สิ้น “เจ้าสัววิชัย” นักวิชาการ จับตาทายาท “ต๊อบ อัยวัฒน์” สานต่องานพ่อสร้าง (คลิป)

26 ธ.ค. 61
จากกรณีนายวิชัย ศรีวัฒนประภา มหาเศรษฐีเจ้าของกลุ่มธุรกิจ "คิง เพาเวอร์" และประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ พร้อมด้วยทีมงานและนักบิน เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวตกกระแทกพื้น ข้างสนามคิงเพาเวอร์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 2561 ตามเวลาของประเทศไทย สร้างความเสียใจให้กับครอบครัว พนักงานบริษัท และแฟนฟุตบอลของสโมสรฯ
นายอัยยวัฒน์ และนายวิชัย  ศรีวัฒนประภา
อย่างไรก็ตาม ผู้คนต่างจับตามองธุรกิจของกลุ่มคิงเพาเวอร์ ที่มีมูลค่านับแสนล้าน สโมสรฟุตบอล และงานสาธารณประโยชน์ ที่ถูกสร้างรากฐานโดยนายวิชัย ซึ่งต่อไปต้องบริหารงานโดย "ต๊อบ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา" ลูกชาย
รศ.ดร.สมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์ นักวิชาการด้านเศรษฐศาสตร์และการเมือง
โดย รศ.ดร.สมชาย ภคภาสน์วิวัฒน์ นักวิชาการด้านเศรษฐศาสตร์และการเมือง กล่าวในมุมมองด้านการดำเนินธุรกิจต่อจากนี้ ของอาณาจักรคิงเพาเวอร์ว่า เชื่อว่าต๊อบ อัยยวัฒน์ ทายาท จะต้องสานต่อสิ่งที่เจ้าสัววิชัย ได้วางรากฐานไว้ ตนเชื่อว่าทายาทของศรีวัฒนประภานั้น มีความรู้ความสามารถอยู่แล้ว แต่เมื่อเทียบเรื่องประสบการณ์ และคอนเน็กชั่นนั้น อาจจะเสียเปรียบกว่าพ่อมาก จึงต้องรอดูว่าทายาทคนนี้จะมีความเก๋ากึ๊กแค่ไหน อย่างไรก็ตาม ธุรกิจการค้าสินค้าปลอดภาษี หรือดิวตี้ฟรี ซึ่งเป็นรายได้ส่วนใหญ่ของกลุ่มธุรกิจคิงเพาเวอร์ ปัจจุบันเริ่มมีการแข่งขันสูงขึ้น การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จึงทำให้ ต๊อบ อัยยวัฒน์ อาจจะต้องเจอกับภัยอันตราย นั่นคือ ศัตรูทางการค้าที่เพิ่มขึ้นด้วย
นายภูวนาถ คำแก้ว เยาวชนโครงการ Fox Hunt รุ่นที่ 1
ด้าน นายภูวนาถ คำแก้ว เยาวชนโครงการ Fox Hunt รุ่นที่ 1 ยอมรับว่า ตนเองได้รับโอกาสจากโครงการที่ริเริ่มโดยกลุ่มคิงเพาเวอร์ ทำให้คนธรรมดาคนหนึ่ง ได้สานฝันการเป็นนักฟุตบอลอาชีพด้วยการไปเรียนรู้ และฝึกซ้อมฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ หากไม่ได้รับโอกาสที่ดีที่สุดในชีวิตครั้งนี้ ตัวเองก็คงลำบาก จึงอยากขอบคุณเจ้าสัววิชัย และผู้ใหญ่ในโครงการฯ พร้อมรับปากว่าจะเป็นนักเตะที่ดี ไม่ทำให้ผิดหวัง การเสียชีวิตของเจ้าสัววิชัย ซึ่งเป็นมหาเศรษฐีอันดับต้น ๆ ของไทย และสร้างชื่อเสียงไกลไปทั่วโลก ประกอบคุณูปการที่สร้างไว้กับสังคม ทำให้ถูกจัดให้เป็นอันดับที่ 4 ใน 10 อันดับข่าวเด่นแห่งปี 2561 ของอมรินทร์ ทีวี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ