ทหารเกณฑ์คลั่งสยองฆ่าตัดหัวพี่ หลอนเห็นศัตรู เปิดใจสื่อเป็นกฎไม่ขอโทษ (คลิป)

16 ม.ค. 65

กรณีช่วงกลางดึกของวันที่ 16 ม.ค.65 ร.ต.อ.แดนนภา วงค์พิมพ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย รับแจ้งเหตุ ฆ่าตัดคอ ภายในบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 1 บ.นาฮำ ต.เฝ้าไร่ อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย จึงประสานหน่วยกู้ภัยเฝ้าไร่ และ หน่วยกู้ภัยชบา 191 จุดโพนพิสัย รุดไปยังที่เกิดเหตุ

687861

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพ นายอธิพงษ์ พลเสน อายุ 30 ปี ชาวต.เฝ้าไร่ อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย อยู่ในห้องนอนด้านหลังบ้าน สภาพศพนอนหงายอยู่บนเปล ศีรษะขาดจากลำตัวและตกอยู่ที่พื้น มีรอยฟันที่ใบหน้า นิ้วข้างซ้ายขาด มีเลือดไหลเต็มตัว และบริเวณพื้น เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยจึงได้ห่อร่างผู้เสียชีวิต และนำร่างไปยัง รพ.โพนพิสัย เพื่อต่อศีรษะเข้ากับร่างผู้เสียชีวิต

259997

ทั้งนี้ภายหลังทราบชื่อผู้ก่อเหตุ นายณัฐพล (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ยืนรอมอบตัวในสภาพสวมกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล ไม่สวมเสื้อ พร้อมกับอาวุธของกลางเป็นมีดสปาต้า 1 เล่ม

641159

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายัง สภ.เฝ้าไร่ จึงได้พูดคุยกับนายณัฐพล ผู้ก่อเหตุ ให้การรับสารภาพอ้างว่า เมื่อคืนนี้ก่อนเกิดเหตุ ตนเห็นนายอธิพงษ์ พี่ชาย ซึ่งเป็นทหารคนละค่ายกับตน โดยนายอธิพงษ์ เป็นทหารฝั่งลพบุรี ส่วนตนเป็นทหารฝั่งสมุทรสาคร ซึ่งทหาร 2 ค่ายไม่ถูกกัน จะสู้รบกันทุก ๆ ปี โดยกฎเหล็กของฝั่งสมุทรสาคร จะสั่งให้ตนไปฆ่านายอธิพงษ์ เพราะนายอธิพงษ์ เป็นศัตรู และเขาก็ไม่มีเกียรติบัตร ตนจึงต้องจัดการเขา

cg_4213728

"ตอนที่ผมก่อเหตุ ใช้มีดดาบประจำกายของทหาร (มีดสปาต้า) ฟันเข้าที่ลำคอของพี่ชายครับ ฟันไปได้ 5 ครั้ง หลังก่อเหตุผมก็รู้สึกเฉย ๆ ไม่ได้รู้สึกเสียใจอะไร เพราะกฎเขียนไว้อย่างนั้น ผมก็ต้องทำจะให้ผมทำอย่างไรได้ หลังจากฆ่าตัดหัวพี่ชาย ผมก็ได้เดินออกไปหน้าบ้าน แล้วโทรศัพท์หาแม่ที่ทำงานอยู่ที่ จ.อุดรธานี พร้อมกับบอกแม่ว่า ผมฆ่าพี่ชายตายแล้วนะ โทรเรียกตำรวจมาจับผมด้วย และขออโหสิกรรมให้ด้วย" ผู้ก่อเหตุ กล่าว  

665872

อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.แดนนภา วงค์พิมพ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เฝ้าไร่ ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุนายอธิพงษ์ ผู้เสียชีวิต น่าจะมีการนอนหลับอยู่ที่เปล กระทั่งนายณัฐพล ผู้ก่อเหตุ มีอาการหลอนยาเสพติด จึงใช้อาวุธมีดสปาต้าฟันจนเสียชีวิต หลังก่อเหตุก็ได้โทรศัพท์ไปหาแม่ที่ทำงานที่ จ.อุดรธานี พร้อมกับแจ้งว่า "ผมฆ่าพี่ชายตายแล้ว" ก่อนที่ครองครัวผู้เสียชีวิตจะโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยในเบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดหนองคายในวันพรุ่งนี้ (17 ม.ค.65) 

550470

ต่อมาทีมข่าวอมรินทร์เดินทางมายังงานศพของผู้เสียชีวิต ที่วัดศรีอุดมพร ต.เฝ้าไร่ อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

668513

นางศิระประภา คำกอดแก้ว 55 ปี แม่ของผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิต ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะเกิดเหตุตนไม่อยู่ในเหตุการณ์ เนื่องจากไปทำงานที่ จ.อุดรธานี กระทั่งเวลาประมาณ 01.00 น. ลูกชายที่ก่อเหตุโทรศัพท์ไปบอกว่า "แม่ ๆ ผมฆ่าพี่ชายตายแล้ว" ขระนั้นตนไม่เชื่อสิ่งมี่ลูกชายพูด จึงโทรศัพท์มาหาญาติให้มาดูที่บ้าน กระทั่งพบว่านายอธิพงษ์ ลูกชายคนโตของตนเสียชีวิตจริง ๆ ตนยอมรับว่าเสียใจและตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ เหตุที่เกิดขึ้นตนคาดว่านายณัฐพล ผู้เป็นน้อง มีอาการทางจิตเวช จึงคลั่งและหลอนยาแล้วไปก่อเหตุฆ่าพี่ชาย สำหรับตนก็ให้อภัยนายณัฐพล ส่วนเรื่องคดีก็ให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ส่วนนายอธิพงษ์ ผู้เสียชีวิต เป็นคนมีนิสัยร่างเริง ตนคิดว่าตอนที่ถูกน้องชายทำร้าย เขาน่าจะไม่รู้ตัวและนอนหลับอยู่ ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นคนเงียบ ๆ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส