เปิดใจ เจ้าสาว 2022 ยกขันหมากสู่ขอ เจ้าบ่าว เผยเป็นการแก้เคล็ดของผู้เฒ่าผู้แก่

16 ม.ค. 65

ฮือฮาหลัง เจ้าสาวโพสต์เฟซบุ๊กเป็นภาพขบวน เจ้าสาว แห่ขันหมากสู่ขอ เจ้าบ่าว ได้รับความสนใจอย่างมากในโลกโซเชียล ฝ่ายเจ้าสาวเผยเป็นการแก้เคล็ด อีกทั้งมีข้อจำกัดเรื่องสถานที่บ้านเจ้าสาวคับแคบ จึงเป็นที่มาของแห่ขันหมากขอฝ่ายชาย

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “อา’แบร่น้อย” ได้โพสต์ภาพขบวนขันหมากซึ่งเป็นเจ้าสาว กำลังอยู่ในขบวนขันหมากถือ เครื่องขันหมากต่างๆ แห่ตามถนนเชื่อมหมู่บ้านเพื่อที่จะมาสู่ขอเจ้าบ่าว

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านเลขที่ 65 ม.4 ตำบลโนนศิลา อำเภอโนนศิลา จังหวัดขอนแก่น เป็นร้านขายวัสดุก่อสร้างอันดับต้นๆ ของอำเภอซึ่งเป็นบ้านของ นายชรัญธร เคแสง อายุ 23 ปี เจ้าบ่าวพร้อมด้วยกับพูดคุยกับ นางสาวสุวนันท์ บุบผามะตะนัง อายุ 26 เจ้าสาวที่แห่ขันหมากไปขอฝ่ายชาย

1642327786601

1642327731572

1642327754220

โดย นางสาวสุวนันท์ เจ้าสาวเปิดเผยว่า ตนเองและเจ้าบ่าว คบกันมา 3 ปี และตกลงแต่งงานกันในปีที่ 4 ตอนที่โพสต์เฟซบุ๊กลงไปก็ไม่ได้คิดอะไร ซึ่งแคปชั่นภาพก็ใส่ไปเล่นๆ ไม่คิดว่าจะมีคนสนใจมากขนาดนี้ และยังมองว่าสมัยนี้มันยุคใหม่แล้ว อยู่ที่การตกลงกันของบ่าวสาวมากกว่า ซึ่งในกรณีงานแต่งของเธอและสามีนั้น ที่เจ้าสาวต้องมาแห่ขันหมากเข้าบ้านเจ้าบ่าวเป็นการแก้เคล็ดที่คนเฒ่าคนแก่มองว่าก่อนหน้านี้ฝ่ายเจ้าสาวได้เข้ามาอยู่ที่บ้านและช่วยทำงานที่ร้านมาก่อน

อีกทั้งมีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่บ้านของเจ้าสาวที่ไม่เพียงพอต่อการจัดงาน ที่ต้องเว้นระยะห่างในช่วงการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายตกลงกันว่าถ้าอย่างนั้นก็ให้เจ้าสาวเป็นคนถือขันหมากแห่เข้าบ้านฝ่ายชายแต่เงินสินสอดและเงินจัดงานทั้งหมดฝ่ายชายเป็นผู้รับผิดชอบ

ด้าน นายชรัญธร เคแสง ฝ่ายเจ้าบ่าวบอกว่าช่วงที่เจ้าสาวโพสต์ภาพลงไปก็ไม่ได้ซีเรียสแต่พอเห็นกระแสมีคนแชร์เยอะก็ตกใจและมีเพื่อนๆ เข้าแซวในคอมเมนต์อีกจำนวนมาก ซึ่งส่วนตัวมองว่าตอนที่เจ้าสาวต้องแห่ขันหมากมา ก็รู้สึกแปลกๆ อยู่เหมือนกันเพราะปกติต้องเป็นตัวของเจ้าบ่าวที่ต้องถือขันหมากผ่านประตูเงินประตูทอง ผ่านด่านต่างๆ แต่ก็มองว่าอยู่ที่ทั้งสองครอบครัวตกลงกันมากกว่า

1642327884960

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส