"ทนายอนันต์ชัย" พร้อมช่วย คนขับรถไถ เชื่อไม่ได้ฆ่าเด็ก 2 ขวบ ฉะทนายดัง สร้างกระแสทำคนเดือดร้อน

27 ธ.ค. 61
จากกรณีเด็กชายซูลุยผิว (น้องต้าแง) อายุ 2 ขวบ ลูกชายของแรงงานเมียนมา หายตัวไปในป่าอ้อย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา กระทั่งวันที่ 25 ธ.ค. เจ้าหน้าที่พบร่างของเด็กชายซูลุยผิว นอนเสียชีวิตอยู่ ห่างจากจุดที่มีคนเห็นวิ่งเล่นก่อนหายตัว ประมาณ 2 กิโลเมตร โดยครอบครัวชาวเมียนมาเดินทางเข้าให้ปากคำและสงสัยปมการเสียชีวิตว่าเกิดจากคนขับรถไถชนหรือไม่ ทำให้คนขับรถไถต้องออกมาปฏิเสธพร้อมแสดงความบริสุทธิ์ใจ (อ่าน : คนขับโชว์หางรถไถไร้รอยเลือด การันตีไม่ได้ฆ่าเด็ก 2 ขวบหลงป่าอ้อย ขยาดถูกใส่ร้ายไม่กล้าขับ)
โพสต์จากเฟซบุ๊กส่วนตัวของนายอนันต์ชัย
วันที่ 27 ธ.ค. 61 นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ตอบคอมเมนต์ภายในเพจเฟซบุ๊กทุบโต๊ะข่าวว่า "สงสารคนขับรถไถ ผมฟังการสัมภาษณ์ของท่านแล้ว ในความคิดของผม ผมว่าท่านบริสุทธิ์ อยากบอกท่านทนายคนที่ออกมาเรียกร้องว่า อย่าเยอะนัก ควรให้เกียรติตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เขาทำตามหน้าที่ได้ดีแล้ว"
นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ (แฟ้มภาพ)
ต่อมา นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ ให้สัมภาษณ์ทีมข่าวออนไลน์ อมรินทร์ทีวี ว่า สาเหตุที่ตนตัดสินใจโพสต์ข้อความดังกล่าว เนื่องจากพบว่าทนายคนหนึ่งมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม คือการไปโน้มน้าวให้เกิดกระแสในสังคมออนไลน์ และทำให้คนขับรถไถได้รับความเสียหายอย่างมาก รวมถึงพบว่าทนายคนดังกล่าววิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ ตนจึงมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควร เพราะจะดูคล้ายว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ไม่ศักดิ์สิทธิ์ และไม่น่าเชื่อถือ ทั้งที่เจ้าหน้าที่ทุกคนก็ปฏิบัติงานกันอย่างเต็มที่ ตนจึงไม่ทราบว่าอีกฝ่ายออกมาเรียกร้องด้วยสาเหตุใด ทั้งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้พิสูจน์ข้อเท็จจริงของการเสียชีวิต และข้อสงสัยเกี่ยวกับสภาพศพของเด็กชายผู้เสียชีวิตออกมาแล้ว แต่คนบางคนกลับฟังไม่ได้ศัพท์เองหรือไม่ นอกจากนี้ ตนขอฝากถึงทนายคนดังกล่าวเอาไว้ว่า คนเป็นทนายก็ควรจะทำหน้าที่อยู่ในศาล ไม่ใช่มาเที่ยววิพากษ์วิจารณ์คนอื่นบนหน้าโลกโซเชียล
โพสต์จากเฟซบุ๊กส่วนตัวของนายอนันต์ชัย
ทั้งนี้ ตนเห็นว่าคนขับรถไถคนนี้อาจเป็นผู้บริสุทธิ์ เป็นว่าเป็นคนมีลักษณะท่าทางซื่อ อีกทั้งทราบว่า ขณะที่ขับรถไถอยู่นั้นไม่ใช่การขับรถไถเข้าไปในดงอ้อย เป็นการปรับสภาพหน้าดิน ซึ่งมีความเป็นไปได้น้อยมากที่จะไม่เห็นตัวเด็กและขับรถชน และหากคนขับรถไถดังกล่าวเชื่อว่าเป็นผู้บริสุทธิ์จริง หากติดต่อตนก็พร้อมจะช่วยเหลือ นายอนันต์ชัย กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องคนขับรถไถจะสามารถฟ้องครอบครัวชาวเมียนมากลับได้หรือไม่นั้น เรื่องนี้ตนยังไม่สามารถระบุชี้ชัดได้ เนื่องจากจะต้องพิจารณาจากบริบทคำพูดให้สัมภาษณ์จากครอบครัวชาวเมียนมาว่ามีการชี้ชัดถึงตัวบุคคลเพียงใด แต่ทั้งนี้ อีกฝ่ายสื่อสารกันคนละภาษา จึงอาจทำให้เกิดความผิดพลาดทางการสื่อสารได้ค่อนข้างง่าย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ