เด็กเซราะกราวคัมแบ็ก คัฟเวอร์สไปเดอร์แมนยอดทะลุล้าน ต่างชาติชมเปาะสุดเจ๋ง (คลิป)

17 ม.ค. 65

กรณีเพจเฟชบุ๊ก "Deksorkrao เด็กเซราะกราว" ปล่อยคลิปวิดีโอซึ่งเป็นผลงานทีเซอร์ภาพยนตร์ดังระดับสากล SPIDER-MAN: NO WAY HOME - Cover by DEKSORKRAO โดยเทียบเคียงกับต้นฉบับ ระบุว่า "เด็กเซราะกราวมาบุกจักรวาล Marvel แล้วววจ้าา!" โดยทีเซอร์ดังกล่าวมีความยาว 2.50 นาที เมื่อปล่อยลงยูทูบได้แค่ครึ่งวัน ผู้คนก็แห่เข้ามาชมกว่า 1 ล้านวิว ขณะนี้พุ่งไปถึง 1.5 ล้านวิวแล้ว

997528

ล่าสุดวันที่ 17 ม.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังพื้นที่การถ่ายทำทีเซอร์ดังกล่าว ที่หมู่บ้านตะโก ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว และพบว่าเป็นบ้านของน้องต่อ - สิทธิชัย รักพินิจ อายุ 23 ปี ผู้กำกับและช่างภาพ โปรดิวเซอร์ คนเดียวกันกับที่เคยทำ MV BLACKPINK เมื่อ 5 ปีก่อน

284139

ในครั้งนี้ทีเซอร์ภาพยนตร์ยังใช้นักแสดงเป็นเด็ก ๆ แถวบ้านเช่นเคย และยังเริ่มนำกลุ่มผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ ในหมู่บ้านมาแสดงมากขึ้น ทั้งพ่อ แม่ และยาย โดยทีเซอร์ SPIDER-MAN จะมีฉากที่หลายคนให้ความสนใจ คือ ฉากยายถือไม้กวาด หน้าตาเคร่งครึม เทียบเคียงกับฉากจริงคือเป็นผู้หญิงถือคบเพลิง โลโก้ COLUMBIA ซึ่'ชาวเน็ตส่วนใหญ่แคปเจอภาพนี้ ลงในคอมเมนต์บอกว่า "ไม่เหมือนตรงไหน เอาปากกามาวง"

267963685282

ส่วนอีกฉากเป็นฉากร่ายเวทมนต์ ซึ่งผู้แสดงเป็นพ่อของน้องต่อเอง แสดงเป็นดอกเตอร์สเตรนจ์ (Doctor Strange) แต่การร่ายเวทมนต์แบบฉบับเซราะกราว เป็นการใช้ขวดน้ำปลาเทลงหม้อต้มน้ำ ทำให้ชาวเน็ตชอบใจคอมเมนต์ว่า "พ่อใหญ่ต้มแกงอะไร" ส่วนนักแสดงนำทีเซอร์สไปเดอร์แมนฉบับเซราะกราว คือ น้องบาส หรือ ด.ช.ภาคิน พิรุณผาย อายุ 10 ปี ก็แสดงได้อย่างแนบเนียน โดยท่าเด็ดคือการทำท่าของสไปเดอร์แมน ยืนบนรถเข็นของทีมงานเซราะกราว

750066260245

น้องต่อ เจ้าของผลงานและผู้ก่อตั้งเพจดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนรู้สึกภูมิใจกับผลงานนี้มาก ๆ เพราะต้นฉบับเป็นภาพยนตร์ระดับสากลที่ทั่วโลกรู้จัก ตนจึงอยากถ่ายถอดความสามารถของเด็ก ๆ และชาวบ้านแบบบ้านนอก หรือเซาะกราวออกมา โดยใช้โลเคชันแบบบ้านนอก นักแสดงบ้านนอก แต่มีความสามารถด้านแสดงที่เสมือนจริง สำหรับผลงานชิ่นนี้ค่อนข้างใช้ CG เยอะมาก ๆ ซึ่งมีความคล้าย คลึงกับทีเซอร์จริง โดยใช้เวลาในการถ่ายทำ 7 วัน และตัดต่ออีก 7 วันจึงแล้วเสร็จ

547694

"พอลงคลิปไปได้ไม่ถึงครึ่งวัน ยอดวิวทะลุล้าน ผมก็รู้สึกดีใจมาก ๆ ซึ่งชาวเน็ตทั้งคนไทยและชาวต่างชาติต่างออกมาคอมเมนต์นะครับ ชื่นชมให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก รวมถึงเด็ก ๆ และครอบครัวพ่อ แม่ ยาย ก็ภูมิใจเป็นอย่างมากครับ" นายสิทธิชัย กล่าวให้ฟัง

972597

ทีมข่าวได้พูดคุยกับกับนายสมาน รักพินิจ พ่อของน้องต่อ กล่าวว่า ตนก็เป็นหนึ่งในนักแสดงเรื่องนี้ ซึ่งตนก็จ้องร่ายมนต์คาถาแบบเซราะกราว เรียกสร้างเสียงฮือฮาให้กับชาวเน็ต ตนยอมรับเรื่องนี้ยากเพราะต้องพูดภาษาอังกฤษ ต้องให้ลูก ๆ บอกเป็นคำ ๆ ไปแล้วตนก็ท่องจำเอาไว้ กว่าจะผ่านไปได้ก็เล่นไป 4-5 เทค ตนต้องแสดงให้เข้มขึงทำหน้าตาขึงขัง คล้ายกับพ่อมด ลูกชายก็บอกว่าทำได้ดี ตนก็รู้สึกภูมิใจที่ได้ทำงานช่วยลูกชาย และคอยสนับสนุนลูกและเด็ก ๆ ทีมเซาะกราวมาโดยตลอด

669350

ยายยุพิน พรมแดน อายุ 77 ปี เปิดเผยว่า หลาน ๆ บอกให้ตนทำแบบยั้ยแบบนี้ แล้วอย่ามองกล้อง ทำหน้านิ่ง ๆ ตึง ๆ ก่อนหน้านี้ก็เคยให้ตนไปนั่งล้างจาน ไปนั่งในกะละมังน้ำ ตนก็ทำทั้งหมด สนุกดี รู้สึกเหมือนได้ทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว ร่วมกับเด็ก ๆ แถวบ้าน

806529

ทีมข่าวได้พูดคุยกับน้องภาคิน พิรุณผาย อายุ 10 ปี ที่เล่นเป็นสไปเดอร์แมน กล่าวว่า ตนชื่นชอบการแสดงมาก ๆ ชอบที่พี่ต่อถ่ายทำ MV แล้วให้พวกตนเล่น เมื่อพวกตนมานั่งดูแล้วก็รู้สึกภูมิใจ ตลกดี ทำให้พวกเด็ก ๆ มารวมตัวกันที่บ้านพี่ต่อ ดูคลิปต่าง ๆ ว่าเขาแสดงกันอย่างไร แล้วก็แสดงตาม ใส่อารมณ์ตามเขา รอบนี้พี่ต่อให้เป็นสไปเดอร์แมนดีใจมาก ๆ แต่ยากตรงที่ต้องพูดภาษาอังกฤษ แต่ก็ท่องบทจนพูดได้ นอกจากนี้ยังมีน้องบาส อายุเพียง 7 ขวบ ที่ร่วมแสดงในทีเซอร์สไปเดอร์แมน ก็แสดงบทบาทให้ทีมข่าวดู

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส