คดีขืนใจเกาะเต่าลวงโลก ตร.กู้ภาพลักษณ์ไทยสำเร็จ ติดกล้องรับปีใหม่ หวั่นซ้ำรอย (คลิป)

25 ธ.ค. 61
กรณีสาวชาวอังกฤษ วัย 19 ปี อ้างว่าหลังจากดื่มสุราที่ร้านลีโอบาร์ หลังจากนั้นก็ ถูกวางยาและข่มขืนที่หาดทรายรี บนเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 61
บนเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี
นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่อ้างว่าถูกข่มขืนบนเกาะเต่า
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายจีรายุ กรยืนยง เจ้าของร้านลีโอบาร์ เปิดเผยว่า ในช่วงแรกหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ร้านของตนก็ได้รับผลกระทบด้านความน่าเชื่อถือ และมีรายได้ลดน้อยลง แต่เมื่อตำรวจพิสูจน์คดีจนเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ไม่พบพยานหลักฐานใด ๆ ที่บ่งชี้ว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ผลกระทบที่ได้รับก็ลดลง จนถึงขณะนี้ก็แทบจะไม่ได้รับผลกระทบ โดยทางร้านก็มีมาตรการดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น โดยได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มขึ้นในร้านจำนวน 8 จุด
นายจีรายุ กรยืนยง เจ้าของร้านลีโอบาร์
นอกจากนี้ ทางร้านยังได้เพิ่มพนักงาน เพื่อจะคอยดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการให้รู้สึกปลอดภัย
นายไชยยันต์ ธุระสกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเกาะเต่า (ขวา)
โดย นายไชยยันต์ ธุระสกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเกาะเต่า เปิดเผยว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่สืบสวนพบว่า ไม่พบมูลเหตุ และมีการสรุปว่าไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนเกาะเต่า แต่การท่องเที่ยวของเกาะเต่าก็ยังได้รับผลกระทบต่อภาพลักษณ์เป็นอย่างมาก เพราะข่าวที่ถูกนำเสนอออกไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสื่อต่างประเทศ สื่อโซเชียล และสื่อในประเทศ ทำให้คนที่ไม่เคยมาท่องเที่ยวที่เกาะเต่า มองว่าเป็นเกาะที่ไม่ปลอดภัย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด ในพื้นที่ตามจุดต่าง ๆ จำนวน 16 จุด ตั้งแต่ท่าเทียบเรือโดยสาร ไปจนถึงชายหาดทรายรี มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าเวรดูกล้องวงจรปิดตลอด 24 ชั่วโมง จึงอยากให้นักท่องเที่ยว มีความเชื่อมั่นในเรื่องของการดูแลความปลอดภัย
คลิปวงจรปิด แหม่มสาวชาวนิวซีแลนด์ขณะมึนเมา
คลิปวงจรปิด แหม่มสาวชาวนิวซีแลนด์ถูกคนร้ายพาไปกระทำชำเรา
ส่วนกรณีแหม่มสาวชาวนิวซีแลนด์ อายุ 29 ปี ได้แจ้งความที่ สน.สำราญราษฎร์ ว่าถูกข่มขืนกระทำชำเรา บริเวณที่ก่อสร้างใกล้กับถนนเฟื่องนคร หลังกลับจากเที่ยวที่ถนนข้าวสาร เมื่อกลางดึกวันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน โดยสามารถจับ นายอาณัติ อุดดี อายุ 34 ปี คนงานก่อสร้าง ผู้ก่อเหตุ และแจ้งข้อหา ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นด้วยประการใด ๆ
นายอาณัติ อุดดี ผู้ต้องหา
อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องยากที่จะป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายกับนักท่องเที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากอาการมึนเมาสุรา ถือเป็นบทเรียนราคาแพง เพราะเมื่อเกิดเหตุแล้ว ทำให้ชื่อเสียงของไทยต้องมัวหมอง ต่างชาติไม่เชื่อมั่น กระทบการท่องเที่ยว ถ้าแม้บางคดีจะกลายเป็นเรื่องโอละพ่ออย่างเช่นที่เกาะเต่า แต่ก็กระทบชื่อเสียงของประเทศไทยไปเรียบร้อยแล้ว และเหตุการณ์ข่มขืนนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในเมืองไทย ที่ท้าทายฝีมือการทำงานของตำรวจไทย ยังถือว่าเป็นข่าวเด่นประจำปี 2561 ของทางอมรินทร์ ทีวี ในอันดับ 5 ด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ