หนุ่มเดือดบุกสภ.ลากคอนายดาบกร่างปืนจ่อหัว เมียยันผัวโดนซ้อมปัดชักปืนขู่ ผกก.ไม่เห็นคลิปเร่งสอบ (คลิป)

16 ม.ค. 65

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์ข้อความว่า “เมาแล้วมาหาเรื่องผมครับ ตำรวจ สภ.โพนทอง ใช้อาวุธปืนไล่ยิงผมครับ ลงไว้เป็นหลักฐาน” และแนบภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง ปรากฏชื่อ ด.ต.อนุสรณ์ สภ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด พร้อมกับภาพแผลถลอกบริเวณหน้าแข้ง และหนังสือนำส่งผู้บาดเจ็บให้แพทย์ตรวจชันสูตรที่โรงพยาบาลโพนทอง เนื่องจากถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ

396240

หลังจากนั้น ผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ ก็ไลฟ์สดเหตุการณ์ที่ สภ.โพนทอง อ้างว่าตนกับน้องชายโดน ด.ต.อนุสรณ์ ทำร้ายร่างกาย ซ้ำยังพกปืนขู่ประชาชน ตนจึงอยากขอความช่วยเหลือจากชาวเน็ตให้ช่วยแชร์ไลฟ์สดดังกล่าว 

437293

ล่าสุดวันที่ 16 ม.ค.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยัง ต.โนนชัยศรี อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด เพื่อสอบถามกับนายอรัญญู ศาลาศัก หรือ กิ๊ฟ อายุ 36 ปี ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานนี้ (15 ม.ค.65) เวลาประมาณ 16.00 น. ตนขี่รถจักรยานยนต์เพื่อจะไปซื้อกระดาษทรายที่ร้านค้าหน้าปากซอยหมู่บ้าน แต่ระหว่างทางมีรถจักรยานยนต์คันหนึ่งขี่ย้อนศรสวนตนไป โดยมีคนขับ 1 คนเป็นวัยรุ่นผู้ชาย และมีด.ต.อนุสรณ์ นั่งซ้อนท้าย พร้อมกับยกขาขึ้น พูดว่า “ค_ย” ใส่หน้าตน โดยที่ตนไม่เคยรู้ว่าเขาเป็นใคร ตนก็เลยขี่รถตามไปเพื่อจะถามว่า “เมื่อกี้คืออะไรครับ”

181927

แต่ตนยังพูดไม่ทันจบประโยค ด.ต.อนุสรณ์ ก็กระโดดลงจากรถ แล้วถามตนว่า “มึงจะเอาเหรอ” จากนั้นเขาก็เดินมาเตะขาตนจนเลือดออก และเป็นแผลถลอกตามภาพที่ตนโพสต์ไป ตนจึงเดินถอยหลังไปเรื่อย ๆ จนถึงป้อมตำรวจโพนทอง เพื่อหวังจะขอความช่วยเหลือ แต่เขาก็เดินพุ่งเข้ามาเรื่อย ๆ ตนจึงตัดสินใจต่อยไปที่หน้า 1 หมัดเพื่อป้องกันตัว

จากนั้นเขาก็ล้มลง แล้วก็ลุกขึ้นมาจะรุม ตนก็เดินถอยหลังไปเรื่อย ๆ เขาก็เดินตามมาเตะตนอีก ตนก็ต่อยเขาล้ม ซึ่งเตะต่อยกันประมาณ 1 นาที แล้วตนก็เดินเลี่ยงออกไปทางด้านหลังเพราะไม่อยากมีเรื่องต่อ จากนั้นตนก็เดินไปเจอวัยรุ่นคนหนึ่ง ก็เลยให้เขาขี่รถพาออกมาเอา รถและโทรศัพท์ของตน แต่กลับพบว่ากุญแจไม่อยู่ที่รถแล้ว และจู่ ๆ ตนหันไปเห็นรถคันนหนึ่งพุ่งเข้ามาจะชน แล้วพอขี่มาใกล้ ๆ ก็เห็นว่าเป็นคู่กรณีคนเดิม ตนก็เลยขี่รถของวัยรุ่นคนนั้นหนีไป เขาก็ไล่ยิงตนมาเรื่อย ๆ ที่ตนได้ยินเสียงปืนทั้งหมด 3 นัด

979439

"พอมาถึงระหว่างทางเข้าหมู่บ้าน เขาก็ถือปืนจ่อคนโน้นคนนี้ในหมู่บ้าน แล้วผมก็ให้ภรรยากับลูกชาย แอบขี่รถจักรยานยนต์ไปเอากุญแจรถ กับโทรศัพท์ที่จอดอยู่ โดยให้น้องชายชื่อนายสันติ ขี่รถอีกคันตามไปด้วย เพราะกลัวว่าจะโดนทำร้ายอีก" นายอรัญญู กล่าว 

อย่างไรก็ตาม ตนยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอุกอาจมาก ๆ ตนไม่เคยรู้จักผู้ก่อเหตุมาก่อน เพิ่งจะมารู้เมื่อเช้าว่าบ้านเขาอยู่ไม่ไกลจากบ้านตน ประมาณ 500 เมตร ซึ่งสิ่งที่ตนรับไม่ได้ก็คือ เขาเป็นตำรวจ แต่แสดงพฤติกรรมเมาแล้วกร่าง ไล่ยิงชาวบ้าน แถมยังขู่สารพัด ตนขอความกรุณาและขอความยุติธรรมไปยังผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว ช่วยออกมาตรวจสอบพฤติกรรมของ ด.ต.รายนี้ เพราะตนเกรงว่าจะได้รับอันตรายภายหลัง เนื่องจากทราบมาว่าเขามีอิทธิพลในพื้นที่พอสมควร เพราะตนเป็นเขยที่นี่ได้ 3 ปี ฉะนั้นในส่วนของกฎหมาย ตนยืนยันว่าจะดำเนินคดีจนถึงที่สุด

501620

ต่อมาทีมข่าวได้คุยกับ นายสันติ ศาลาศัก อายุ 31 ปี คนที่ถูกด.ต.อนุสรณ์ เอาปืนจ่อหัวแล้วทำร้ายร่างกายด้วยการแทงเข่าเข้าที่จมูกจนเลือดกำเดาไหล เปิดเผยว่า จริง ๆ แล้วช่วงที่โดนเอาปืนจ่อ ฝั่งของด.ต.อนุสรณ์ ยังพูดข่มขู่ตนเป็นภาษาอีสานว่า “มึงอยากตายมั้ย ๆ” ซึ่งนอกจากนี้ ตนยังเห็นว่าภรรยาของด.ต.อนุสรณ์ ถ่ายคลิปเอาไว้ด้วย แต่ตนพยายามขอดูแล้ว เขาก็ไม่ยอมให้ดู

606073

"หลังจากเหตุการณ์ ยังมีเมื่อเช้าของวันนี้อีก ประมาณ 7-9 โมงเช้า ผมได้ยินเสียงวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง เบิ้ลรถหน้าบ้านผม พร้อมพูดว่าใครต่อยดาบตำรวจ แล้วก็ขับออกไป แต่ผมไม่ได้ถ่ายคลิปไว้ เพราะกำลังยืนคุยกับแม่ในบ้าน" นายสันติ กล่าว 

694964

ต่อมาทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านของ ด.ต.อนุสรณ์ และมีโอกาสได้คุยกับนางเตือน บุตรพรม อายุ 51 ปี ภรรยา กล่าวว่า สามีของตนไม่อยู่บ้าน เพราะออกไปทำธุระตั้งแต่ช่วงเย็น ตนยังไม่มีโอกาสได้ถามเรื่องราวทั้งหมดกับสามี เพราะจากเหตุการณ์นี้สามีตนก็ดั้งหัก ตนรู้เพียงแค่ว่าตนและสามีไม่ได้รู้จักกับคู่กรณีมาก่อน

ทั้งนี้ ตนรู้สึกตกใจเหมือนกัน เพราะหลายคนเข้ามาโจมตีสามีตน ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้ฟังความจริงจากทั้ง 2 ฝั่ง ส่วนที่นายสันติ อ้างว่าตนถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุเอาไว้ ตนยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะโทรศัพท์อยู่กับหลานที่นั่งรถไปด้วย และประเด็นที่คู่กรณีบอกว่ากลัวไม่ได้รับความยุติธรรม เพราะสามีตนเป็นผู้มีอำนาจในพื้นที่ ตนขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง สามีตนเป็นแค่ตำรวจนายหนึ่ง อาจจะมีดื่มเหล้าบ้าง ตนก็เป็นแค่ชาวบ้านธรรมดา หาเช้ากินค่ำ ทำไร่ทำสวน และตนขอยืนยันอีกว่าเมื่อเช้าไม่ได้ส่งใครไปเบิ้ลรถหน้าบ้านของนายสันติ

326078

ทีมข่าวติดต่อสอบถามไปยัง พ.ต.อ.พัฒน์ พูราษฎร์ ผกก.สภ.โพนทอง ให้สัมภาษณ์ผ่านโทรศัพท์ว่า เบื้องต้นตนทราบเรื่องแล้ว แต่คลิปตนยังไม่เห็น รวมถึงรายละเอียดทั้งหมดตนยังไม่ทราบ ฉะนั้นในวันพรุ่งนี้ (17 ม.ค.65) ตนจะเชิญทั้ง 2 ฝ่ายมาสอบปากคำ และนำหลักฐานการตรวจร่างกายจากแพทย์ และหลักฐานคลิปอื่น ๆ เพิ่มเติมมาประกอบในการทำสำนวนดำเนินคดี ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าใครผิดก็จะว่าไปตามผิด พร้อมกับให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย และหากสอบสวนแล้วด.ต.อนุสรณ์ มีความผิดทางวินัย ก็จะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบต่อไป

"ถ้าถามถึงนิสัยใจคอของด.ต.อนุสรณ์ ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ทำงานด้วยกันมา เขาไม่เคยมีปัญหา และไม่เคยเห็นว่าเขาจะดื่มเหล้าจนเสียงงานเสียการ และไประรานชาวบ้าน" ผกก.สภ.โพนทอง กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส