หมูแพง กระทบแม่ค้าหัวหมูเต็มๆ ปรับราคาขึ้นทำลูกค้าหดหาย โอดไปต่อหรือพอแค่นี้

18 ม.ค. 65

อุดรธานี แม่ค้าหัวหมูขายมานานกว่า 52 ปี โอดครวญ หมูแพง มาเกือบ 3 เดือน ต้องปรับราคาขึ้นตาม ทำลูกค้าหดหาย พ้อสิไปต่อหรือสิพอซำนี่

วันที่ 18 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน ปัจจุบันเป็นที่ทราบกันดีว่า ราคาเนื้อหมูช่วงนี้มีราคาขึ้นหลายเท่าตัวในรอบหลายปีที่ผ่านมา โดยเนื้อส่วนต่างๆ ของหมู ขายปลีกอยู่ที่ราคา 180-250 บาท ส่งผลกระทบกับผู้ค้าและผู้บริโภคไปทั่วประเทศแล้วนั้น อย่างแม่ค้าขายหัวหมู หนึ่งในเครื่องเซ่นไหว้ ที่ จ.อุดรธานี ก็ได้รับผลกระทบมาก จึงปรับราคาขึ้นเพราะรับซื้อมาแพง

นางพิสมัย แซ่ห่วง อายุ 72 ปี เจ้าของร้านหัวหมูนำโชค ตลาดอุดรเงินแชร์ ถ.มุขมนตรี เทศบาลนครอุดรธานี เปิดเผยว่า ขายหัวหมูมา 52 ปี รู้สึกตกใจกับราคาที่หัวหมูราคาขึ้น ไม่ต่างจากเนื้อหมูที่ราคาแพงสุดในรอบ 50 ปี ที่ตนขายหัวหมูมาแ ละเป็นหนึ่งในเครื่องเซ่นไหว้ จะมีราคาแพงได้ถึงขนาดนี้ หากไม่ปรับราคาหัวหมูขึ้นตนเองก็ไม่สามารถดำเนินการค้าขายได้ ก่อนหมูจะราคาแพง หัวหมูขายกิโลกรัมละ 52 บาท (แบบดิบ) ปัจจุบันนี้ราคา 82 บาท/กก. ซึ่งหัวหมูแต่ละหัวจะมีน้ำหนักราว 6-8 กิโลกรัม จากที่เคยขายหัวละ 200-300 บาท ตอนนี้ต้องขายหัวหมูอยู่ 500-700 บาท เพิ่มขึ้นเท่าตัว

ยอมรับว่าช่วงนี้หัวหมูขายยากมาก แต่เราก็ต้องสู้ทนขายไปก่อน หลังช่วงเทศกาลตรุษจีนผ่านไปแล้ว หากราคาหมูไม่ปรับราคาลง ตนก็จะรับหัวหมูมาขายให้น้อยลง เพราะทนสู้ราคาไม่ไหวหรืออาจจะหยุดขายไปเลยหากราคาไม่ปรับลดลง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ศรันย์วุฒิ เดินตลาดฟังทุกข์ ปชช. ปรี๊ดหมูแพง ประยุทธ์ แก้ไม่ได้ แนะลาออกให้คนเก่งมาทำ
- ทหารช่วยวิกฤต หมูแพง จัดรถพุ่มพวงขาย กก.ละ 89 บาท ไข่แผงละ 79 บาท
- นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ ติดตามความคืบหน้าแก้ โรคระบาดหมู หมูแพง

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส