แฉผู้ใหญ่สาวคนดังจดทะเบียนผัว นายอำเภอยันไม่ผิด พ่อแม่แจงเลิกเมียเก่าร่วมปี (คลิป)

14 ม.ค. 65

จากกรณีเฟซบุ๊กแฟนเพจ ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เผยถึงเรื่องราวของซีอีโอสาวบริษัททีวีช่องเคเบิ้ลแห่งหนึ่ง ที่มาปรึกษาและขอความรู้ทางกฎหมายกับ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม กรณีสามีซึ่งอยู่กินกันมา 10 ปี และมีลูกด้วยกัน 1 คน แอบไปจดทะเบียนสมรสกับผู้ใหญ่บ้านสาวนั้น

195363

โดยเปิดเผยในเวลาต่อมาว่าอดีตสามีที่ถูกกล่าวถึงนั้น คือ "นายคทาธร หรือ แม็ค" อายุ 45 ปี อดีตนักร้องลูกทุ่ง เคยสังกัดค่ายดัง ส่วนผู้ใหญ่บ้านสาวคนดังกล่าว ก็คือ "ผู้ใหญ่เหมียว" ใน อ.เมือง จ.บึงกาฬ ซึ่งโด่งดังในโลกออนไลน์

685597

ล่าสุด วันที่ 14 มกราคม 2565 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางลงพื้นที่ไปยังบ้านของผู้ใหญ่เหมียว มีคณะกรรมการหมู่บ้านที่แวะเวียนเข้ามาเอาเอกสาร บอกว่าหลังจากเป็นข่าวเมื่อวานผู้ใหญ่เหมียวก็ยังคงปกติ ไม่เครียด สนุกสนานกับชาวบ้านได้อยู่ แต่พอวันนี้ตนเดินทางมาบ้านตั้งแต่เช้า ก็ไม่เห็นผู้ใหญ่แล้ว ติดต่อก็ไม่ได้ คาดว่าคงไปทำธุระส่วนตัว

617257

ทีมข่าวเดินทางไปยังสถานที่ที่นายคทาธรมาสร้างไว้เพื่อหวังเป็นแลนด์มาร์กใหม่ของหมู่บ้าน บนพื้นที่ประมาณ 2 ไร่ และอยู่ระหว่างก่อสร้าง ทีมข่าวสอบถามกับพ่อของผู้ใหญ่เหมียว ยอมรับว่า ตัวเองก็ติดต่อลูกสาวไม่ได้ตั้งแต่เมื่อคืนเหมือนกัน แต่ไม่รู้ว่าลูกกำลังตกเป็นข่าว เพราะส่วนตัวเพิ่งผ่านการผ่าตัดสมอง เนื่องจากเส้นเลือดในสมองตีบ การรับรู้สื่อต่าง ๆ จึงไม่เหมือนเดิม

196409

เท่าที่ทราบคือลูกสาวกับนายคทาธรรู้จักกัน ไปมาหาสู่กันประมาณเกือบ 1 ปี ตั้งแต่ที่นายคทาธรเข้ามาเริ่มสร้างสถานที่นี้แรก ๆ แต่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน และตนก็ไม่ได้รู้จักสนิท ไม่เคยคุยกับนายคทาธรเป็นการส่วนตัวด้วย

ที่สำคัญคือไม่รู้ด้วยซ้ำว่าทั้งคู่มีการจดทะเบียนสมรสกันแล้ว เพราะลูกสาวก็ไม่ได้บอก ไม่เคยพาฝ่ายชายมาแนะนำกับตนด้วย ยอมรับว่าเห็นใบทะเบียนสมรสวันนี้จากข่าวก็พูดไม่ออกเหมือนกัน

414783

แม่ของผู้ใหญ่เหมียว บอกว่า ตนพอจะรับรู้ข่าวมาบ้างแล้ว ก็รู้สึกเป็นห่วงความรู้สึกลูกสาวอยู่เหมือนกัน ยืนยันว่าการคบหาระหว่างลูกสาวกับนายคทาธรอยู่ในสายตาของครอบครัวทั้ง 2 ฝั่งแน่นอน เพราะฝ่ายชายก็เข้ามาแนะนำตัวอย่างเป็นทางการไปแล้ว ก่อนที่จะมีการทะเบียนสมรสกัน ซึ่งการจดทะเบียนสมรสกันนั้นตนก็รับรู้ พ่อของผู้ใหญ่เหมียวก็รับรู้ แต่อย่างที่พ่อบอกว่าป่วย จึงหลง ๆ ลืม ๆ

ส่วนตัวก็อยากเป็นกำลังใจให้ลูกสาว เชื่อว่าเขาไม่ผิด และอยากให้เขาสู้กับเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด พร้อมยืนยันว่ายินดีที่จะให้ทั้งคู่แต่งงานกัน

159308

นายธีระพล ขุนพานเพิง นายอำเภอเมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ผู้บังคับบัญชาของผู้ใหญ่เหมียว บอกว่า หลังจากเป็นข่าวก็ได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่าด้วยหลักของกฎหมาย ผู้ใหญ่เหมียวได้มีการจดทะเบียนกับนายคทาธรอย่างถูกต้อง และในอดีตทั้งคู่ก็ไม่เคยผ่านการจดทะเบียนสมรสกับใครมาก่อนด้วย เพราะฉะนั้นจึงเป็นสิทธิ์ที่ทั้งคู่สามารถทำได้

อีกทั้งการเลิกราของนายคทาธรกับอดีตภรรยาก็มีผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่ายรับทราบ ดังนั้นหมายความว่าผู้ใหญ่เหมียวไม่ได้พฤติกรรมตัวผิดศีลธรรมจรรยาบรรณแต่อย่างใด จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม เท่าที่ตนได้มีโอกาสคุยกับผู้ใหญ่เหมียว หลังจากเป็นข่าวในช่วงแรกก็บอกว่าจริง ๆ มีการคบหากับนายคทาธรมาประมาณ 1 ปีแล้ว ไม่ได้หลบซ่อน เพียงแค่ไม่เป็นข่าว แต่พอฝ่ายชายมีการโพสต์ทะเบียนสมรส กลับกลายเป็นว่าอดีตภรรยาของฝ่ายชายไปร้องทนายให้ช่วยเหลือ จึงกลายเป็นข่าวดังขึ้นเกิดกระแสโจมตีผู้ใหญ่

ตอนนี้มีกังวลบ้าง เพราะกลัวว่ากระแสโจมตีจะกระทบกับหน้าที่การงานและความเชื่อมั่นของคนในหมู่บ้าน แต่เมื่อทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ลูกบ้านทุกคนเข้าใจ ก็เลยสบายใจขึ้น ตนก็เชื่อว่าผู้ที่ติดตามข่าวนี้จะสามารถแยกแยะได้

958480

ช่วงเที่ยงวันนี้ นายคทาธรก็ได้แชร์ข่าวตัวเองกับผู้ใหญ่เหมียว ที่ระบุว่า "เราไม่ได้แอบไปจดทะเบียนสมรส" หลังจากนั้นไม่กี่นาทีก็ลบโพสต์ไป

630384

นอกจากนี้ มีผู้ชาย 2 คนขับรถเบนซ์สีเหลืองเข้ามา แล้วถามหาผู้ใหญ่เหมียว เมื่อทราบว่าผู้ใหญ่ไม่อยู่จึงขับรถออกไป ทีมข่าวเช็กในเฟซบุ๊กของนายคทาธร เห็นว่ารถเบนซ์สีเหลืองคันดังกล่าวคล้ายกับรถที่นายคทาธรโพสต์ขายในเฟซบุ๊กพร้อมกับบ้าน สระว่ายน้ำ 2 แห่ง สตูดิโอผับส่วนตัว 1 แห่ง ห้องประชุมสัมมนา 2 แห่ง ออฟฟิศสำนักงานใหญ่ 3 แห่ง ลานจอดรถกว้างขวาง บ่อปลาคราฟ 1 แห่ง และรถหรูอีก 5 คัน ในราคาทั้งหมด 100 ล้านบาท เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2565

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส