ผงะ! สาวซุกขยะในบ้านกว่า 2 ตัน ชาวบ้านร้องสุดทนกลิ่น หนู-งู-แมลงสาบเพียบ

26 ธ.ค. 61
วันที่ 26 พ.ย. 61 เจ้าหน้าที่กองสาธารณะสุข เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี เข้าทำความสะอาดและนำรถ 6 ล้อ เข้ามาขนขยะ จากบ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยดอนนก 36 เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี หลังได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านบริเวณดังกล่าวว่าได้รับความเดือดร้อนจากกลิ่นเหม็น และมีสัตว์เลื้อยคลานทั้งมีพิษและไม่มีพิษจำนวนมาก โดยทราบว่า บ้านหลังนี้ยังมีผู้อยู่อาศัย
ขยะและของเก่า ภายในบ้านหลังดังกล่าว
ขยะและของเก่า ภายในบ้านหลังดังกล่าว
โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ตั้งอยู่หลังเกือบสุดท้ายภายในซอยดอนนก 36 ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 3 ชม. ช่วยกันเก็บกวาดและทำความสะอาด
นายสุฟ้าง แซ่หว่อง รองนายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี
ขณะที่ นายสุฟ้าง แซ่หว่อง รองนายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี ได้กล่าวว่า หลังจากชาวบ้านประสานให้ผู้นำชุมชนเข้าร้องเรียนที่เทศบาลฯ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบ เมื่อเห็นสถานที่ก็รู้สึกตกใจ เนื่องจากพบว่าบ้านหลังนี้มีขยะจำนวนมากและมีกลิ่นเหม็น โดยทราบว่า ผู้อาศัยในบ้านหลังนี้ประกอบอาชีพเก็บของเก่าขาย ทำให้มีทั้งกองเก่า รวมถึงขยะเปียกเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มีกลิ่นเหม็น เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าพฤติกรรมของบ้านนี้เป็นอย่างไร ตนจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองสาธารณะสุข เข้ามาทำความสะอาดพร้อมกับเก็บขยะไปทิ้ง พบว่า เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาทำความสะอาดกว่า 2 วัน และสามารถเก็บขยะได้กว่า 2 ตัน นอกจากนี้ยังพบว่ามีสัตว์เลื้อยคลาน รวมทั้งหนู แมลงสาบ หรือกระทั่งงูอยู่ภายในบ้านอีกด้วย
รถ 6 ล้อ ขนขยะ จากนครสุราษฎร์ธานี
เจ้าหน้าที่ล้างทำความสะอาดบ้านหลังดังกล่าว
ขณะนี้บ้านหลังดังกล่าวไม่มีกลิ่นเหม็นส่งรบกวนเพื่อนบ้านแล้ว เหลือเพียงของใช้เสื้อผ้าต่าง ๆ อีกมาก บริเวณบนชั้น 2 ของบ้าน หลังจากนี้ตนจะประสานให้ประธานชุมชนให้นำถุงดำมอบแก่เจ้าของบ้านเก็บกวาดข้าวของที่เหลือให้เป็นระเบียบ เพื่อป้องกันกลิ่นเหม็นและสัตว์เลื้อยคลานต่าง ๆ ที่อาจรบกวนเพื่อนบ้าง รวมถึงกำชับให้ผู้ที่อาศัยภายในบ้านหลังดังกล่าวจำนวน 6 คน รักษาความสะอาดให้มากขึ้นอีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ