การจราจรเริ่มคับคั่ง! ประชาชนออกเมือง มุ่งหน้ากลับบ้านหยุดยาวปีใหม่ หลายจังหวัดติดสะสม

27 ธ.ค. 61
วันที่ 27 ธ.ค. 61 บรรยากาศการเดินทางออกนอกกรุงเทพฯ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางบางส่วน ทำให้หลายเส้นทางการจราจรคับคั่ง และติดขัดเล็กน้อย บางส่วนยังคงชะลอตัวและเดินรถอย่างสะดวก จ.ชัยนาท ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา รถเคลื่อนชะลอตัว 
การจราจร จ.ชัยนาท
การจราจร จ.ชัยนาท
การจราจรติดขัด เส้นทางถนนสายเอเชียมุ่งหน้าขึ้นสู่ภาคเหนือ ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ช่วงพื้นที่จังหวัดชัยนาท สามารถใช้ความเร็วได้ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ปริมาณรถเกิดการชะลอตัวตามสัญญาณไฟจราจร โดยทางเจ้าหน้าที่ศูนย์จารจรตำรวจภูธรจังหวัดชัยนาท คอยอำนวยความสะดวกจัดการจราจรให้กับประชาชนตลอดเส้นทาง เพื่อให้ประชาชนใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย ส่วนที่บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 340 สุพรรณบุรี-ชัยนาท ซึ่งเป็นเส้นทางเลี่ยงช่วงเทศกาล ปริมาณรถยังไม่ค่อยหนาแน่นมากนัก นอกจากนี้ หากประชาชนท่านใด ยานพาหนะมีปัญหา ก็สามารถขอเข้ารับบริการกับศูนย์อาชีวะอาสาได้ ตลอด 24 ชั่วโมง   จ.ปราจีนบุรี บรรยากาศเดินทางกลับถนน 304 เริ่มคับคั่ง
การจราจร จ.ปราจีนบุรี
ขณะที่การเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชน บนถนนทางหลวงหมายเลข 304 ช่วงพนมสารคาม-กบินทร์บุรี เริ่มหนาแน่น ส่วนหนึ่งต้องการมาเส้นทาง 304 เพื่อแยกซ้ายไปถนน สาย 359 ปราจีนบุรี-สระแก้ว  เพื่อไปออกที่ช่องตะโก อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว มุ่งหน้าสู่ภาคอีสาน อีกส่วนหนึ่งต้องการใช้เส้น 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา ส่งผลให้ช่วงหลัก กม. 127  แยกเขาหินซ้อนมีการจราจรคับคั่งจำนวนมาก แต่รถสามารถเคลื่อนตัวได้
การจราจร จ.ปราจีนบุรี
ส่วนถนนสาย 304 บริเวณหลัก กม. 192 – 195 ช่วงโค้งแม่จำปี ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี เป็นคอขวด ช่วงขึ้นสะพานยกระดับ มีรถติดขัดสะสมเป็นช่วง ๆ เมื่อรถลงจากสะพานยกระดับเข้าสู่อุโมงค์ การจราจรคล่องตัว เนื่องจากมีการเปิดให้รถวิ่งเข้าอุโมงค์ทางขึ้นและอุโมงค์ทางลง รวม 4 ช่องจราจร จนถึงหลัก กม.ที่ 207+800 จุดขึ้นสะพานเขาพลูหีบ รถต้องขึ้นลงเพียง 2 ช่องจราจร บริเวณเขาโทน รถจะติดขัดเป็นระยะทางยาว จนถึงจุดห้วยซับบอน บริเวณหลัก กม.216 เมื่อรถผ่านจุดนี้ไปได้สามารถเข้าสู่พื้นที่ ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ที่มี 4 ช่องจราจร คาดว่าในช่วงค่ำจนถึงเช้า การจราจรช่วงสาย 304 จะคับคั่งและรถติดขัดสะสมเป็นจำนวนมาก   จ.อ่างทอง สายเอเชียขึ้นเหนือ ปริมาณรถเพิ่มต่อเนื่อง
การจราจร จ.อ่างทอง
นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคอ่างทอง ตั้งเต็นท์บริการตรวจสภาพรถยนต์ ให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน ที่จะเดินทางขึ้นภาคเหนือ ริมถนนสายเอเชีย ต.บ้านอิฐ อ.เมือง จ.อ่างทอง ตามโครงการอาชีวะอาสา ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานคณะกรรมการอาชีวะศึกษากับกรมการขนส่งทางบก โดยจัดนักศึกษาและอาจารย์ผู้ควบคุมให้บริการตรวจสภาพรถ และซ่อมบำรุงรถตลอด 24 ชม. ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 2 ม.ค. 62 ซึ่งนอกจากจะมีการตรวจจซ่อมรถแล้ว ยังมีบริการน้ำดื่ม กาแฟ ผ้าเย็น และจุดพักผ่อนให้กับผู้ที่ใช้เส้นทาง เพื่อเป็นการคลายความเหน็ดเหนื่อยในการเดินทาง
การจราจร จ.อ่างทอง
ขณะที่สภาพการจราจรบนถนนสายเอเชีย ช่วงจังหวัดอ่างทอง ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ปริมาณรถที่ใช้เส้นทางเดินทางขึ้นภาคเหนือเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดการชะลอตัวในบางจุด เช่น สะพานข้ามแม่น้ำ และสถานีบริการน้ำมัน โดยเจ้าหน้าที่แนะให้ประชาชนที่จะเดินทางขึ้นภาคเหนือ ให้ใช้เส้นทางเลี่ยงจากถนนสายเอเซีย ไปทางถนนทางหลวงสาย 33 ที่แยกป่าโมก เข้าถนนเลี่ยงเมือง จ.สุพรรณบุรี เข้าสู่ จ.ชัยนาท ก่อนไปบรรจบถนนสายเอเชียอีกครั้ง หรือเข้าตัวเมืองอ่างทอง ใช้ถนนสายสิงห์บุรี สายเก่า เข้า จ.ชัยนาท ก็จะได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น   จ.ชลบุรี มอเตอร์เวย์หนาแน่น หลังกรมทางหลวงงดเก็บค่าผ่านทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง
การจราจร จ.ชลบุรี
การจราจร จ.ชลบุรี
บริเวณถนนมอเตอร์เวย์กรุงเทพฯ-ชลบุรี ที่ด่านเก็บเงินบางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่ทางกรมทางหลวง งดเก็บค่าผ่านทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง ตามที่ ครม. ได้มีมติเห็นชอบการยกเว้นค่าผ่านทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 7 กรุงเทพฯ-ชลบุรี ถึงวันที่ 3 ม.ค. 62 พบว่าปริมาณรถฝั่งขาเข้าสู่กรุงเทพมหานคร มีรถหนาแน่น คาดการตลอดทั้งวันนี้ จะมีรถสะสมจำนวนมาก   จ.พิจิตร การเดินทางหนาแน่น แต่สามารถเคลื่อนตัวได้สะดวก
การจราจร จ.พิจิตร
โดย จ.พิจิตร ร่วมปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 อำนวยความสะดวกช่วงเดินทาง สภาพการจราจรบนถนนสายเอเซีย 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก ที่ อ.วชิรบารมี ปริมาณรถที่ประชาชน และนักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางกลับภูมิลำเนาทางตอนเหนือ มีปริมาณรถที่สัญจรหนาตา โดยสภาพการจราจรหนาแน่น แต่สามารถเคลื่อนตัวได้สะดวก โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยกู้ภัยทางหลวงได้อำนวยความสะดวก การระบายรถสำหรับเดินทาง
การจราจร จ.พิจิตร
ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหาร และสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณภัย หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน ร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 และศูนย์อาชีวศึกษาร่วมด้วยช่วยประชาชน ในการตรวจเช็กรถฟรีให้แก่ประชาชน และในส่วนของเจ้าหน้าที่กู้ภัย ออกช่วยเหลือประชาชนด้านอุบัติเหตุเพื่อลดอุบัติเหตุในการเดินทาง   จ.ขอนแก่น การจราจรถนนมิตรภาพ หนาแน่นเป็นบางช่วง
การจราจร จ.ขอนแก่น
สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพขาเข้าเมืองขอนแก่น บริเวณบ้านกุดกว้าง ต.เมืองเก่า อ.เมืองขอนแก่น ปริมาณรถมากเคลื่อนตัวได้ แต่จะมีปริมาณรถสะสมจุดก่อสร้างสะพานทางข้ามทางรถไฟ ทำให้มีรถติดสะสมยาวหลายกิโลเมตร และรถจะมาติดสะสมบริเวณสัญญาณไฟจราจร ก่อนถึงทางต่างระดับทางเลี่ยงเมืองขอนแก่น จากนั้นรถก็จะเคลื่อนตัวตามปกติ โดยมีตำรวจจราจร สภ.เมืองขอนแก่น กดสัญญาณไฟจราจรบริเวณจุดดังกล่าวตลอดทั้งวัน เพื่ออำนวยความสะดวกกับประชาชนที่จะเดินทาง
การจราจร จ.ขอนแก่น

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ