แม่ค้าตามสั่งโต้เดือด "แมลงสาบในสุกี้" แผนร้ายต่างด้าว หวังทำลายร้าน - คนโพสต์ยันไม่ได้จัดฉาก

27 ธ.ค. 61
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพแมลงสาบมากมายภายในชามสุกี้ โดยอ้างว่าซื้อสุกี้ดังกล่าวมาจากร้านอาหารตามสั่งแห่งหนึ่ง ย่านรามคำแหง
นางสาวศจีวรรณ อ่อนสมสวย หรือ พลอย อายุ 23 ปี ผู้โพสต์
วันที่ 27 ธ.ค. 61  นางสาวศจีวรรณ อ่อนสมสวย หรือ พลอย อายุ 23 ปี ผู้โพสต์ เปิดเผยว่า ตนไม่ได้จัดฉากเพื่อให้ร้านค้าเสียหาย หรือต้องการจะดัง และคงไม่โพสต์เพื่อให้ตนเองถูกด่า แต่ยืนยันว่า ต้องการโพสต์เตือนภัยเท่านั้น เพราะตนรู้ว่าไม่มีร้านค้าไหนอยากจะใส่แมลงสาบลงไปในอาหาร แต่ต้องการให้คำนึงถึงความระมัดระวังเวลาทำอาหารให้ลูกค้า
ภาพจากโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวของ นางสาวศจีวรรณ
ภาพจากโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวของ นางสาวศจีวรรณ
ด้าน นางสมจิตร ดวงแก้ว อายุ 52 ปี เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง ย่านรามคำแหง กล่าวว่า หลังจากมีผู้โพสต์เรื่องแมลงสาบในสุกี้ออกไป ทำให้เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตประเวศ กรุงเทพมหานคร เข้ามาตรวจสอบร้านของตน ซึ่งตนยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวนี้ไม่ใช่เรื่องจริง ตนทำอาหารด้วยความสะอาด สด ใหม่ เตรียมเองทุกวัน ไม่มีทางที่แมลงสาบจะอยู่ในสุกี้แน่นอน และกรณีดังกล่าวไม่เคยเกิดขึ้นกับร้านของตนมาก่อน ทั้งนี้ ตนรู้สึกโกรธมาก เชื่อว่าถูกกลั่นแกล้งอย่างแน่นอน เพราะเป็นไปได้ว่า ก่อนหน้านี้ที่ร้านเคยมีแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำกิจการแต่ถูกไล่ที่ไป ตนจึงมาเซ้งต่อในราคา 250,000 บาท แต่จู่ ๆ ชาวเมียนมากลับขอมาขอเซ้งร้านต่อจากตนในราคา 200,000 บาท ตนจึงไม่ยอม และเกิดมีปากเสียงกัน ก่อนจะแยกย้ายกันไป
โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวของ นางสาวศจีวรรณ
ขณะที่ นางสาวญณิกา ณรงค์มี อายุ 39 ปี ลูกค้าร้านอาหารตามสั่ง เล่าว่า ปกติตนกินอาหารตามสั่งร้านดังกล่าวแทบทุกวัน ยอมรับว่าเจอเส้นผมบ้าง แต่ไม่เคยเห็นแมลงสาบ เชื่อว่าอาหารของร้านดังกล่าวสะอาด ส่วนคนโพสต์ตนก็ไม่รู้ว่าคิดอะไรอยู่กันแน่ เช่นเดียวกับ นางสาวสุนิตรา นากแก้ว อายุ 22 ปี บอกว่า ซื้ออาหารตามสั่งแทบทุกวัน เฉลี่ยอาทิตย์หนึ่งประมาณ 6 วัน และตนไม่เคยเจอสิ่งแปลกปลอม หรือแมลงสาบปะปนเข้ามาในข้าวเลย ส่วนภาพที่มีการเผยแพร่ในโลกออนไลน์นั้น ตนในฐานะที่เราเป็นผู้บริโภคมองว่า ร้านอาหารตามข้างก็อาจจะมีบ้าง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ