 8 ได้มีการคุมตัวนายไชยา ผู้ก่อเหตุ ภายหลังขับรถหลบหนี คุมตัวได้ที่ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี จ้าตัวสวมใส่เสื้อสีขาว หน้ากากอนามัยสีดำ และหมวกแก๊ปสีขาว มีท่าทีเคร่งเครียด ไม่มีการตอบคำถามหรือพูดคุยกับทีมข่าว

315249

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า หลังจากมีการก่อเหตุทำร้ายแฟนสาว จนกระทั่งถึงแก่ความตาย และนายไชยา ผู้ต้องหา ได้ขับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้มีการคุมตัวได้ในพื้นที่ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งการคุมตัวครั้งนี้เรียกว่าการจับกลุ่มหลังจากที่มีการออกหมายจับ แต่ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ครอบครองอาวุธปืน และยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งไม่ใช่การมอบตัว แต่การคุมตัวในวันนี้ยังไม่ได้มีการสอบปากคำอย่างละเอียด ทราบเฉพาะชนวนเหตุโดยเบื้องต้นว่าเป็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว หลังจากนี้จะมอบให้กับชุดสืบสวนและพนักงานสอบสวนสอบปากคำเพื่อทำสำนวนคดีต่อไป

676566

ส่วนเรื่องของการชิงทองในตัวของคนตาย เบื้องต้นจากคำให้การของนายไชยา ยืนยันว่าไม่ได้มีการขโมยทอง มีเพียงการก่อเหตุยิงและหลบหนี ขโมยรถกระบะดีขับออกจากที่เกิดเหตุเท่านั้น เรื่องของอาวุธปืนตรวจสอบทราบว่าเป็นปืนของนายไชยา แต่ยังไม่แน่ชัดพฤติกรรมการก่อเหตุว่ามีเจตนายิงหรือวางแผนล่วงหน้าหรือไม่ ต้องรอการสืบสวนสอบสวนก่อน

cg

ทีมข่าวพยายามถามนายไชยา เกี่ยวกับสาเหตุการยิง เจ้าตัวตอบสั้น ๆ ว่า "ไม่มีอะไรพูด ไม่มีอะไรฝากบอก" ซึ่งแม้ว่าทีมข่าวจะพยามสอบถามเกี่ยวกับประเด็นอื่น เจ้าตัวก็ต่างก้มหน้าเงียบ

743321

ระหว่างการคุมตัวนายไชยา ออกจากห้องประชุมที่ใช้แถลงข่าว มีการคุมตัวย้ายไปที่ห้องสืบสวน สังเกตว่ามีครอบครัวของนายไชยา มีแม่และลูกสาว 2 คน รวมทั้งเครือญาติบางส่วนเดินทางมา สังเกตว่าคนในครอบครัวต่างยืนด้วยอาการร้องไห้ทุกคน

553021

โดยมี พล.ต.ต.สมชาย ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้เดินเข้าไปพูดคุยกับครอบครัวคนก่อเหตุ ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมในกระบวนการยุติธรรม

887775

แม่ของมือยิง เปิดเผยว่า ตนเองทราบว่าลูกมีการคบหากับผู้หญิงคนนี้ และลูกก็เป็นผู้ให้ตลอด ล่าสุด ยังมีการซื้อต้นบอนสี และต้นไม้ด่างให้หลายต้นกับคนตาย ตนเองก็คาดไม่ถึงว่าลูกจะก่อเหตุแบบนี้ ตอนนี้ยังเสียใจ จนพูดอะไรไม่ออก

904168

ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณถนน 4151 บางขัน-จ.ตรัง ถนนสายรอง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นสวนปาล์มและยางพารา เป็นลักษณะถนน 2 เลนสวน ถนนลาดยางปกติ ตามคำให้การของพยานพบเห็นรถกระบะดีแมกซ์ของคนตาย มีนายไชยาเป็นคนขับหลบหนี เลี้ยวซ้ายออกจากสวนปาล์ม มุ่งหน้าไปที่สามแยกป้อมตำรวจ ก่อนที่จะเลี้ยวซ้ายต่อไปที่ จ.กระบี่ แล้วทิ้งรถของกลาง

พบว่าเห็นรถกระบะขับผ่านทั้งเข้าและออก ช่วงเวลาประมาณ 15.40 น. ของวันที่ 18 ม.ค. มุ่งหน้าเข้าไปที่สวนปาล์ม โดยไม่ได้ใช้ความเร็วมาก ต่อมาช่วงเวลา 15.45 น. ก็ขับผ่านออกมา มีเพียงนายไชยา คนก่อเหตุ ขับมาเพียงลำพัง ไปตามเส้นทางมุ่งหน้า จ.กระบี่

897042

ด้านนางสาวดาวเกตุ (นามสมมติ) ลูกสาวคนเล็กของนายไชยา เปิดเผยว่า หลังจากที่แม่ของตนเองเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวได้ประมาณ 1 ปี พ่อก็ใช้ชีวิตตามปกติ ตามประสาคนขี้เหงา มีพูดคุยจีบหญิงสาวในหมู่บ้าน ตนเองก็เพิ่งมารู้ภายหลังว่าพ่อไปจีบกับผู้ตาย เป็นรุ่นพี่ที่ตนเองรู้จักในหมู่บ้าน แต่ก็ไม่คิดว่าพ่อจะจริงจังคบหากับเขา จนกระทั่งเคยเห็นพาผู้หญิงคนดังกล่าวแวะมาที่บ้าน 2 ครั้ง อีกทั้งเวลาที่มีการพูดคุยทางโทรศัพท์วิดีโอคอลกัน ก็หันกล้องมาให้ตัวเองดู ตนก็ไม่ได้ห้าม เพราะเป็นความสุขของพ่อ ทราบว่าคบหากัน 5-6 เดือนแล้ว ส่วนผู้ตาย ตนทราบว่าไปสนิทกับทอมคนหนึ่งด้วย

668276

ที่สำคัญก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น 1-2 สัปดาห์ พ่อของตัวเองเพิ่งจะแบ่งขายที่ดินจำนวน 7 เมตร คูณ 7 เมตร แต่ไม่ได้บอกเหตุผลว่าจะเอาเงินดังกล่าวไปใช้จ่ายอะไร มีการแบ่งขายแล้วได้รับเงินจากคนซื้อเพียงแค่ 100,000 บาท เป็นเงินส่วนแรก แต่ยังตกลงราคากันทั้งหมดไม่ได้ เงินจำนวนดังกล่าวพ่อได้เอามาให้ตนเองเพียงแค่ 10,000 บาท ส่วนอีก 90,000 บาทอ้างว่าจะเอาไปให้คนตาย เอาไปใช้สำหรับปล่อยกู้กินดอกเบี้ยนอกระบบ ฉะนั้นตนเองจึงมองว่าส่วนใหญ่พ่อมักจะเป็นผู้ให้มากกว่าเป็นผู้รับ กรณีที่ครอบครัวคนตายตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการขโมยทองในตัวของคนตายนั้น ตนเองอยากจะออกมาแก้ข่าว ยืนยันกับสังคมให้รับรู้ว่าไม่มีวัตถุประสงค์ใดที่พ่อจะขโมยทองของคนอื่น เพราะก่อนที่จะคบหากับผู้หญิงคนนี้ พ่อได้ไปจีบกับผู้หญิงคนอื่น แต่ก็ถูกหลอกหมดเงินไปเยอะ

321427

ส่วนเรื่องของอาวุธปืน ตนเองมองว่า ก่อนหน้านี้พ่อเคยมีปืนครอบครองเอาไว้ หลังจากที่แม่เสียก็มีการขายปืนดังกล่าวเพื่อใช้หนี้บางอย่าง เป็นหนี้เกี่ยวกับการพนันไก่ชน แต่ไม่มาก หลังจากนั้นก็ไม่รู้ว่าพ่อมีปืนครอบครองอีกหรือไม่ ยืนยันว่าปัจจุบันพ่อไม่ได้มีการเล่นการพนัน และไม่ได้มีการติดหนี้แล้ว

วันนี้ทราบว่าชุดสืบสวนได้ทราบพิกัดที่อยู่ของพ่อแล้ว และมีการติดต่อเพื่อจะให้มีการมอบตัว ตนเองก็อยากจะให้เข้ามอบตัวสู้ไปตามกระบวนการของกฎหมาย ให้รับโทษเมื่อมีการทำผิด แต่ในเบื้องต้นตัวเองเตรียมที่จะมีการประกันตัว ตนเองรู้สึกสงสารพ่อ อยากรู้ชนวนเหตุที่แท้จริงว่าทำไมถึงมีการก่อเหตุเกิดขึ้น ส่วนตัวในฐานะครอบครัวของคนก่อเหตุก็อยากจะฝากขอโทษไปยังครอบครัวของคนตาย หากเป็นไปได้ก็อยากจะขอขมาแทน แต่เรื่องของการเดินทางไปงานศพก็คงทำไม่ได้ เพราะเชื่อว่าฝั่งครอบครัวของคนตายคงไม่พร้อมต้อนรับใคร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส