ไฟไหม้บ้านหมดเนื้อหมดตัว คาดลืมปิดเตาแก๊สอุ่นอาหารมื้อเที่ยง เจ้าของช้ำเพิ่งถูกน้ำท่วมปีที่แล้ว

14 ม.ค. 65

ไฟไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น พ่อแม่ลูกนั่งกินข้าวมื้อเที่ยงเสร็จกลับไปทำงานที่สวน เพื่อนบ้านโทรแจ้งไฟไหม้บ้าน รีบกลับมาดูบ้านวอดเสียหายทั้งหลัง สุดระทมน้ำเพิ่งท่วมบ้านเมื่อกลางเดือนปีที่แล้ว หมดเนื้อหมดตัว คาดไฟฟ้าลัดวงจรหรือลืมปิดเตาแก๊สอุ่นอาหารมื้อเที่ยง

เมื่อเวลา 13.30 น.วันนี้ (14 ม.ค.64) พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ ไจสบาย สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านซึ่งตั้งอยู่กลางหมู่บ้านกุดละลมหมู่ 3 ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงได้แจ้งรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองชัยภูมิพร้อมรถดับเพลิงของ อบต.หนองนาแซง และเทศบาลบ้านค่ายรวม 5 คัน ไปที่เกิดเหตุพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิจำนวนหนึ่งและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ ไปยังที่เกิดเหตุไฟไหม้บ้านพบไฟกำลังลุกไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น รถดับเพลิงต้องเร่งระดมฉีดน้ำสกัดไฟไม่ให้ลุกลามบ้านข้างเคียงใช้เวลา 30 นาที จึงสกัดเพลิงไว้ได้แต่บ้านก็ถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง

1642157015818

จากการสอบถามนายสำเนียง เดชพรม อายุ 61 ปี เจ้าของบ้านบอกว่า ขณะเกิดเหตุครอบครัวของตนเองไม่มีใครอยู่บ้าน ในตอนเที่ยง ตนเองและภรรยาและลูกชายกลับจากไร่ที่อยู่นอกหมู่บ้านเพื่อกลับมากินข้าวมื้อเที่ยง หลังกินข้าวเสร็จเวลาประมาณบ่ายโมงเศษได้พากันกลับไปทำงานในไร่สวนต่อ จนมีเพื่อนบ้านโทรไปบอกว่าไฟไหม้บ้านตนเองจึงรีบกลับมาดูบ้านพบไฟกำลังลุกไหม้บ้านโดยไม่สามารถเข้าไปขนสิ่งของออกจากบ้านได้เลย ซึ่งบ้านครอบครัวตนอยู่ด้วยกัน 3 คนพ่อแม่และลูกชาย ซึ่งในช่วงเดือนกันยายน 64 ที่ผ่านมาน้ำเพิ่งได้ท่วมบ้านต้องขนเตาแก๊สเครื่องครัวไปประกอบอาหารกินบนชั้น 2 ยังไม่ยกกลับลงมาชั้นล่าง ซึ่งชาวบ้านบอกว่าขณะไฟกำลังลุกไหม้ชาวบ้านได้เสียงระเบิดของถังแก๊สทำให้เกิดไฟไหม้บ้านเสียหายทั้งหมด พร้อมทรัพย์สิน เงินสด สร้อยคอทองคำ ที่เก็บไว้ นับเป็นความทุกข์ซ้ำสอง ทั้งบ้านถูกน้ำท่วมและเกิดไฟไหม้บ้าน หมดตั้งตัวบ้านและทรัพย์สินที่อยู่ในบ้านเสียหายทั้งหมดมูลค่านับล้านบาท

1642157025869

ขณะที่ด้าน พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ ใจสบาย รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ เปิดเผยว่าสาเหตุอาจมาจากไฟฟ้าลัดวงจรหรือลืมปิดเตาแก๊สอุ่นอาหารมื้อเที่ยง ส่วนสาเหตุไฟไหม้ที่แท้จริงต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส