ชุดตรวจ ATK องค์การเภสัชฯ เปิดขายวันแรก ประชาชนเข้าคิวซื้อตั้งแต่เช้า

14 ม.ค. 65

ประชาชนแห่ซื้อชุดตรวจ ATK องค์การเภสัชฯ ที่เปิดขายวันแรก ในราคาชุดละ 35 บาท หรือกล่องละ 700 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่องค์การเภสัชกรรม สาขาสำนักงานใหญ่ ฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลรามาธิบดี เปิดขายชุดตรวจ ATK ภายใต้โครงการ "ATK คุณภาพ เพื่อสังคมไทย" ในราคา 35 บาทต่อชุด เป็นวันแรก

ในส่วนของสาขาสำนักงานใหญ่จะเปิดขายวันละ 1,000 คิวสำหรับบุคคลทั่วไป เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. และจนกว่าคิวจะหมดในแต่ละวัน เปิดขายถึงวันที่ 19 มกราคม หยุดจำหน่ายเสาร์-อาทิตย์

1642151859455

กำหนดให้ประชาชนทั่วไปมีสิทธิ์ซื้อได้คนละ 1 กล่อง แต่ละกล่องจะบรรจุ 20 ชุด ราคากล่องละ 700 บาท เบื้องต้นทางองค์การเภสัชกรรมจัดเตรียมไว้ขาย 8 สาขา จำนวน 3 ล้านชุด แต่ด้วยความต้องการที่ มีจำนวนมากจึงมีการสั่งไว้เพิ่มเติมอีก 3.5 ล้านชุด

ผู้ที่เดินทางมาซื้อบอกว่าสถานการณ์ตอนนี้ที่ทำงานบังคับให้ต้องตรวจหาเชื้อทุกสัปดาห์แต่ชุดตรวจในท้องตลาดหายากขึ้นรวมทั้งมีราคาแพง จึงต้องเดินทางมาแต่เช้าเพื่อมารอรับบัตรคิว ซื้อชุดตรวจขององค์การเภสัช

นอกจากสำนักงานใหญ่ ประชาชนที่สนใจสามารถซื้อได้ที่ร้านขายยาขององค์การเภสัชกรรม 7 สาขา สาขายศเส ด้านข้างโรงพยาบาลหัวเฉียว สาขาจรัญสนิทวงศ์ สาขาเทเวศร์ สาขารังสิต สาขากระทรวงสาธารณสุข สาขาเวชศาสตร์เขตร้อน และสาขาศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เปิดบัตรคิววันละ 100 คิว

1642151887074

นางสุภาภรณ์ สุขเกษม ประชาชนที่มารอชื้อ ATK กล่าวว่า วันนี้มารอคิว ตั้งแต่ 8 โมงเช้า คิดว่าขายราคานี้ กำลังดี ประชาชนก็พอมีเงินที่จะมาซื้อเพื่อไปตรวจ เพื่อป้องกันตัวเอง ไม่ให้แพร่เชื้อให้ใคร เวลาไปข้างนอกไปในที่ เสี่ยงติดโควิคก็จะได้มีที่ตรวจไวว่าถ้าเราติดเราก็จะได้รู้ตัวแล้วก็ไม่ต้องกลัวไปแพร่เชื้อให้ใคร อยากให้ทุกคนมาชื้อเตรียมไว้จะได้ป้องกันตัวเองและคนรอบข้างได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เช็กเลย! 8 ร้านขายยา อภ. จำหน่าย ชุดตรวจ ATK ราคา 35 บาท 14 ม.ค. นี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส