คนละครึ่ง เฟส 4 ลุ้น! 14 กุมภา วันวาเลนไทน์ กดยืนยันสิทธิ รับเงิน 1,500 บาท

14 ม.ค. 65

คนละครึ่ง เฟส 4 คาด 14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ จะเปิดให้กดยืนยันสิทธิ รับเงิน 1,500 บาท ก่อนเริ่มใช้จ่ายได้ช่วงปลายเดือน ก.พ.นี้

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาวน์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า หลังจากได้มีการหารือร่วมกับกระทรวงการคลังแล้ว ที่ประชุมเห็นชอบให้โครงการคนละครึ่งเฟส 4 เลื่อนเวลามาเร็วขึ้นจากเดิมจะเริ่มวันที่ 1 มี.ค. 2565 มาเป็นช่วงกลางเดือน ก.พ.65 แทน โดยผู้ที่เคยได้รับสิทธิอยู่แล้วสามารถกดยืนยันสิทธิได้เลย ไม่ต้องกรอกข้อมูลใหม่ ซึ่งจะไม่ใช่การให้สิทธิแบบอัตโนมัติ แต่จะต้องกดยืนยันสิทธิเข้าร่วมภายในช่วงเวลาที่กำหนดเท่านั้น

ด้านนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เผยว่าโครงการคนละครึ่งเฟส 4 จะขยับเร็วขึ้นมาเป็นช่วงกลางเดือน ก.พ. ขั้นตอนหลังจากนี้จะนำเรื่องเข้าสู่คณะกรรมการกลั่นกรองการใช้เงินกู้ เพื่อพิจารณางบที่จะใช้ในโครงการก่อน แล้วจึงจะเสนอ ครม.เป็นลำดับถัดไป โดยจะนำวงเงินที่เหลือจากเฟส 3 มารวมในงบของโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ด้วย ส่วนจำนวนผู้ได้รับสิทธิในรอบนี้อาจจะไม่ถึง 26 ล้านคนเท่าเดิม ส่วนจะเท่าไหร่นั้น ยังต้องรอดูอีกครั้ง

ทั้งนี้ แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เผยว่า เบื้องต้นจะมีการเปิดให้ยืนยันสิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ในวันวาเลนไทน์ 14 ก.พ. 2565 เพื่อเป็นของขวัญในวันแห่งความรัก โดยวงเงินที่ให้จะอยู่ที่ 1,000 – 1,500 บาท มีระยะเวลาการใช้จ่ายประมาณ 2-3 เดือน ส่วนเงินช่วยค่าครองชีพสำหรับบัตรคนจน และกลุ่มเปราะบางน่าจะมีการช่วยเหลือใกล้เคียงกับคนละครึ่ง 500-1,000 บาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม