พระตบะแตก ยัวะมะเขือเหี่ยวบุกตีรุ่นน้องแต่โดนไม้แทง ต้องโร่ขอขมาจบศึก (คลิป)

15 ม.ค. 65

วันที่ 15 ม.ค. 65 เกิดศึกพระลูกวัดแหลมงอบ จ.ตราด มีการทะเลาะวิวาทกันภายในวัด ใช้ไม้ของแหลมตีกันจนบาดเจ็บทั้ง 2 รูป ทีมข่าวโทรสอบถามเรื่องนี้กับ ร.ต.อ.สุกฤษ บึงจันทร์ รอง สว.(สอบสวน ) สภ.แหลมงอบ จ.ตราด ให้ข้อมูลกับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่าจากการสอบสวน เหตุการณ์เกิดขึ้นเวลา 08.00 น. ขณะหลวงพ่อพาด 79 ปี กำลังรดน้ำต้นไม้ พบว่าต้นมะเขือที่ตนปลูกไว้เหี่ยวกำลังยืนต้นตาย จึงบ่นว่า "ลูกหลานใครมาทำต้นไม้เหี่ยวตายหมด"

113218853902

จากนั้นพระโกศล อายุ 59 ปี คู่กรณีเดินอยู่แถวนั้น ได้ยินเข้าจึงมีการถกเถียงกัน โดยพระพาดกล่าวหาว่าพระโกศลชอบนำอะไรไม่รู้มาใส่ต้นไม้พวกพืชผักสวนครัว ทำให้ต้นไม้เหี่ยวตายไปหลายต้น

303729

จากนั้นทางพระโกศลก็ปฏิเสธ บอกว่าไม่ได้ทำ แต่ถูกพระพาดด่าให้ของลับ จึงเดินมาทุบที่ต้นคอของพระพาด ก่อนจะผลักพระพาดจนล้มลงไปในร่องระบายน้ำ หัวกระแทกกับขอบปูนร่องระบายน้ำ หัวปูดโน พอพระพาดลุกขึ้นได้ก็หยิบไม้ที่อยู่ข้างทางฟาดเข้าที่หลังพระโกศลเป็นแผลลึก 1.5 เซนติเมตร เย็บ 2 เข็ม บริเวณด้านหลังตรงชายโครงด้านซ้าย มีเลือดไหล

884199

กาอนที่พระทั้ง 2 รูปก็แยกย้ายจากกัน โดยต่างฝ่ายต่างเจ็บตัว เจ้าอาวาสและชาวบ้านที่ทราบเหตุการณ์จึงมาช่วยกันพาไปส่งโรงพยาบาล โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกทั้งสองฝ่ายมาสอบปากคำรวมถึงคนกลางที่เห็นเหตุการณ์คือเจ้าอาวาสวัดแหลมงอบ พระอธิการภิญโญ พร้อมทั้งลงบันทึกประจำวัน

527479

พระโกศล เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังจะไปลากสายยาง เพื่อไปทำความสะอาดอุโบสถ ขณะกำลังลากสายยางผ่านแปลงผักพระพาดที่ยืนอยู่ ตะโกนแจกของลับกับตน และกล่าวหาว่าตนทำให้ตนมะเขือที่พระพาดปลูกไว้เหี่ยว ตนจึงโมโห และหันไปผลักพระพาดล้มศีรษะไปฟาดกับขอบปูน พระพาดจึงหันไปคว้าไม้ และตีเข้าที่แผ่นหลังตน จนเป็นเหตุทะเลาะวิวาทดังกล่าว

cg

จากนั้นพระอธิการภิญโญ เจ้าอาวาสวัดแหลมงอบที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ จึงรีบเข้าไปห้ามปราม และโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ ตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บวชเป็นพระปฎิบัติธรรมมาหลายปี และอยากฝากถึงพระที่อยู่วัดเดียวกันว่า ควรพูดจากันดี ๆ เราอยู่กันเหมือนพี่น้องที่ร่วมศึกษาปฎิบัติ และเผยแผ่พระพุทธศาสนาด้วยกัน

921022

ล่าสุด ทีมข่าวลงพื้นที่มายังวัดแหลมงอบ จุดที่เกิดเหตุเป็นสวนผักสวนครัวที่อยู่หลังกุฏิเจ้าอาวาสวัดแหลมงอบ พบกับต้นมะเขือต้นเหตุที่ยืนต้นตาย มีเพียงต้นเดียวที่ตายในสวน ส่วนต้นมะเขือต้นอื่น ๆ ก็อุดมสมบูรณ์ดี ใกล้กันพบไม้ไผ่แหลมคมสำหรับไว้ปักเป็นรั้วต้นไม้ คาดว่าเป็นไม้ที่ใช้ก่อเหตุ

214129

พระอธิการภิญโญ เจ้าอาวาสของวัด บอกว่า ขอให้เรื่องนี้จบด้วยดี วันนี้ทั้งสองฝ่ายได้ขอขมาลาโทษกันแล้ว ไม่มีใครเอาเรื่องเอาความต่อกัน เรื่องที่เกิดขึ้นเกิดจากบันดาลโทสะของทั้งสองฝ่าย ไม่ได้ตั้งใจจะก่อฆ่าแกงกันตามข่าว ตอนนี้ให้ทั้ง 2 รูปต่างพักทำจิตใจให้สงบบริสุทธิ์ เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นกรรมเก่าของทั้งสองรูปเอง

934712

พระลูกวัดแหลมงอบ เล่าว่า พระพาดเป็นพระที่ขยันปลูกต้นไม้ทำสวนครัว ปลูกต้นมะเขือมาได้ 4 เดือน ท่านก็รักสวนครัวของท่านมาก ปกติท่านก็เป็นคนใจดี ส่วนพระโกศล ก็เป็นคนขยันชอบตัดหญ้า หน้าวัดท่านทำเตียนหมดไม่มีรก พอต้นมะเขือตาย ก็อาจเป็นเหตุให้ พระภาสคิดว่าพระโกศลเป็นคนทำได้จึงเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกัน ทราบจากเจ้าอาวาสว่าพระทั้ง 2 รูปไม่ได้แทงกันเพียงแต่พระพาดแกล้ม แกก็โมโห พอคว้าไม้ได้ก็นำมาตีเป็นลักษณะของการตีพระอีกรูปหนึ่ง เพื่อป้องกันตัวมากกว่า ที่ผ่านมาพระทั้ง 2 รูปไม่มีพฤติกรรมก้าวร้าว เป็นคนขยัน คนหนึ่งชอบปลูก อีกคนนึงชอบตัด ก็อาจเกิดเหตุกระทบกระทั่งกันได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส