ป้าถูกตัดไฟ หลานชายจุดเทียนอ่านหนังสือเตรียมสอบ ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

13 ม.ค. 65

ป้าถูกตัดไฟฟ้า 2 เดือน หลานชายจุดเทียนเพื่ออ่านหนังสือเตรียมสอบ อ่านเสร็จแล้วดับเทียนไม่สนิท ก่อนออกมานอนนอกบ้าน สุดท้ายไฟไหม้วอดทั้งหลัง

ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.วังโป่ง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านวอดทั้งหลังเหตุเพราะบ้านถูกตัดไฟฟ้านาน 2 เดือน หลานชายจึงต้องจุดเทียนเพื่ออ่านหนังสือสอบ แต่ก่อนนอนดับเทียนไม่ดีจึงเกิดเพลิงไหม้บ้าน จากนั้นจึงประสานรถน้ำดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลท้ายดงร่วมระงับเหตุ ซึ่งต้องใช้เวลานานกว่า 40 นาทีในการควบคุมเพลิง แต่เนื่องจากตัวบ้านเป็นไม้จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี สุดท้ายบ้านทั้งหลังจึงถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 1 ตำบลท้ายดง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเมื่อคืนวันที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา

1642072188943

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าบ้านทั้งหลังถูกเพลิงเผาจนไหม้ทั้งหลัง นางสมคิด เพราแก้ว อายุ 53 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่าเมื่อคืนเด็กชายสนธยา อายุ 12 ปี ซึ่งเป็นหลานชายได้จุดเทียนเพื่อที่จะอ่านหนังสือสอบ เมื่อเวลาประมาณ 2 ทุ่มกว่าก็ได้ออกมานอนข้างนอกบ้าน ซึ่งตอนนั้นตนก็ได้ถามย้ำแล้วว่าหลานดับไฟหรือยัง หลานก็ยืนยันว่าดับไฟแล้ว แต่สักพักช่วงเวลา 3 ทุ่มกว่าเพื่อนบ้านตะโกนบอกว่าบ้านไฟไหม้ตนจึงรีบวิ่งเพื่อที่จะเข้าไปดับไฟ แต่ไฟได้ลุกไหม้อย่างแรง สาเหตุที่ต้องจุดเทียนเพราะว่าหม้อไฟฟ้าโดนตัดเนื่องจากไม่ได้จ่ายค่าไฟนาน 3-4 เดือน เพราะว่าต้องทำงานคนเดียวหาเลี้ยงหลานอีก 2 คนจึงทำให้เงินที่หามาได้ไม่พอที่จะนำไปจ่ายค่าไฟเพราะต้องนำเงินไปใช้ซื้อของกิน พอครบกำหนด 2 เดือนที่แล้วทางการไฟฟ้าจึงได้มาดำเนินการถอดหม้อไฟออกตามระเบียบจึงทำให้บ้านหลังนี้ไม่มีไฟฟ้าใช้ พอตกกลางคืนจึงต้องพึ่งแสงสว่างจากแสงเทียน แถมช่วงนี้หลานชายต้องอ่านหนังสือเพื่อเตรียมสอบจึงต้องจุดเทียนเพื่อใช้อ่านหนังสือ

1642072202415

จากการประเมินความเสียหายจากการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้พบว่าตัวบ้านนั้นได้รับความเสียหายทั้งหลัง ส่วนอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหม้อข้าว ตู้เย็น ทีวี พร้อมเงินสดอีก 6,000 บาทที่เก็บรวมไว้จ่ายค่าไฟก็ได้ถูกไฟไหม้เสียหายไปด้วย มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นต้องรอทางเจ้าหน้าที่ทำการประเมินมูลค่าต่อไป ล่าสุดนายสมศักดิ์ เกี่ยวเกิด นายอำเภอวังโป่ง พ.ต.อ.นเรศ พูลหน่าย ผกก.สภ.วังโป่ง พร้อมด้วยนางสาวฉัตรนภา เมืองแป้น ลงพื้นที่มอบสิ่งของและเงินช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส