4 นายพรานฆ่าถลกหนัก เสือโคร่ง ประสาน นักการเมืองท้องถิ่น อำนวยความสะดวกเข้ามอบตัว

13 ม.ค. 65

คืบ ฆ่าถลกหนัง เสือโคร่ง อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ก๊วนนายพรานประสาน บิ๊กท้องถิ่น อำนวยความสะดวกเข้ามอบตัว อ้างเสือกัดวัวที่เลี้ยงตาย 20 ตัว ส่วนปืนยืมจาก อปพร.

ความคืบหน้ากรณี 5 นายพรานใจโหด ตั้งแคมป์นำวัวมาเป็นเหยื่อล่อสัตว์ออกจากป่ามากินเป็นอาหาร แล้วใช้อาวุธปืนซุ่มยิง เสือโคร่ง 2 ตัว เสียชีวิต แล้วนำมาแร่เนื้อถลกเอาหนัง ขณะพนักพิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ กำลังเข้าจับกุม แต่กลุ่มนายพรานเกิดไหวตัวทันวิ่งหลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด เหตุเกิดที่บริเวณป่าห้วยปิล๊อก หมู่ 4 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ และป่าสงวนแห่งชาติเขาช้างเผือก ช่วงวันที่ 8-11 ม.ค.65 โดยในวันนี้ 13 ม.ค.65 กลุ่มนายพรานเตรียมเข้ามอบตัวต่อพนักงานสบสวน สภ.ปิล๊อก ในเวลา 10.00 น.

1641973796486_1

ล่าสุด พ.ต.ท.ณวัสพล สารีบุตร สว.สภ.ปิล๊อก เปิดเผยเพียงสั้นๆ ว่า หลังจากมีข่าวว่ากลุ่มผู้ต้องหาจะเข้ามอบตัวในเวลา 10.00 น.นั้น ล่าสุดเมื่อถึงเวลายังไม่มีใครเข้ามามอบตัวต่อพนักงานสอบสวนแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกันคณะเจ้าหน้าที่ได้นำซากเสือโคร่งทั้ง 2 ตัว รวมทั้งชิ้นเนื้อเสือโคร่งที่ถูกหั่นออกเป็นชิ้นๆ ลักษณะคล้ายกับเนื้อแดดเดียวและของกลางทั้งหมดมาไว้ที่ที่ทำการอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจ ทำการถ่ายภาพพร้อมเก็บตัวอย่างเพื่อนำไปตรวจ DNA เพื่อใช้เป็นหลักฐานทางด้านนิติวิทยาศาสตร์

โดยผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่า กลุ่มนายพรานทั้ง 4 คน ได้ประสานไปยัง นักการเมืองท้องถิ่น ในพื้นที่ อ.ทองผาภูมิ คนหนึ่ง เพื่อขอให้อำนวยความสะดวกในการนำพาเข้ามอบตัว โดยกลุ่มนายพรานจะขอเข้ามอบตัวที่ สภ.ทองผาภูมิ แทน สภ.ปิล๊อก

โดยล่าสุดเวลา 12.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ นำโดย พ.ต.อ.สันติ พิทักษ์สกุล ผกก.สภ.ทองผาภูมิ พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ วิเศษสิงห์ รอง ผกก.ป.สภ.ทองผาภูมิ พ.ต.ต.ภาวัช ธรรมวิเศษ สว.สส.สภ.ทองผาภูมิ พร้อมเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.ทองผาภูมิ และชุดปฏิบัติการทางน้ำอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ได้นำรถตู้เดินทางไปรับตัวผู้ต้องหาที่บริเวณจุดตรวจเชิงเขาบ้านไร่ ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ ซึ่งขณะนี้ได้เดินทางมาถึง สภ.ทองผาภูมิแล้ว และอยู่ระหว่างการสอบปากคำเพิ่มเติม สำหรับผู้ต้องหาที่ลงมือยิงเสือโคร่งนั้นมีจำนวน 4 คน ไม่ใช่ 5 คนตามที่เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลต่อสื่อมวลชนในครั้งแรกแต่อย่างใด

1642058421937

untitled_1

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ประกอบด้วย 1. นายกูกือ ยินดี ถือบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย (บุคคลบนพื้นที่สูง บัตรสีชมพู) อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55/พ หมู่ 4 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ 2.นายจอแห่ง พนารักษ์ อายุ 38 ปี (ถือบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย (บุคคลบนพื้นที่สูง บัตรสีชมพู) อยู่บ้านเลขที่ 39/พ หมู่ 4 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี 3.นายศุภชัย เจริญทรัพย์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91/พ หมู่ 4 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี และ 4.นายรัชชานนท์ เจริญทรัพย์ อายุ 30 ปี เป็นน้องชายของนายศุภชัย เจริญทรัพย์

เบื้องต้น 4 ผู้ต้องหาให้การว่า พวกตนมีอาชีพเลี้ยงวัว ช่วงประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมานั้นวัวของชาวบ้านและพวกตนถูกเสือโคร่งมากินและกัดตายไปร่วม 20 ตัว พวกตนไม่รู้จะทำอย่างไร จึงนำซากวัวที่ถูกเสือกัดตายมาเป็นอยู่ล่อเสือออกมา ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ยิงเสือเป็นอาปืนแป ส่วนอาวุธปืนลูกซอง 5 นัด พวกตนยืมมาจากเจ้าหน้าที่ อปพร.เพื่อนำมาป้องกันตัวเท่านั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- จนท.ลาดตระเวนพบกลุ่ม นายพราน กำลังชำแหละซาก เสือโคร่ง 2 ซาก เตรียมนำส่งขายนายทุน

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส