น้องโดม นร.ศรีสะเกษ ขับรถแทรกเตอร์ส่งการบ้านครู ไม่ยอมลงจากรถเพราะเข้มมาตรการ เว้นระยะห่าง

13 ม.ค. 65

น้องโดม เด็ก ป.5 ขับ รถแทรกเตอร์ไปส่งการบ้านให้ ครู ที่ โรงเรียน ไม่ยอมลงจากรถเพราะเข้มมาตรการ โควิด

ศรีสะเกษ เด็กนักเรียน 11 ขวบ ผวาโควิด ขับรถแทรกเตอร์นำการบ้านไปส่งครู ไม่ยอมลงจากรถบีบแตรรถแทรกเตอร์เพื่อขอให้ครูมารับการบ้าน เพื่อนบ้านเดียวกันติดเชื้อโควิดแล้ว 12 คน เผยขับรถแทรกเตอร์ได้ตั้งแต่เรียนชั้นป.1 ขณะที่ ผอ.รร. ชื่นชมเด็กมีความรับผิดชอบการเรียนดีมาก เตือนการขับรถให้ปฏิบัติตามกฎจราจรระมัดระวังอุบัติเหตุด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ รร.บ้านฮ่องขาดหนองตะเคียน ต.จาน อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ปรากฏว่าได้มี ด.ช.วรภพ ทองพันชั่ง หรือ น้องโดมอายุ 11 ขวบ นร.ชั้น ป.5 ได้ขับรถแทรกเตอร์นำเอาการบ้านมาส่งครูที่ รร.เป็นประจำทุกวัน ซึ่งน้องโดมจะขับรถแทรกเตอร์มาที่ รร.ได้อย่างคล่องแคล่ว มีความชำนาญมาก โดยจะนำเอาสมุดการบ้านหนีบที่รักแร้มาด้วย

2255-

เมื่อมาถึงรร.น้องโดมจะไม่ยอมลงจากรถแทรกเตอร์จะบีบแตรรถแทรกเตอร์เพื่อขอให้ครูมารับเอาการบ้านไปตรวจ จากนั้นจะรับเอาการบ้านวิชาอื่นๆ ที่ครูนำเอามามอบให้เพื่อจะได้นำเอากลับไปทำที่บ้าน แต่เนื่องจากว่าน้องโดมต้องช่วยคุณพ่อทำงานด้วย โดยคุณพ่อมีอาชีพรับจ้างขับรถแทรกเตอร์ไถนาและรับจ้างอัดฟางทำให้น้องโดมต้องเอาการบ้านมานั่งทำที่คันนา ใกล้กับบริเวณที่พ่อกำลังขับรถแทรกเตอร์ไถนาอยู่

s__19824671

1642071798413

เมื่อทำการบ้านเสร็จแล้วก็จะขับรถแทรกเตอร์นำเอาการบ้านไปส่งครูที่รร. โดยมี นายทวีศักดิ์ สังวัง ผอ.รร.บ้านฮ่องขาดหนองตะเคียน และ นางประไพ พวงแก้ว ครูประจำชั้น ป.5 พร้อมด้วยคณะครูมารอรับการบ้านจากน้องโดม และนร.คนอื่นๆ ด้วย โดยต่างพากันชื่นชมที่น้องโดมมีความรับผิดชอบการเรียนหนังสือส่งการบ้านที่ครูมอบให้ในช่วงที่เรียนออนแฮนด์ เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ให้ นร.นำการบ้านไปทำที่บ้านซึ่งน้องโดมไม่เคยขาดส่งการบ้านทุกวิชา

ขณะที่ น้องโดม เล่าว่าพ่อของตนมีอาชีพรับจ้างขับรถแทรกเตอร์ไถนาและรับจ้างบีบอัดฟางข้าว พ่อได้สอนให้ตนขับรถแทรกเตอร์ตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นป.1 ขณะนั้นอายุเพียง 7 ขวบต่อมาได้มาขับรถแทรกเตอร์อย่างจริงจังเมื่อช่วงอายุ 9 ขวบ

ที่ผ่านมาตนสามารถขับรถแทรกเตอร์ไถนาแทนพ่อได้เพื่อหาเงินช่วยครอบครัว ซึ่งการที่ตนขับรถแทรกเตอร์มาส่งการบ้านครูที่ รร. ทางผอ.รร.และคณะครูทุกท่านก็รับทราบ การที่ตนไม่ยอมลงจากรถแทรกเตอร์นั้นเนื่องจากว่าช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19อย่างหนัก ทางรร.ได้จัดการเรียนการสอนแบบออนแฮนด์ให้ นร.มารับเอางานไปทำที่บ้านและที่บ้านของตนคือบ้านลิงไอมีเพื่อนบ้านติดเชื้อโควิด-19 แล้วจำนวน 12 คน ทำให้ตนมีความหวาดผวาเชื้อโควิด-19 เป็นอย่างมาก

เมื่อตนทำการบ้านเสร็จแล้วเห็นว่ารถแทรกเตอร์ว่างจะขับรถแทรกเตอร์มาส่งการบ้านให้ครูทันทีโดยไม่ยอมลงจากรถแทรกเตอร์ทำแบบนี้เป็นประจำทุกวันและไม่เคยเกิดอุบัติเหตุแต่อย่างใด เนื่องจากว่าตนขับรถช้าๆ และขับรถระยะทางไม่ไกลมากนัก ตนจะนำเอาการบ้านไปทำที่ทุ่งนาใกล้กับบริเวณที่พ่อทำงานไถนาอยู่เพราะว่าสะดวกและหากว่าทำการบ้านเสร็จแล้วก็จะสามารถช่วยพ่อขับรถแทรกเตอร์ไถนาได้ด้วย อนาคตเมื่อโตขึ้นตนใฝ่ฝันว่าอยากเป็นช่างซ่อมรถเพื่อจะได้เป็นอาชีพเลี้ยงตนเองและพ่อแม่ต่อไป

1642071780063

ด้าน นายทวีศักดิ์ สังวัง ผอ.รร.บ้านฮ่องขาดหนองตะเคียน กล่าวว่าตนทราบเรื่องที่น้องโดมขับรถแทรกเตอร์มาส่งการบ้านให้ครูที่รร.โดยไม่ยอมลงจากรถเนื่องจากหวั่นเกรงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว นับว่าน้องโดมเป็นตัวอย่างที่ดีของการรู้จักรับผิดชอบต่อสังคมเป็นวิธีการหนึ่งในการร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

โดยขณะนี้ในเขตบริการของรร.มีคนติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 12 คน ช่วงนี้ทาง รร.ได้จัดการเรียนการสอนแบบออนแฮนด์ให้นร.มาเอาการบ้านไปทำที่บ้านแล้วนำมาส่งที่รร.

น้องโดมเป็นเด็กที่มีความรับผิดชอบสู้ชีวิตกตัญญู รู้จักทำมาหากิน ขับรถแทรกเตอร์เป็นตั้งแต่อยู่ชั้นป.1 ขับรถแทรกเตอร์นำการบ้านมาส่งครูไม่เคยขาดและผลการเรียนของน้องโดมก็อยู่ในเกณฑ์ดี ตนได้กำชับให้น้องโดมขับรถแทรกเตอร์ด้วยความระมัดระวังและปฏิบัติตามกฎจราจรเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ เนื่องจากว่าอายุเพียง 11 ขวบแล้วมาขับรถแทรกเตอร์แบบนี้ แต่ว่าอย่างไรก็ตามการที่น้องโดมปฏิบัติแบบนี้ถือว่าได้มีการพยายามป้องกันตนเองเว้นระยะห่างจากบุคคลอื่นเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส