ทักษิณ ติด โอมิครอน หลังฉีดวัคซีน 4 เข็ม เผยอาการไม่รุนแรง แนะรัฐบาลอย่าปอดแหก

19 ม.ค. 65

ทักษิณ เผยโควิดรอบ 2 สายพันธุ์ โอมิครอน หลังฉีดวัคซีน 4 เข็ม อาการไม่รุนแรง แนะรัฐบาลอย่าปอดแหก ชักเย่อการท่องเที่ยวจะพังยิ่งกว่าหมู

วันที่ 18 ม.ค. 2565 เมื่อเวลา 20.00 น. นาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ โทนี่ วู้ดซัม (Tony Woodsome) ในตอนหนึ่งผ่านรายการ CARE คิดเคลื่อนไทยในหัวข้อ "หมูแพง ของแพง ค่าแรงถูก : ตู่บ้งเกินคาด พินาศทั้งประเทศ" โดยในตอนหนึ่งได้เปิดเผยว่า ติดโควิด-19 สายพันธุ์ โอมิครอน ระบุุว่า ตนได้สัมผัสโควิดกลายพันธุ์ด้วยตัวเอง โควิดเป็นตอนแรกเกือบตายอยู่ไอซียู 9 วันแถมไม่นานนี้ได้ติดเชื้อโอมิครอนอีกรอบ ทั้งที่ฉีดวัคซีน 4 เข็ม 2 เข็มซิโนฟาร์ม 2 เข็มไฟเซอร์ โดนโอไมครอนก็เอาซะอีก ผมนี่สมัยใหม่เสียจริง

"โอมิครอนผมเป็นด้วยตัวเอง ผมรู้ระคายคอ อีกวันหนึ่งจะนอน รู้สึกเหมือนจะมีไข้ ผมรักษาตามอาการ ซัดไทลินอลไป 2 เม็ด วันรุ่งขึ้นไม่มีไข้ แต่ระคายคอ ไอ ก็กินยาหวัด เสร็จแล้วอีกวันก็มีไข้อีก ก็เลยไม่ดี ขอตรวจ RT-PCR ก็เอา DNA Nudge ว่ามันคือตัวไหนก็บอกว่า โอมิครอน พอโอมิครอนก็เบาใจเหมือนหวัดอ่อน ๆ วันนี้โอมิครอนไม่ลงปอด ลงคอ ดังนั้นรัฐบาลอย่าปอดแหก โอมิครอนเหมือนไข้หวัดธรรมดา แต่อย่าตกใจกลัวว่าจะเป็นจะตายกับมัน" นายทักษิณ กล่าว

1642563481921

นายทักษิณ กล่าวต่อว่า ในการรักษาของตน ตัวเชื้อจะอยู่กับเราประมาณ 7-10 วัน แต่อาการอยู่ไม่เกิน 7 วัน ของผมประมาณ 5 วัน ตรวจเชื้อยังอยู่ พอ 10 วันตรวจเชื้อจะไม่เหลือ เป็นเหมือนไข้หวัด เพราะเราไม่เคยตรวจเชื้อไข้หวัดยังอยู่หรือไม่ ก็รักษาตามอาการแล้วก็หายไป

"เมื่อโอมิครอนเป็นแบบนี้ไม่อยากให้รัฐบาลตกใจมาก โดยเฉพาะเศรษฐกิจเราอาศัยการท่องเที่ยวมากถ้าเล่นชักเย่อ ชักเข้า ชักออก ผลสุดท้ายการท่องเที่ยวพังทั้งระบบจะยิ่งกว่าหมูอีก คนหากินการท่องเที่ยวมาก และอัตราการท่องเที่ยวไทยพุ่งถึง 40 ล้านคนแต่ตอนนี้ไม่ถึง 1 ล้านคน แล้วจะมานั่งกลัวอะไร ถ้าบอกว่าประเทศเราวัคซีน 70% คนก็สบายใจ มียารักษาพร้อมแล้วก็ไม่เป็นไร แต่วันนี้เราต้องเตรียมความพร้อมต้นทางดีกว่าตั้งแต่เรื่องวัคซีนต่อไป และยารักษาก็เตรียมไว้ แล้วเรื่องมาตรการที่จะให้รักษาระยะห่างใส่หน้ากากอนามัย ให้คนเคร่งครัดการใส่หน้ากาก วันนี้ปลายทางแล้วอย่าวิตก" นายทักษิณกล่าว 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทักษิณ เผยครึ่งปีหลังอาจมีรัฐบาลใหม่ ยันไม่รู้เรื่องไล่ พล.อ.พัลลภ ออกเพื่อไทย
ทักษิณ ปัดดีล ธรรมนัส 2 พันล้าน ซัดปล่อยข่าวแบบนี้คือควายเท่านั้น
ทักษิณ อัด ประยุทธ์ เอาวิธีคิดทหารมาใช้ ปมพูดคนรวยใช้ทางด่วน คนจนใช้ถนนข้างล่าง

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม