รวบ รองนายก อบต.ค้ายาเสพติด พยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่

13 ม.ค. 65

รวบ รองนายก อบต.นาเกียน เชียงใหม่ พร้อมยาบ้า 2 หมื่นเม็ด-เฮโรอีน อ้างแค่ขับรถผ่านมา ก่อนพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ - ฆ่าตัวตายในห้องขัง 

วันที่ 12 ม.ค.65 เจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาความมั่นคง พื้นที่ อ.อมก๋อย สนธิร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรอมก๋อยและสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 จับกุมตัว นายพินิจ พนาลัยรำไพ ชาวบ้านอูตูม ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาเกียน พร้อมของกลางยาบ้ารวม 20,000 เม็ด และเฮโรอีนบรรจุในหลอดบิ๊ก 1 หลอด พร้อมนำกำลังเข้าตรวจสอบภายในบ้านของนายพินิจด้วย

ทั้งนี้การจับกุมในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการส่งมอบยาเสพติดให้กับกลุ่มขบวนการที่บริเวณสามแยกปากทางเข้าหมู่บ้านผาแดง หมู่ 12 ต.อมก๋อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบ พบชายคนหนึ่งวิ่งออกจากกระท่อมข้างทาง วิ่งข้ามถนนผ่านข้างรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ที่จอดอยู่แล้วทิ้งถุงกระสอบป่านที่ดัดแปลงเป็นถุงย่ามลงบนพื้นหญ้า แล้ววิ่งหลบหนี เจ้าหน้าทีได้วิ่งไล่ติดตามไปทันและควบคุมตัวไว้ได้

vlcsnap-2022-01-13-15h31m56s8

เบื้องต้นนายพินิจอ้างว่า ยาเสพติดดังกล่าวไม่ใช่ของตน ตนเพียงขับรถผ่านมาแล้วเห็นถุงยาเสพติดห้อยอยู่ข้างเสาในกระท่อมจึงคิดจะขโมย แต่เจ้าหน้าที่มาพบเสียก่อนจึงหิ้วถุงยาเสพติดวิ่งหนีและโยนทิ้งไปจนถูกจับกุมดังกล่าว ซึ่งระหว่างควบคุมตัวนายพินิจได้พยายามเสนอที่จะให้เงินเจ้าหน้าที่ 500,000 บาท เพื่อแลกกับการไม่จับกุม แต่ทางเจ้าหน้าที่ปฏิเสธและควบคุมตัวนำส่งสถานีตำรวจภูธรอมก๋อยเพื่อดำเนินคดี ซึ่งต่อมาผู้ต้องหาได้พยายามฆ่าตัวตายในห้องขังเพื่อหนีความผิด แต่ผู้ต้องหารายอื่นได้ตะโกนแจ้งและเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลทัน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

หนุ่มคลั่งมีดจี้ญาติเป็นตัวประกัน ตร.บุกล็อกหนีลงทุ่งนา ยาบ้าตกเกลื่อน 7 พันเม็ด
เด้ง ตำรวจสายตรวจสำโรงเหนือ ปมค้นรถเจอ การบูร แต่บอกเป็น ยาเค
กรมศุลกากร ตรวจยึด ยาอี 50 ล้านบาท ต้นทางจาก เยอรมัน ผ่าน ไทย ปลายทาง สปป.ลาว

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส