แม่เด็ก 2 ขวบพุ่งเป้าคนขับรถไถเอี่ยวปมลูกตายในป่าอ้อย คาใจของเล่นโผล่ข้างศพใครลวง (คลิป)

26 ธ.ค. 61
จากกรณี เด็กชายซูลุยผิว ชาวเมียนมา วัย 2 ขวบ 1 เดือน สูญหายไปเป็นเวลากว่า 6 วัน ในไร่อ้อย ม.9 ต.สระพังลาน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรีนั้น (อ่าน : สะพรึง เห็นผีร่างทรงจูงเด็ก 2 ขวบซ่อนบ้านร้าง แต่กู้ภัยฟันธงโดนลักตัว)
เฮลิคอปเตอร์ของเจ้าหน้าที่
เจ้าหน้าที่ยืนเรียงแถวเตรียมปฏิบัติภารกิจ
วันที่ 25 ธ.ค. 61 มีการการประชุมร่วมการค้นหาเด็กชายชาวเมียนมาวัย 2 ขวบ นำโดยนายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งภายหลังการประชุม เจ้าหน้าที่จึงปรับแผนค้นหาใหม่อีกครั้ง โดยแบ่งพื้นที่ค้นหาออกเป็น 5 ส่วน แบ่งเป็น โซนบ้าน, จุดอำนวยการ และโซนค้นหา A, B, C และ D โดยในวันนี้ ทีมข่าวเดินทางลงพื้นที่พร้อมกับชุดค้นหาของ มทบ.17
ทีมข่าวเดินทางลงพื้นที่พร้อมกับชุดค้นหาของ มทบ.17
แต่อุปสรรควันนี้พบว่า เกิดจากการนำเฮลิคอปเตอร์ค้นหาทางอากาศ แรงลมทำให้ต้นอ้อยได้รับความเสียหาย ช่องว่างระหว่างแปลงไร่อ้อยถูกปิด การเดินเท้าเข้าค้นหาของเจ้าหน้าที่จึงต้องช่วยกันยกต้นอ้อยขึ้นเพื่อแหวกดูด้านใต้ ทำให้การค้นหาใช้เวลานานมากขึ้น
ต้นอ้อยได้รับความเสียหายจากแรงลมของเฮลิคอปเตอร์
กระทั่งเวลา 15.30 น. รายงานข่าวแจ้งว่า พบเด็กชายวัย 2 ขวบแล้วบริเวณกลางไร่อ้อย จึงได้มีการปิดกั้นพื้นที่ การบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากรอบบริเวณจุดเกิดเหตุ และมีการปิดทางเข้าออกทั้งหมด ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังเอาไว้
บริเวณที่พบร่างของเด็กชาย
บริเวณที่พบร่างของเด็กชาย และรถของเล่น
เวลา 15.40 น ชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าพื้นที่เกิดเหตุ จนกระทั่งพบว่า เด็กชายวัย 2 ขวบชาวเมียนมาเสียชีวิตแล้ว อยู่บริเวณร่องน้ำ ใกล้ทางเดินความกว้างประมาณ 2 เมตร ที่ใช้แบ่งเขตระหว่างไร่อ้อย ซึ่งจุดดังกล่าวห่างจากจุดที่สูญหายประมาณ 2 กิโลเมตร
บริเวณร่องน้ำที่พบร่างของเด็กชาย
พงหญ้าบริเวณร่องน้ำ
จากนั้น เจ้าหน้าที่ค้นหาพยานวัตถุ พบรถของเล่นสีส้มและรองเท้าของเด็กวัย 2 ขวบ และห่างไม่ไกลเจอรองเท้าตกอยู่ข้างหนึ่ง แต่เป็นรองเท้าที่มีเบอร์ใหญ่กว่าเท้าของเด็ก ทางเจ้าหน้าที่จึงคาดว่าไม่ใช่รองเท้าเด็กผู้ตาย จึงได้เก็บเป็นหลักฐานในการตรวจพิสูจน์ต่อไป
นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี
นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า การค้นหาในวันนี้ที่มีการปรับแผนให้มีความละเอียดมากขึ้นซึ่งเป็นผลดี แต่ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้ร่วมกำลังกันปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังจนสุดความสามารถแล้วแต่ก็ไม่สามารถรักษาชีวิตของเด็กชายไว้ได้ จึงต้องขอแสดงความเสียกับครอบครัวผู้สูญเสียด้วย จุดที่เด็กชายหายไปนั้นอยู่กลางไร่อ้อย ในพื้นที่หมู่ 9 ต. สระพังลาน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี พื้นที่ดังกล่าวเป็นจุดที่มีคนบอกว่าพบตัวเด็กครั้งสุดท้ายคือบริเวณใต้ต้นแจง ซึ่งต่อมาถูกจัดเป็นกองอำนวยการในการค้นหา และจากจุดนี้ไปถึงจุดที่พบศพของน้อง นอนหงายอยู่ห่างขึ้นไปทางเหนือ ประมาณ 2 กิโลเมตร และห่างจากจอมปลวกที่ทำพิธีเปิดทางเมื่อคืนประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งบริเวณที่พบศพ เป็นคูไร่ที่มีร่องน้ำขนานกันไปขนาดไม่ใหญ่มาก มีความกว้างประมาณ 2 เมตร มีหญ้าปกคลุมค่อนข้างสูง เบื้องต้นได้นำศพของเด็กชายชาวเมียนมาออกมาเพื่อชันสูตรศพต่อไป ด้าน พลตำรวจตรีกฤษณะ ทรัพย์เดช รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 เปิดเผยว่า ข้อมูลเรื่องสาเหตุการตายยังไม่สามารถระบุได้ว่า การตายเกิดจากสาเหตุใด ต้องรอผลพิสูจน์จากนิติเวช และกองพิสูจน์หลักฐานกลางของตำรวจภูธรภาค 7 โดยสภาพศพพบว่า ขึ้นอืด คาดว่าเสียชีวิตมานานแล้ว 5-7 วัน จากการสอบถาม นายอนุชิต วงษ์ปา เจ้าหน้าที่กู้ภัยจักรนารายณ์ จ.สุพรรณบุรี  บอกว่า มาร่วมปฏิบัติการค้นหาตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ รู้สึกดีใจที่พบตัวของเด็กชายแล้ว แต่ก็รู้สึกเสียใจเช่นกันที่น้องไม่มีชีวิตอยู่แล้ว ซึ่งจากการทำงานตลอดทั้งเจ็ดวัน มีความเหนื่อยล้าบ้าง แต่ตนก็ไม่เคยท้อ
ป้าจรูญ สมพับ อายุ 53 ปี ชาวบ้านผู้มาสังเกตการณ์
ส่วน ป้าจรูญ สมพับ อายุ 53 ปี ชาวบ้านผู้มาสังเกตการณ์ เดินทางมาเฝ้าดูการค้นหาเด็กชายสองขวบหลายวัน เราให้ทีมข่าวฟังด้วยน้ำตาคลอว่า ตนเอาใจช่วยอยู่ตลอดว่าจะเจอเด็กหรือไม่ และภาวนาขอให้เจอแบบปลอดภัย แต่มาวันนี้พอเจอแล้วก็รู้สึกเสียใจที่พบว่าเด็กชายไม่มีชีวิตอยู่แล้ว เพราะหากเป็นลูกหลานของตัวเองคงทำใจไม่ได้ แต่ก็ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อาสาสมัคร และทุกหน่วยงานที่ช่วยกันค้นหาอย่างเต็มกำลัง
เจ้าหน้าที่กู้ร่างของเด็กชายซูลุยผิว
หลังจากปฏิบัติการค้นหาเด็กชายวัย 2 ขวบ สิ้นสุดลงแล้ว เมื่อเวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่ได้ทำการเคลื่อยย้ายศพ ส่งตรวจชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลอู่ทอง แต่เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปการเสียชีวิต โดยมีการปิดล้อมพื้นที่ และยังไม่อนุญาตให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป จนกว่าการตรวจพิสูจน์หลักฐานจุดเกิดเหตุจะแล้วเสร็จ
บริเวณกองอำนวยการ
บริเวณกองอำนวยการร่วมในการค้นหา ได้ถือว่าจบสิ้นภารกิจไปพร้อมกับการค้นหา โดยหลังจากนี้นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี จะแถลงความคืบหน้าทางคดีร่วมกับสภ.อู่ทอง ดังนั้น กองอำนวยการบริเวณไร่อ้อยจึงทะยอยเก็บข้าวของ เพื่อคืนพื้นที่การเกษตรให้กับชาวบ้าน
นายแพทย์สิทธา ลิขิตนุกูล เจ้าของเพจคุณหมอสตอรี่
ด้าน นายแพทย์สิทธา ลิขิตนุกูล เจ้าของเพจคุณหมอสตอรี่ แสดงความคิดเห็นว่า สาเหตุของการเสียชีวิตของเด็กชายวัย 2 ขวบ อาจจะเกิดจากภาวะขาดน้ำ โดยกรณีเด็กวัย 2 ขวบ น่าจะเสียชีวิตภายใน 36 ชั่วโมง เนื่องจากสภาพอากาศร้อนภายในไร่อ้อย ประกอบกับสภาพแวดล้อมที่อาจโดนใบอ้อยบาดจนเป็นแผล ทำให้ร่างกายอ่อนแอ โดยอาการเริ่มแรก จะเกิดภาวะผิวแห้ง ปากแห้ง น้ำตาลในเลือดต่ำ ร่างกายขาดเกลือแร่ มีไข้สูง หัวใจทำงานหนัก และสุดท้ายร่างกายจะช็อก จนทำให้เสียชีวิต นอกจากนี้ หมอกอล์ฟ กล่าวเพิ่มเติมว่า เรื่องที่เด็กจะเดินไปได้ไกลถึง 5 กิโลเมตร นั้น  ตนคิดว่าเป็นไปไม่ได้ เนื่องจากระยะทาง 5 กิโลเมตร เป็นระยะทางที่ไกลมาก เด็กไม่น่าจะสามารถเดินไปถึงได้ จึงคิดว่า อาจมีคนที่พาเด็กไปทิ้งไว้ข้างทาง
นางสาวมอ และนายเพียว พ่อและแม่ของผู้เสียชีวิต
ส่วนล่าสุด นางสาวมอ อายุ20ปี , นายเพียว อายุ26ปี พ่อแม่ และญาติเด็กชาย 2 ขวบ ชาวเมียนมา เดินทางไปดูศพลูกชายที่โรงพยาบาลอู่ทอง จากนั้นจึงเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.สระยายโสม โดย นางสาวมอ แม่ของผู้ตาย กล่าวหลังจากเข้าพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.สระยายโสมว่า ตนเห็นสภาพศพของลูกแล้ว พบว่ามีบาดแผลที่ช่วงล่างของร่างกายเป็นจำนวนมาก อีกทั้งของเล่นที่พบในที่เกิดเหตุ (รถของเล่นสีส้ม) นั้นก็ไม่ใช่ของเล่นของลูก เนื่องจากในวันที่ลูกหายไปนั้นมีเพียง หมวก และรองเท้าเท่านั้น อีกทั้ง จากการสังเกต ลูกไม่น่าจะเดินไปถึงจุดที่พบศพได้ เนื่องจากเด็กขาไม่ค่อยดี และรู้สึกติดใจกับคนขับรถไถ ทั้งนี้ ตนต้องขอขอบคุณทุกคนและทุกหน่วยงาน ที่ให้ความช่วยเหลือมาโดยตลอดตั้งแต่รู้ว่าเด็กหายตัวไป หลังจากนี้ก็อยากให้ทุกคนกลับไปพักผ่อน หากตนและสามีจัดการเรื่องดังกล่าวเรียบร้อยแล้วก็จะเดินกลับประเทศเมียนมา
ของเล่นเด็กที่พบบริเวณจุดพบศพ
นายเพียว พ่อของผู้ตาย กล่าวว่า ตนสงสัยว่าคนขับรถไถอาจขับทับลูกของตน เนื่องจากสภาพศพของลูกมีบาดแผลที่ขาจำนวนมาก อีกทั้งหลังจากลูกของตนหายก็พบว่ารถไถหายไปด้วย ส่สวนเรื่องที่ใครจะมาพาตัวเด็กไปนั้น ลูกของตนไม่ได้ติดพันกับใครง่าย ๆ  เนื่องจากอาศัยอยู่กับพวกตน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ