ลุงปั่นสามล้อ พลเมืองดี เก็บทอง 6 บาท ราคานับแสนได้ในห้องน้ำ ประกาศตามหาเจ้าของจนเจอ

18 ม.ค. 65

ชาวเน็ตแห่ชมคุณตาวัย 81 ปี อาชีพถีบสามล้อหาเงินลี้ยงชีพยากจนตัวคนเดียว เก็บสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 6 บาทพร้อมจี้ทองคำ มูลกว่าเกือบ 2 แสนบาท ส่งคืนเจ้าของ

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nat Haji ได้โพสต์ข้อความว่าคุณแม่ทำสร้อยคอและปี่เซียะ น้ำหนักเกือบ 6 บาท ร่วงจากกระเป๋ากางเกง หายที่มาตลาดวัดกลาง หากผู้ใดเก็บได้ขอให้ส่งคืน จากนั้นในเวลาต่อมา เจ้าของเฟซบุ๊กได้โพสต์ว่า ได้ทองคืนแล้ว คุณลุงขี่สามล้อตรงตลาดผ้าวัดกลาง เป็นคนเจอตรงห้องน้ำวัด ขอขอบคุณจริงๆ ดีใจได้เจอคนดี

0ecea005-bc69-44e4-8c2d-20b7a

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ น.ส.ฤดี แสงทอง อายุ 35 ปี คนโพสต์โดยได้เอาทองคำน้ำหนัก 6 บาทพร้อมจี้ทองคำเป็นรูปปี่เซียะให้ดูมูลค่ากว่า 1.7 แสนบาท โดยได้กล่าวว่าวันนั้นไปตลาดวัดกลางกับแม่คือ นางอัยชิฐา โกศล อายุ 56 ปี โดยสร้อยเป็นของแม่ปกติจะใส่อยู่ตลอดเวลา แต่แม่ถอดสร้อยใส่กระเป๋ากางเกงไว้ก่อนเดินเข้าตลาดเพราะกลัวถูกคนกระชาก จากนั้นแม่ขอเข้าห้องน้ำตรงวัดที่ลานจอดรถ ก่อนจะรู้ตัวว่าทำทองหายไปแล้ว พยายามเดินหาอยู่หลายรอบก็ไม่เจอ ขอดูกล้องวงจรปิดก็ไม่เห็นว่าหายตรงไหน จึงโพสต์ตามหาในเฟซบุ๊ก

1642491722483

จากนั้นเวลา 17.00 น. ร้านทองที่รู้จักกันได้โทรศัพท์มาตามว่ามีคนเจอทองแล้ว ตนจึงรีบไปรับคืน ตนรู้สึกขนลุกเพราะคิดว่าไม่น่าจะได้คืนอยู่แล้ว พอมาเจอลุงเอามาคืนจึงขอขอบคุณมากๆ ขอฝากเตือนทุกคนให้ระวังมีคุณแม่หรือคุณสูงอายุอาจจะหลงลืมช่วยดูแลหน่อย ตนได้บนหัวหมูกับหลวงพ่อโสธร ก็จะไปแก้บนในวันอาทิตย์หน้า

1642491744394

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ไปพบนายมหา แสงทอง อายุ 81 ปี ลุงกำลังปั่นรถสามล้ออยู่ช่วงตลาดหน้าวัดกำแพง ต.มะขามหย่ง อ.เมือง จ.ชลบุรี โดยลุงมหาเล่าว่า ตนไปจอดรอผู้โดยสารภายในวัด เมื่อตนไปเข้าห้องพอเปิดประตูเข้าไปก็เหยียบสร้อยทันที แต่ยังไม่รู้ว่าทองปลอมหรือจริงจึงไปบอกคนรู้จักว่าเจอทองคำใครเป็นเจ้าของให้มาติดต่อ ตอนแรกเก็บได้ก็ไม่รู้ว่าทองจริงหรือทองไม่จริง ไปถามร้านทองจึงรู้ว่าของจริงก็เลยเก็บไว้ก่อน ถึงตนจะจนปั่นสามล้อถีบ เก็บขวดขายแต่ไม่อยากได้ของเขาหรอก ตนจะพยายามทำความดีตลอดไปถึงแม้จะยากจนแต่ก็ภูมิใจในตัวเอง

1642491764700

ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า น.ส.ฤดี ได้โพสต์เพิ่มเติมว่า "ถามกันมาเยอะมากแสดงความหวังดี ว่าให้สินน้ำใจลุงบ้างเปล่า ต้องขอบคุณมากนะคะ ไม่ต้องห่วงเรื่องนี้ค่ะ พอเราทราบข่าวว่ามีคนดี เก็บได้ ในใจเราคือเตรียมพร้อมให้อยู่แล้วค่ะ จำนวนเงิน ไม่มากและไม่น้อยค่ะ มันเทียบไม่ได้กับน้ำใจคุณลุง และมูลค่าของถ้ามันหาย ขอบคุณคุณลุงที่มีน้ำใจ และเป็นคนดีทำให้สังคม น่าอยู่มากขึ้นนะคะ และขอบคุณทุกความห่วงใย ขอบคุณทุกคนอีกครั้งค่ะ"

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส