จบด้วยดี! "กาย รัชชานนท์" เคลียร์รถแดงเชียงใหม่ รับเข้าใจผิด ขอโทษโพสต์ทำเสียหาย

27 ธ.ค. 61
วันที่ 27 ธ.ค. 61 ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยนางพรรณี พุ่มพันธ์ รักษาการขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เชิญนายบุญเนียม บุญทา ประธานสหกรณ์นครลานนาเดินรถ จำกัด และกลุ่มตัวแทนคนขับรถสี่ล้อแดงรับจ้าง และ กาย รัชชานนท์ ดาราหนุ่มชื่อดัง พร้อม ฮารุ ดารานักแสดง ภรรยา ร่วมกันประชุมหารือปรับความเข้าใจระหว่างกัน กรณีที่ กาย รัชชานนท์ เรียกรถสี่ล้อแดงรับจ้าง จากบริเวณหน้าวัดสวดดอก ไปส่งย่านนิมมานเหมินทร์ ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร แต่อ้างว่าถูกเรียกเก็บค่าโดยสาร 600 บาท ซึ่งกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังเจ้าตัวโพสต์คลิปวิดีโอลงอินสตาแกรม
โพสต์ของกาย รัชชานนท์ เรื่องรถแดง ราคา 600 บาท
อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวในสหกรณ์นครลานนาเดินรถ จำกัด ซึ่งมีสมาชิกเป็นคนขับรถสี่ล้อแดงรับจ้างกว่า 2,400 คัน เปิดเผยก่อนการประชุมว่า ก่อนหน้านี้ ทางสหกรณ์ตั้งใจที่จะเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีกับดาราหนุ่ม เนื่องจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่มีการกล่าวอ้าง ไม่ปรากฏภาพของดาราหนุ่มเรียกรถสี่ล้อแดงแต่อย่างใด และพบแต่เพียงสมาชิกคนขับรถสี่ล้อแดงรับจ้างรายหนึ่ง ที่ยอมรับว่าพบดาราหนุ่มโบกเรียกรถให้ไปส่งที่ดอยสุเทพ จึงเรียกค่าโดยสารไปกลับในราคา 600 บาท แต่ทางดาราหนุ่มปฏิเสธที่จะใช้บริการ
รถโดยสาร จ.เชียงใหม่
โดยยืนยันว่า ไม่ใช่การเรียกรถจากบริเวณหน้าวัดสวนดอก ให้ไปส่งที่บริเวณถนนนิมมาน ซึ่งการโพสต์ดังกล่าวของดาราหนุ่ม ทำให้กลุ่มคนขับรถสี่ล้อแดงรับจ้างในจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียงอย่างมาก จึงต้องการจะเข้าแจ้งความดำเนินคดี แต่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร้องขอเอาไว้ ให้มาเจรจาพูดคุยกัน ทั้งนี้ ยืนยันว่าเหตุการณ์ไม่ได้เป็นอย่างที่ดาราหนุ่มกล่าวอ้าง หรือหากเป็นจริง ก็ควรจะนำหลักฐานมาแสดง เพื่อยืนยัน ไม่ใช่พูดลอย ๆ เท่านั้น
กาย รัชชานนท์
ขณะที่ กาย รัชชานนท์ เปิดเผยหลังการพูดคุยว่า จากการพูดคุยกัน ทำให้เกิดความเข้าใจตรงกันแล้วว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด เป็นการเข้าใจกันผิด และเกิดจากการสื่อสารระหว่างกันที่ผิดพลาด คลาดเคลื่อน โดยจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตัวเองเรียกรถสี่ล้อแดงจากย่านนิมมานเหมินทร์ จะไปร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านถนนสุเทพ แต่ทางคนขับรถสี่ล้อแดงรับจ้าง เข้าใจว่าจะไปดอยสุเทพ จึงเรียกค่าโดยสารดังกล่าว ซึ่งจากการพูดคุยได้มีการปรับความเข้าใจกันดี รวมทั้งตัวเองขอโทษทางกลุ่มรถสี่ล้อแดงรับจ้างด้วย ที่โพสต์เรื่องดังกล่าวไป จนทำให้เกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์ และหลังจากนี้ จะถ่ายคลิปขอโทษ พร้อมทั้งชี้แจงโพสต์ลงในโซเชียลมีเดียด้วย
นายบุญเนียม บุญทา ประธานสหกรณ์นครลานนาเดินรถ จำกัด
ด้านนายบุญเนียม บุญทา ประธานสหกรณ์นครลานนาเดินรถ จำกัด เปิดเผยว่า เมื่อพูดคุยปรับความเข้าใจกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่ติดใจเอาความใด ๆ รวมทั้งรู้สึกพอใจที่ทางดาราหนุ่ม ได้แสดงความเสียใจ และขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งจะมีการโพสต์คลิปวิดีโอชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ