ถึงคิว ข้าวเหนียว แพง แม่ค้าโอดขึ้นราคามาเป็นกิโลละ 25 บาท

18 ม.ค. 65

ข้าวเหนียว แพง ชาวอุทัยธานีบ่นกันถ้วนหน้า แม่ขายส้มตำโอดครวญมะละกอขึ้นราคาพรวดจากกิโลกรัมละ 3 บาทเป็น 25 บาท ข้าวเหนียวไม่น้อยหน้าเริ่มขยับขึ้นตามมาติดๆ ทำแบกภาระต้นทุน แต่ต้องจำใจขายราคาเดิมไปก่อน ข้าวเหนียว แพง ชาวอุทัยธานีบ่นกันถ้วนหน้า แม่ขายส้มตำโอดครวญมะละกอขึ้นราคาพรวดจากกิโลกรัมละ 3 บาทเป็น 25 บาท ข้าวเหนียวไม่น้อยหน้าเริ่มขยับขึ้นตามมาติดๆ ทำแบกภาระต้นทุน แต่ต้องจำใจขายราคาเดิมไปก่อน


ที่จังหวัดอุทัยธานี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามร้านขายส้มตำใน ตลาดสดเขตเทศบาลหนองฉาง อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี หลังพบว่า ราคามะละกอเริ่มขยับขึ้นราคาจากเดิมหลายเท่าตัวจากที่ แม่ค้าส้มตำ เคยซื้อกันในราคาต่ำสุดแค่เพียงกิโลกรัมละ 3 บาท แต่ตอนนี้ร้านส้มตำต้องซื้อมะละกอราคาแพงสุดกันที่กิโลกรัมละ 25 บาท และยังพบว่าตอนนี้ข้าวเหนียวก็เริ่มขยับราคาขึ้นตามมาอีกด้วย เช่นเดียวกันทำให้ต้องแบกรับภาระต้นทุนที่สูงขึ้นได้กำไรน้อยได้ได้ลดลงได้รับความเดือดร้อนกันอย่างหนักที่ต้องจำใจขายราคาเดิมหากขายแพงยิ่งจะทำให้ขายไม่ได้


นางชนิดา แก้วเกตุ อายุ 50 ปี เจ้าของร้านส้มตำเจ๊มด ที่ตั้งร้านขายอยู่ในตลาดสดเขตเทศบาลหนองฉางเล่าว่าราคามะละกอเริ่มขยับขึ้นมาเมื่อช่วงหลังปีใหม่ซึ่งถือว่าขยับขึ้นมาเยอะมากอย่างมะละกอสั่งยกถุง 10 กิโลกรัมตอนนี้ราคาถุงละ 200 บาท หรือถ้าซื้อย่อยหน้าร้านเป็นกิโลจะอยู่ที่กิโลกรัมละ 25 บาท แต่ถ้าหาซื้อตามบ้านของชาวบ้านได้ก็จะอยู่ที่กิโลละจากปกติเคยซื้อแค่ถุง 10 กิโลกรัมถุงละ 60 บาทซื้อแยกกิโลกรัมละ 7-8บาท ซื้อชาวบ้านกิโลกรัมละ3บาทแต่ยังดีที่ผักอื่นๆ อย่างมะเขือเทศมะเขือแกงมะนาวยังไม่ขยับขึ้นราคา จึงทำให้ยังขายส้มตำในราคาเดิมที่ถุงละ30บาทต่อไปได้


ส่วนข้าวเหนียวเขี้ยวงูตอนนี้ก็เริ่มขยับราคาขึ้นตามมาอีกกิโลกรัมละ 5 บาท จากเดิมกิโลกรัมละ 20 บาทเพิ่ม เป็น 25บาท แต่ก็ยังขายห่อละ 5 บาทเท่าเดิม ส่วนไก่ย่างนั้นก็ต้องจ่ายต้นทุนเพิ่มจากเดิมไปอีกวันละ 300 กว่าบาทแต่ก็ยังคงขายไก่ย่างไม้ละ 5-15 บาทเหมือนเดิม เช่นเดียวกันโดยกระดูกไก่ย่างตับไก่เครื่องไก่จะขายที่ราคาไม้ละ 5 บาทส่วนปีกไก่จะขายที่ราคาไม้ละ 15 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ข้าวเหนียว หมูปิ้งยุคนี้ ให้น้อย แถมบางจนกินไม่อิ่ม
- เผ็ดแทน ร้านข้าว กะเพรา เผยไรเดอร์หนุ่มขอพริก 3 ทัพพี กินหมดจาน
- สวนกระแส! หมูแพง อดีตครูขายข้าวกะเพราถาดละ 20 บาท อิ่มจุกๆ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส