ระทึกหนุ่มทาสยาจุดไฟเผาบ้าน พี่เตือนโดนไม้หวดดับ แม่แค้นปล่อยตายคาคุก (คลิป)

14 ม.ค. 65

กรณีเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 มกราคม 2565 ร้อยเวรสอบสวน สภ.ห้วยผึ้ง ได้รับแจ้งเหตุฆาตกรรม บริเวณไร่อ้อยบ้านนาหัวเมย ต.หนองอีบุตร อ.ห้วยผึ้ง จ.กาฬสินธุ์ จึงได้ออกตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมใจสมเด็จ จัดรถพยาบาลตรวจสอบพร้อม ชุดสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลห้วยผึ้ง

325359

ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย นอนอยู่บริเวณใต้ร่มไม้กลางไร่อ้อย สภาพถูกทำร้ายจนเสียชีวิตคาที่ ต่อมาทราบชื่อคือ นายสมยศ ปานเนิน อายุ 52 ปี ในที่เกิดเหตุยังพบท่อนไม้ความยาวประมาณ 180 เซนติเมตร คาดว่าเป็นอาวุธที่คนร้ายใช้ก่อเหตุทิ้งไว้

922287

หลังจากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ห้วยผึ้ง ได้ทำการจับกุมตัวนายวินัย ปานเนิน ผู้ก่อเหตุ อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นน้องชายผู้ตาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายวิชัย ได้ก่อเหตุเผาบ้านตัวเอง เผาเสื้อผ้าของพี่ชาย และได้ตามไปหาพี่ชายที่บริเวณไร่อ้อย

401706677509

ซึ่งเมื่อพบพี่ชายก็ได้ใช้ท่อนไม้ฟาดที่บริเวณก้านคอ 3 ครั้ง ตีลำตัวอีก 1 ครั้ง และด้านหลังอีก 1 ครั้ง จนทำให้พี่ชายเสียชีวิตคาที่ จากนั้นก็ได้หลบหนีไป จนเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวไว้ได้ ส่วนสาเหตุที่ฆ่าพี่ชายตัวเองเกิดจากน้องชายเสพสารเสพติด จึงทำให้ควบคุมตัวเองไม่ได้ จึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

949102

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่มายังบ้านของผู้ตายและผู้เสียชีวิต ซึ่งนางสุภา นิระพันธ์ พี่สาวคนก่อเหตุและคนตาย ได้พาทีมข่าวไปดูบริเวณห้องครัวของบ้าน และชั้นบนของบ้านที่ถูกนายวินัยก่อเหตุเผาไฟ ก่อนจะไปฆ่าพี่ชายตัวเองนั้น

396045

นางสุภา เล่าว่า ตอนเกิดเหตุเวลาประมาณ 13.00 น. นายวินัย น้องชายคนเล็กของตัวเองเขาคลั่งยาบ้า แล้วทำการจุดไฟเผาบ้าน ทำให้บริเวณตู้เสื้อผ้าของตัวเองไฟไหม้จนหมด หลังก่อเหตุเสร็จ นายวินัยได้วิ่งหนีไปในทุ่งนาจุดเกิดเหตุ จากนั้นตัวเอง และนายสมยศ ผู้เสียชีวิต จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

cg-1cg-2

ระหว่างที่รอตำรวจมานั้น นายสมยศ ผู้เสียชีวิต เกิดโมโหนายวินัยน้องชาย นายสมยศจึงวิ่งตามน้องชายไปที่ทุ่งนา เพื่อจะไปต่อว่าน้องชาย ระหว่างนั้นเกิดมีปากเสียงกัน จนนายสมยศถูกน้องชายใช้ท่อนไม้ตีทำร้ายจนเสียชีวิต เหตุที่เกิดขึ้นตัวเองก็ไม่ขอให้อภัย นายวินัย ผู้ก่อเหตุ เพราะเขาเป็นคนที่ชอบเสพยาเสพติด เวลาเขาหลอนยาก็จะทำร้ายคนในครอบครัว ทำลายของในบ้าน และบางครั้งเขาก็จะระแวงว่าจะมีคยมาทำร้ายอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย ส่วนนายสมยศ เป็นคนดี ไม่เคยทำร้ายใคร และเป็นเสาหลักของครอบครัว

651183

นางสุดชา บาลเนิน อายุ 76 ปี แม่ของผู้เสียชีวิตและผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมานายวินัยผู้ก่อเหตุเขาจะเสพยาเสพติดแล้วก็คลั่งหลอนยาเป็นประจำ ถึงขั้นกล่าวหาว่าตัวเองเป็นผีปอบ ผีกระสือ และขู่จะฆ่าตัวเองทิ้ง จนตัวเองย้ายไปอยู่ในบ้านอีกหลัง เพราะถ้าตัวเองอยู่บ้านหลังนี้กับนายวินัย ตัวเองคงถูกเขาฆ่าทิ้งแล้ว

492294

เหตุที่เกิดขึ้นตัวเองไม่ขอให้อภัยลูกชายที่ก่อเหตุ เพราะเขาทำร้ายพี่ชายจนตาย อีกทั้งนายสมยศ ผู้เสียชีวิต ก็เป็นคนดี เป็นเสาหลักของครอบครัวอีกด้วย ตัวเองไม่ขอไปเยี่ยมนายวินัย และไม่ขอประกันตัวเขาด้วย

579655

ด้านนางสุรินทร เวียงธรรม เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า หลังจากนายวินัยก่อเหตุเผาบ้านแล้ว เขาได้หลบหนีไปยังทุ่งนา ห่างจากหมู่บ้าน 2 กิโลเมตร ตัวเองและนายสมยศ ผู้ตาย ก็ได้วิ่งตามผู้กอเหตุไปปด้วย กระทั่งนายสมยศ ผู้ตาย ได้ถือท่อนไม้ จะไปตีนเอง แต่ยังไม่ทันตี ก็ถูกนายวินัย น้องชาย ใช้ไม้อีกท่อนมีตีดข้าที่นายสมยศประมาณ 3 ครั้ง จนนายสมยศนอนแน่นิ่ง ตัวเองจึงได้ตะโกนใส่นายวินัยว่า "ทำไมถึงกล้าฆ่าพี่ชายตัวเอง ทำไมถึงชั่วขนาดนี้ มึงกินขี้แมนข้าวรึ" แล้วนายวินัยก็วิ่งหลบหนีไปในลำห้วย

นางสุรินทร เล่าต่อว่า สำหรับนายวินัยเป็นคนชอบเสพยาเสพติด เขาชอบหลอนคิดว่าคนจะมาทำร้ายเบาตลอดเวลา เมื่อคืนนี้เขาก็ยังเขวี้ยงปาก้อนหินใส่บ้านตัวเอง และบ้านของชาวบ้านรอบข้าง และเช้าวันนี้นายวินัย ผู้ก่อเหตุ ก็ยังหลอนยาจนขู่ฆ่าหลานสาววัย 4 เดือนของตัวเองอีกด้วย ซึ่งเขาพูดว่า "เอาไว้ทำไมเด็ก ฆ่ามันทิ้งเลย"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส