กระบะขนคนงานไปตัดอ้อยต่างอำเภอพลิกคว่ำเทกระจาด ตาย 2 เจ็บ 9

17 ม.ค. 65

กระบะขนคนงานไปตัดอ้อยต่างอำเภอ หลบรถสวนเสียหลักพลิกคว่ำ เสียชีวิตคาที่ 2 บาดเจ็บ 9

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 17 ม.ค.65 พ.ต.ท.อุดม เมืองมา สว.(สอบสวน) สภ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักพลิกคว่ำบนถนนเส้น สายเขาชนกัน–เขาน้ำอุ่น บริเวณหน้าโครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ (บ้านอุดมทรัพย์) ม.8 ต.หินดาต อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปางศิลาทอง พร้อมอาสากู้ชีพ-กู้ภัยเขต อ.ปางศิลาทอง อ.คลองลาน และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลโรงพยาบาลปางศิลาทองได้ออกตรวจสอบพบเป็น รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ สีบอร์น ป้ายทะเบียนบบ 6270 กำแพงเพชร ได้บรรทุกคนงานตัดอ้อยจากหมู่บ้านรวมใจภักดิ์ ต.ปางมะค่า อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร กำลังจะไปตัดอ้อยที่ อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร

1642423382655

ในที่เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บ 9 รายและผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 รายนอนกระจัดกระจายอยู่บนถนน ดังนี้

1.น.ส.บุญเรือน พ้นภัย อายุ 57 ปี อยู่หมู่5 ต.บ่อถ้ำ อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร มีบาดแผลบริเวณใบหน้า เจ็บที่ศีรษะ
2.น.ส.จำนงค์ เปรมจิตร์ อายุ 63 ปี หมู่5 ต.บ่อถ้ำ อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร มีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก ไม่สามารถนอนบนบอร์ดได้
3.นางจำเนียร เสือคำรณ อายุ61 ปี อยู่หมู่5 ต.บ่อถ้ำ อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร เจ็บแขนซ้าย ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย
4.นายสงวน ถานัน อายุ 67 ปี อยู่หมู่ 23 ต.บ่อถ้ำ อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร มีอาการสะโพกหัก
5.นายสุริยา ยิ่งคิด อายุ23 ปี อยู่หมู่ 10 ต.บ่อถ้ำ อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร มีอาการเจ็บข้อมือขวา ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย
6.น.ส.สุภัสสรา สุขสกุล อายุ 21 ปี อยู่หมู่12 ต.บ่อถ้ำ อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร กระเด็นตกรถอยู่กลางถนน มีบาดแผลบริเวณศีรษะ
7.นางสุรนิต หลวงนัน อายุ 51 ปี มีอาการเจ็บที่ไหล่ขวา
8.น.ส.ชไมพร แสงทอง (ไม่ทราบอายุ)
9.นางทองคำ อายุ 59 ปี (ไม่ทราบสกุล)
เสียชีวิต 2 ราย
1.นายสมนึก คำชมนะ (นายเบิ้ม) อายุ 50 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ
12.นายบัญชา แก้วมาก (นายชา) อายุ 30 ปี มาจากภาคอีสาน ยังไม่สามารถติดต่อญาติได้ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ผู้ที่ไม่มีนามสกุลเนื่องจากไม่พกบ้ตรและยังติดต่อญาติไม่ได้

ต่อมาเมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 17 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปในพื้นที่จุดเกิดเหตุบริเวณบนถนนเส้นสายเขาชนกัน–เขาน้ำอุ่น บริเวณหน้าโครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ (บ้านอุดมทรัพย์) ม.8 ต.หินดาต อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร โดยพื้นที่ดังกล่าวเป็นทางลงเนินซึ่งมีร่องรอยการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวและสิ่งของชิ้นส่วนเศษต่างๆเต็มพื้นที่ ซึ่งจากวิสัทัศย์หากรถอีกฝั่งที่ลงมาจากเนินจะไม่ค่อยเห็นรถอีกฝั่งที่สวนทางมา โดยรถได้หักหลบลงมาข้างทางด้านซ้ายชนเข้ากับท่อระบายน้ำ ซึ่งโชคดีไม่ได้ชนต้นไม้ที่อยู่ข้างทางด้วย

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับชาวบ้านในพื้นที่และกู้ภัยที่ออกเหตุดังกล่าวเราได้คลิปจากอาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชรจุดคลองลาน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริง

นางโสภา คุ้งสิริกุล อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 236 ม.8 ต.หินดาด อ.ปางศิลาทองจ.กำแพงเพขร เล่าว่า "ตนเองได้ยินเสียงดังสนั่นจึงวิ่งออกมาดูหน้าถนนก็พบว่ารถได้พลิกคว่ำคนกระเด็นออกมาจากกระบะและในตัวรถกระจัดกระจายเต็มไปหมด ซึ่งเพื่อนบ้านเล่าว่าช่วงเช้าประมาณ 06.30-07.00 น.กำลังออกไปไร่ไปนาพอดีเลยมาเจอเหตุดังกล่าวแล้วรีบแจ้งผู้นำท้องถิ่นให้แจ้งตำรวจ ซึ่งตนเองไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนเป็นเหตุครั้งใหญ่ในพื้นที่ที่เคยเกิดมา

นายมงคล มั่นกิจ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 151/1 ม.12 ต.โพธิ์ทอง อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพขร (อาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชรจุดปางศิลาทอง) เล่าว่า "ประมาณ 06.30 น. วันนี้ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปางศิลาทองว่ามีอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายจึงได้นำกำลังออกตรวจสอบยังที่เกิดเหตุก็พบว่ามีผู้บาดนอนกระจัดกระจายอยู่เต็มถนนจึงรีบปฐมพยาบาลและคัดเเยกผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลปางศิลาทอง ซึ่งก็มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย โดยชาวบ้านในพื้นที่เล่าว่ารถคันเกิดเหตุหักหลบรถคันอื่นและเสียหลักลงข้างทางพลิกคว่ำ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นอุบัติเหตุหมู่ครั้งใหญ่ในพื้นที่ ตนคิดว่าปีใหม่ผ่านมาคงไม่มีเหตุรุนแรงอะไรในพื้นที่แต่มิวายเกิดขึ้นจริงๆ

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส