โคราชสั่งปิดหมู่บ้าน หลังเจอคลัสเตอร์กินเลี้ยงปีใหม่ ป่วย 11 ราย เสี่ยงสูง 190 ราย

15 ม.ค. 65

คลัสเตอร์กลับบ้านกินเลี้ยงปีใหม่ในโคราช ติดเชื้อ 11 ราย เสี่ยงสูงกว่า 190 ราย สั่งปิดหมู่บ้านกักกันเชื้อพร้อมสอบสวนโรค

วันที่ 15 มกราคม 2565 บรรยากาศการตั้งจุดตรวจบริเวณหน้าหมู่บ้านนาแค หมู่ 7 และบ้านไทยสามัคคีธรรม หมู่ 11 ต.โนนสำราญ อ.แก้งสนามนาง จ.นครราชสีมา จากกรณีได้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ภายในหมู่บ้านซึ่งพบว่ามีคนติดเชื้อภายในหมู่บ้านกว่า 11 ราย ซึ่งไทน์ไลน์เผยว่าเป็นคนเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่กินเลี้ยงกันภายในบ้านและแพร่ติดกับทางญาติพี่น้อง ส่วนคนในหมู่บ้านพบว่ามีผู้เสี่ยงสูงกว่า 190 รายทั้งสองหมู่บ้านเนื่องจากได้พบปะใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ

1642232995942

ล่าสุด นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้สั่งปิดหมู่บ้านเพื่อกักกันเชื้อและสอบสวนโรคนำผู้ติดเชื้อทั้ง 11 รายเข้ารับการรักษา และรอผลตรวจอีก 190 รายที่สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งสองหมู่บ้าน

1642233002239

นางอรพรรณ พลแสน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 บ้านนาแคเปิดเผยว่า ตอนนี้สถานการณ์ในหมู่บ้านทางคำสั่งของท่านผู้ว่าเองได้มีคำสั่งให้ปิดหมู่บ้านเพื่อกักกันโรคและสอบสวนโรค โดยได้ตั้งจุดสกัดเข้า-ออกหมู่บ้านเพื่อคัดกรองการเข้าออกภายในหมู่บ้าน ส่วนผู้ติดเชื้อทั้ง 11 ราย ได้นำตัวไปรักษาแล้ว ซึ่งคลัสเตอร์ดังกล่าวเกิดจากการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่โดยเดินทางมาจากจังหวัดชลบุรีมากินเลี้ยงกันภายในครอบครัวแล้วเกิดการแพร่ระบาดขึ้น ทั้งนี้ทางชาวบ้านเองก็ต้องอยู่ในบ้านและยังไม่คุ้นชินกับสถานการณ์ดังกล่าวเพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ อย่างไรก็ตามตอนนี้ทางหมู่บ้านเองได้เตรียมข้าวสารอาหารแห้งและเครื่องอุปโภคต่างๆ ไว้แจกทางลูกบ้านที่ได้รับผลกระทบในเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส