ตะลึงหมาขาวแปลงกายดำปี๋ คนโวยคาร์บอนฟุ้งขนาดรถเปลี่ยนสียิ่งกว่าเล่นกล (คลิป)

15 ม.ค. 65

จากกรณีโรงงานดังอ่างทอง ปล่อยผงคาร์บอน ส่งผลกระทบหลายหมู่บ้าน ในตำบลโพสะ ชาวบ้านทนมาหลายปี พอมีเหตุก็เอาถุงยังชีพแจก แต่ไม่ยอมรับ จึงขอให้โรงงานรับผิดชอบเรื่องสุขภาพพร้อมปรับปรุงการทำงานด้วยนั้น

976226

ล่าสุด วันที่ 15 ม.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางลงพื้นที่ชุมชนหลังวัดราชปักษี หมู่ 5 ตำบลโพสะ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง นางภัทราพร เขียนบุญเจริญ อายุ 66 ปี ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ เปิดเผยว่า ชาวบ้านในหมู่บ้านทั้งหมู่ 4 จำนวน 23 คน เเละหมู่ 5 จำนวน 180 คน ตำบลโพสะ ได้รับผลกระทบเดือดร้อนจำนวนมากประมาณ 200 คน จุดที่โรงงานผลิตส่วนผสมยางรถยนต์ดังกล่าวตั้งอยู่กับหมู่บ้าน อยู่ห่างกันประมาณ 2 กิโลเมตร เเต่กลับได้รับผลกระทบด้วยลมที่พัดผ่านไป

417499

ทำให้ค่าฝุ่นละออง PM 2.5 เพิ่มปริมาณมากขึ้น เเละได้รับผลกระทบในเรื่องของสุขภาพ โรคทางเดินหายใจ หายใจไม่ออก หายใจไม่อิ่ม มีภูมิเเพ้ จากฝุ่นคาร์บอนที่มีน้ำมันเคลือบรวมถึงอาคารสถานที่ วัด บ้านเรือน สัตว์เลี้ยง สิ่งเเวดล้อม ก็ดำไปด้วยฝุ่นคาร์บอนดังกล่าว

498628

ซึ่งเหตุการณ์นี้เริ่มเกิดตั้งเเต่เวลา 04.00 น. ของวันที่ 12 ม.ค. 65 ตอนเช้าออกมานอกบ้านก็เห็นว่าพื้นดำไปหมดแล้ว ตอนแรกตนคิดว่าแค่บ้านไม่สะอาด มีฝุ่นละออง แต่ข้างบ้านที่กางมุ้งนอน ก็มีฝุ่นแบบเดียวกัน เมื่อเอาน้ำฉีดก็จะกลายเป็นจุดน้ำมันดำ ทำให้ตนทราบว่าเป็นผงคาร์บอนจากโรงงาน

602434892697

เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้นครั้งเเรก น่าจะประมาณเมื่อ 1 เดือนที่เเล้วก็เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นที่หมู่ 1 หมู่ 2 ตำบลโพสะ ซึ่งตั้งเเต่เกิดเหตุ หน่วยงานรัฐก็ยังไม่มีการติดต่อช่วยเหลือ มีแต่ข่าวมาว่าทางโรงงานจะเยียวยาด้วยการให้ถุงยังชีพ วันนี้ทางกำนันผู้ใหญ่บ้านจึงได้มีการเรียกประชุมหารือกัน มีมติว่าจะไม่รับถุงยังชีพ เเต่อยากจะให้โรงงานเข้ามาจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นซ้ำซากมา 5-6 ปี ให้หมดไปสักที และทำสัญญาหากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก จะต้องมีการชดใช้อย่างไรบ้าง รวมถึงดูแลเครื่องจักรให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ ไม่ชำรุดจนก่อให้เกิดความเสียหายอีก

645814

ทั้งนี้ ทีมข่าวได้สำรวจรถยนต์ของนางภัทราพร พบว่ามีร่องรอยคราบคาร์บอน สีดำติดอยู่ เมื่อนำมือไปลูบ ก็พบว่ายังมีฝุ่นติดอยู่เเละร่องรอยสีดำติดเเน่นกับรถสีขาว จะต้องนำรถไปล้างที่ร้านล้างรถอีกครั้ง ไม่เช่นนั้นไม่สามารถล้างออกได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส