สาวโพสต์ซื้อหมูได้ไก่ผสม ชาวเน็ตและพ่อค้ายืนยัน เป็นเนื้อหมูแน่นอน ท้าให้บอกชัดๆ ซื้อร้านไหน

13 ม.ค. 65

ชาวเน็ตถกเถียงหนัก สาวโพสต์เฟซบุ๊กซื้อหมูได้ไก่ผสมในราคาแพง ทำเอาตลาดที่โดนแอบอ้างได้รับผลกระทบหลายคนไม่กล้าซื้อ เขียงหมูในตลาดบรรยากาศเงียบเหงาไม่คึกคัก ด้านพ่อค้าขายหมูเผยโพสต์แบบนี้ทำเสียหายหนักให้ออกมารับผิดชอบกับการกระทำด้วย

จากกรณีที่มีเฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความว่าไปซื้อหมูที่ตลาดแห่งหนึ่ง พ่อค้าเอาไก่ผสมหมูมาขายในราคาแพง หลังจากนั้นได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า เนื้อสันในกับเนื้อสะโพก หลังจากที่นำไปลวกสุกทำให้สีต่างกัน หลายเสียงยืนยันเป็นเนื้อหมูแน่นอน

4f2ef600-a222-4fc2-8d28-f8f18

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ตลาด The Walk ถนนพานทอง-มาบโป่ง หมู่ 5 ตำบลหนองกะขะ อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี พบว่าบรรยากาศภายในตลาดเขียงหมูเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ผู้บริโภคออกมาจับจ่ายซื้อหมูบางตา หลังจากที่มีคนแชร์โพสออกไปทำให้ได้รับผลกระทบคนไม่กล้าซื้อหมูเพราะกลัวจะได้เนื้อไก่ แต่หลังจากสอบถามหลายคนที่ดูในภาพที่โพตส์แล้วยืนยันว่าเป็นเนื้อหมูแน่นอน

1642058863674

จากการสอบถามผู้ประกอบการร้านเฮียต่อหมูสด ได้รับการยืนยันว่าจากที่ดูเนื้อหมูที่อ้างว่าเป็นเนื้อไก่นั้นเป็นหมูแน่นอนเพราะว่ามีลายเส้น ส่วนไก่จะไม่มีลายเส้นแต่สีอาจจะซีดไปบ้างเพราะเนื้อหมูมีหลายเกรด หลายราคาอยู่ที่ลูกค้าจะซื้อราคาถูกหรือราคาแพง ถ้าอยากได้ราคาถูกก็จะมีหมูที่สีไม่ค่อยแดง และได้มีการเอาเนื้อไก่มาเปรียบเทียบให้ดูว่าแตกต่างกันยังไงพร้อมยืนยันเป็นเนื้อหมูแน่นอน

1642058879012

ขณะที่เจ้าของเขียงหมูเฮียจร เปิดเผยว่าได้รับผลกระทบมากคนไม่กล้าซื้อหมู เกรงจะได้หมูผสมไก่ทำให้ตนเองได้รับความเดือดร้อน คนที่โพสต์ควรออกมาชี้แจงไปเลยว่าซื้อวันไหน ร้านไหนเพราะภายในตลาดก็มีกล้องวงจรปิด โพสต์แบบนี้ทำให้เสียหายถ้วนหน้า ร้านหมูค้าขายไม่ได้ ขอยืนยันว่าขายเนื้อหมูไม่ได้ผสมเนื้อไก่แต่อย่างใด อยากให้ออกมารับผิดชอบด้วยเพราะที่โพสต์มาไม่เป็นความจริง และอยากแจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบได้เลย โดยหลังจากนี้ร้านเขียงหมูจะปรึกษากันว่าหากไม่ออกมาชี้แจงจะทำการแจ้งดำเนินการตามกฎหมายเพราะทำเสื่อมเสียชื่อเสียงและทำให้ลูกค้าไมากล้าเข้ามาซื้อหมูภายในตลาด

1642058896347

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์เพื่อขอดูเนื้อไก่ที่อ้างว่าซื้อหมูได้เนื้อไก่ แต่ได้รับคำตอบว่าไม่พร้อมจะให้ข่าว และไม่สะดวกที่จะให้ข่าวและข้อมูลใดๆ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส